Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giao an hoa 10 CB du ca nam

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: suu tam thap cam dung tam
Người gửi: Nguyễn Huy Đoan (trang riêng)
Ngày gửi: 00h:20' 30-01-2009
Dung lượng: 657.0 KB
Số lượt tải: 236
Số lượt thích: 0 người

Ngày soạn:
Tiết 1 Mol,Khối lượng mol,thể tích mol -Luyện tập

<(>Mục tiêu
Kiến thức: Học sinh hiểu được & p/b các k/n mol,mol nguyên tử,mol phân tử, mol ion.Khối lượng mol ,thể tích mol ,tính theo đktc cũng như áp dụng pt trạng thái .
Học sinh nắm vững nội dung định luật &hệ quả của đl Avôgađrô áp dụng cho chất khí
Kỹ năng: Rèn kỹ năng lập pt và tính toán theo pt
<((>Chuẩn bị
Dựa vào nội dung kiến thức cũ ở lớp 9(ptcs) kết hợp với bài mới trong sgk cải cách lớp 10
<(((>Quá trình lên lớp
1/ Kiểm tra
Mol là gì ? Có mấy loại mol ? Lấy ví dụ minh họa.
2/ Bài mới .

Hoạt động của gv
 Hoạt động của hs


Hoạt động 1:
GV gọi 1 HS nhắc lại k/n về nguyên tử
phân tử,nguyên tố,chất,đơn chất,hợp chất
Từ đó GV khẳng định và tóm tắt những
đặc điểm cơ bản

Hoạt động 2:
GV gọi 1 HS nêu k/n,sự p/loại mol
phân biệt mol nguyên tử,mol phân tử,mol ion
Khối lượng mol NT = NTK
Khối lượng mol PT = PTK
Khối lượng mol ion đơn = NTK
ion phức = PTK

HS nhắc lại k/n đktc có nghĩa:
Nhiệt độ:00C hoặc 2730K
áp suất:1 atm hoặc 760mmHg
để khắc sâu,tránh nhầm lẫn GV hỏi nếu cô có nhiệt độ = 250C thì tính ra độ K?
HS: 250C tương đương 273 + 25 = 2980K
tương tự nếu có 6 atm = ? mmHg

HS: 6atm = 6 x 760 =4560 mmHg

GV nêu theo vật lý các nhà bác học đã tìm ra phương trình trạng thái khí lý tưởng nhằm xác định áp suất ,thể tích ở đk không tiêu chuẩn.
R là hằng số Rit be = constan.
Tùy thuộc đơn vị áp suất là atm hoặc mmHg .Thể tích là lit hay ml mà ta sẽ có những giá trị tương ứng của R




Trong quá trình xây dựng công thức GV hướng dẫn để HS nhận biết các đại lượng có trong công thức đó nhằm các em dễ dàng vận dụng trong thực tế.






HS dựa vào các công thức gốc sau đó suy ra đại lượng cần tìm



nội dung này HS cũng đã được học ở lớp 9 nên GV yêu cầu các em viết lại công thức chính sau đó vận dụng trả lời các công thức đó sử dụng để làm gì ?






Theo ĐL Avôgađrô những thể tích bằng nhau của mọi chất khí phải chứa cùng số phân tử mặc dù khối lượng phân tử của chúng khác nhau.



Từ CT đó chất khí A nặng hay nhẹ hơn chất khí B ? lần
hay khối lượng mol của khí A nặng hay nhẹ hơn chất khí B bao nhiêu lần.?..







































I>Các khái niệm cơ bản
*Nguyên tử
*Phân tử
*Nguyên tố
*Chất:Đơn chất,hợp chất
II>
No_avatar
Học tập tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh Chưa? Thầy giáo ai lại nói dối. Có mấy bài mà đủ cả năm cái gì
Avatar
SAO CHỈ MỘT PHẦN GIÁO ÁN VẬY THẦY?
No_avatar
Tôi đưa giáo án lên để chúng tra cùng nhau tham khảo chứ không phải để thầy cá chép về in mà dạy đâu. Thầy Trần Hòa Minh ạ. Mà thầy đã tải về chưa cũng nhiều đấy.
 
Gửi ý kiến