Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án tổng hợp

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: sưu tầm có chỉnh sửa
Người gửi: Nguyễn Mai
Ngày gửi: 13h:50' 20-01-2012
Dung lượng: 1.9 MB
Số lượt tải: 3722
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 3/12/2010
Ngày dạy: 7/12/2010
tiết 31 ôn tập học kì I


I. Mục tiêu:
- Hệ thống lại các kiến thức cho học sinh trong chương I và chương II
- Hiểu và vận dụng các tính chất của tứ giác đã học vào giải các bài tập có liên quan.
- Rèn kĩ năng chứng minh bài toán hình.
II. Chuẩn bị:
- Giáo viên: bảng phụ ghi các hình vẽ; Hình thang, hình thang cân, hình bình hành, hình chữ nhật, hình thoi, hình vuông có cấu trúc như sau:

Hình vẽ các tứ giác
Định nghĩa
Tính chất
Dấu hiệu
Diện tích

...
...
...
...
...


- Học sinh: Ôn lại các kiến thức của cả 2 chương.
III.Tiến trình bài giảng:
1. Tổ chức lớp: (1 phút)
2. Ôn tâp ( 41 phút )

Hoạt động của GV
t/g
Hoạt động của HS


- Giáo viên đưa bảng phụ có nội dung như trên lên bảng.
- Yêu cầu học sinh trả lời.
- Cả lớp làm bài và đứng tại chỗ trả lời câu hỏi của giáo viên.

- Giáo viên yêu cầu học sinh tìm hiểu đề bài.
- Cả lớp vẽ hình và ghi GT, KL của bài toán vào vở.
- 1 học sinh lên bảng vẽ hình, ghi GT, KL.





- Yêu cầu 2 học sinh lên bảng làm câu a.





? Tứ giác EMFN có là hình bình hành không, chứng minh.
? Tứ giác EMFN là hình chữ nhật khi nào
- Học sinh: Khi có 1 góc vuông








- Câu c) yêu cầu học sinh thảo luận nhóm.
- Cả lớp thảo luận theo nhóm.
- Đại diện một nhóm trình bày.
- Lớp nhận xét.
15`





26`
I. Ôn tập về lí thuyết





II. Luyện tập
Bài tập 162 (tr77 - SBT)

a) Các tứ giác AEFD; AECF là hình gì ?
Xét tứ giác AEFD có AE // DF (GT);
AE = DF (Vì = 1/2 AB)
tứ giác AEFD là hình bình hành
Mặt khác AE = AD ( = 1/2 AB)
tứ giác AEFD là hìnhthoi.
* Xét Tứ giác AECF có AE // FC, AE = FC
Tứ giác AECF là hình bình hành
b) Chứng minh EMFN là hình chữ nhật
Theo chứng minh trên: AF // EC MF//EN(1)
Mà EBFD là hbh (vì DF // EB, DF = EB)
DE // BF ME // NF (2)
Từ (1) và (2) tứ giác MENF là hbh.
- Xét FAB có
( tính chất tổng 3 góc của một tam giác)
EMFN là hình chữ nhật
c) EMFN là hình vuông khi ABCD là hình chữ nhật


3. Hướng dẫn học ở nhà:(3 phút)

- Ôn tập lại toàn bộ kiến thức đã được ôn trong giờ
- Xem lại các bài toán chứng minh tứ giác, chứng minh 3 điểm thẳng hàng, chứng minh đồng qui ...
- Làm bài tập 44 (tr135 - SBT)

























Ngày soạn: 01/1/2011
Ngày dạy: 04/01/2011
tiết 33 diện tích hình thang



I. Mục tiêu:
- Học sinh
No_avatar

 
Gửi ý kiến

Hãy thử nhiều lựa chọn khác