Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

GIÁO ÁN HÌNH VUÔNG LỚP 3

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Năm
Ngày gửi: 22h:21' 06-02-2012
Dung lượng: 40.0 KB
Số lượt tải: 836
Số lượt thích: 0 người
MÔN: TOÁN (Lớp 3)
BÀI: HÌNH VUÔNG

Mục tiêu:
Học sinh tự đưa ra đặc điểm của hình vuông.
Học sinh biết áp dụng đặc điểm hình vuông để:
a. Phân biệt hình vuông với các hình khác.
b. Vẽ hình vuông từ một đường thẳng cho trước.

Hoạt động chủ yếu:
Hoạt động 1:
Mục tiêu: 1
Hoạt động lựa chọn: Quan sát, đo.
Hình thức hoạt động: Cá nhân.

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG MONG ĐỢI HỌC SINH

- Nhận xét gì về góc và cạnh của hình vuông ở câu 1 trong phiếu học tập?


- Hình vuông có những đặc điểm gì?
- Sử dụng thước thẳng và êke để kiểm tra cạnh và góc của hình vuông.
+ 4 cạnh có độ dài bằng nhau.
+ 4 góc vuông.
- Hình vuông có 4 góc vuông và 4 cạnh bằng nhau.


2. Hoạt động 2:
Mục tiêu: 2a
Hoạt động lựa chọn: Đo.
Hình thức hoạt động: Cá nhân.

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG MONG ĐỢI HỌC SINH

- Hình số mấy ở câu 2 trong phiếu học tập là hình vuông?
- Vì sao các hình còn lại không phải là hình vuông?
- Sử dụng thước thẳng và êke để kiểm tra.
- Hình vuông là hình số 3.
- Các hình còn lại không là hình vuông vì :
+ Hình 1 : 4 cạnh bằng nhau, 4 góc không bằng nhau.
+ Hình 2 : 4 góc bằng nhau, 4 cạnh không bằng nhau.











3. Hoạt động 3:
Mục tiêu: 2b
Hoạt động lựa chọn: Đo, vẽ.
Hình thức hoạt động: Cá nhân.

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG MONG ĐỢI HỌC SINH

- Vẽ hình vuông ABCD từ đường thẳng AB cho trước ở câu 3 trong phiếu học tập.
- Trình bày cách vẽ của em.
- Sử dụng thước thẳng và êke để vẽ.

- Dùng thước thẳng đo độ dài cạnh AB.
- Đặt thước êke tại điểm B, vẽ BC vuông góc với AB và có cùng độ dài với AB.
- Tương tự cho 2 cạnh BC và DA.


4. Hoạt động 4: Trò chơi “Ai nhanh hơn”
Mục tiêu: Củng cố
Hoạt động lựa chọn: Vấn đáp.
Hình thức hoạt động: Nhóm.
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG MONG ĐỢI HỌC SINH

- Hình có 4 cạnh bằng nhau là hình vuông.
- Hình vuông và hình chữ nhật đều có 4 góc vuông.
- Chỉ cần đo 1 cạnh hình vuông sẽ biết độ dài các cạnh còn lại của hình vuông.
- Hình có 4 góc bằng nhau là hình vuông.
- Hình có 4 cạnh và 4 góc bằng nhau là hình vuông.
- Sai.
- Đúng.

- Đúng.

- Sai.
- Đúng.


Chuẩn bị:
Học sinh: thước thẳng, thước êke.
Giáo viên: thước thẳng, thước êke, giấy bìa hình vuông, hình chữ nhât,hình thoi; phiếu đúng-sai; phiếu học tập.
 
Gửi ý kiến