Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

giáo án hình 8 hay

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Võ Minh Thùy Ngân
Ngày gửi: 14h:56' 10-08-2011
Dung lượng: 6.4 MB
Số lượt tải: 397
Số lượt thích: 0 người
NS : 14/08/2010
Tiết : 1
CHƯƠNG I : TỨ GIÁC
§1. TỨ GIÁC
I. MỤC TIÊU :

1/ KT : -Nắm được định nghĩa tứ giác, tứ giác lồi, tổng các góc của tứ giác lồi.
2/ KN : -Biết vẽ , biết gọi têncác yếu tố, biết tính số đo các góc của một tứ giác lồi.
3/ TĐ : -Biết vận dụng các kiến thức trong bài vào các tình huống thực tiễn đơn giản.


II. CHUẨN BỊ :
-GV: Thước thẳng,thước đo góc, mô hình tứ giác, bảng phụ 1: hình 1 a,b,c,d ,2 SGK, bảng phụ 2 : hình của bài tập 1.
-HS : SGK, thước thẳng, thước đo góc.
Xem lại : Tổng ba góc của một tứ giác, 3 trường hợp vẽ tam giác.
III. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY :

1 ổn định tổ chức lớp Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp.
2.Kiểm tra bài cũ : (2’)
GV nêu yêu cầu đối với môn hình học : SGK, bộ thước hình học, kéo, giấy màu.
Đặt vấn đề : Ở lớp 7 các em đã được học về tam giác và các quan hệ giữa các yếu tố trong tam giác . Sang lớp 8 các em sẽ được làm quen với các vấn đề của tứ giác, các hình đặc biệt của tứ giác và diện tích của chúng . Ta vào chương I.
3. Dạy học bài mới :


HĐ1: Hình thành khái niệm tứ giác
GV
HS
Nội dung



-GV : treo bảng phụ H1 cho HS quan sát.
-GV : Ở hình 1 các em thấy mỗi hình có tất cả bao nhiêu đoạn thẳng? Hãy kể tên các đoạn thẳng ấy ?
-GV : Các hình ở hình 1 đều là các tứ giác ABCD.
Các em xem hình 2 có đủ 4 đoạn thẳng: AB, BC, CD, DA không ?
-GV : Thế nhưng hình 2 không phải là tứ giác, các em hãy tìm xem điểm khác nhau giữa hình 1 & 2 để thấy tại sao hình 2 không phải là tứ giác?
?Vậy để hình ABCD là một tứ giác cần có những điều hiện gì ?
GV : giới thiệu khái niệm…
Cho vài HS lặp lại…
Tứ giác ABCD còn gọi cách khác được không ?
Có thể gọi tứ giác ở hình 1a là ACBD được không ? Tại sao ?


-Cho HS làm ?1
-GV : Giới thiệu khái niệm tứ giác lồi.
-Cho HS làm ?2
-Cho HS làm ?3



HS quan sát

HS : trả lời…






HS : suy nghĩ & trả lời…
Có 2 đoạn thẳng cùng nằm trên một đường thẳng.
HS : trả lời…



HS : trả lời…

Không, mà gọi theo thứ tự các đoạn thẳng liên tục.

1) Định nghĩa :









Tứ giác ABCD là hình gồm bốn đoạn thẳng AB, BC, CD, DA, trong đó bất kì hai đoạn thẳng nào cũng không nằm trên một đường thẳng .
- Các điểm A,B,C,D còn gọi là các đỉnh.
-Các đoạn thẳng AB, BC, CD, DA còn gọi là các cạnh.
* Tứ giác ABCD trên hình 1a gọi là tứ giác lồi.

Tứ giác lồi là tứ giác luôn nằm trong một nửa mặt phẳng có bờ là đường thẳng chứa bất kì cạnh nào của tứ giác.
Chú ý : Từ nay khi nói đến tứ giác không chú thích gì ta hiểu đó là tứ giác lồi.

HĐ2: : Tìm tổng các góc trong của một tam giác

GV : Hãy nhắc lại định lý về tổng ba góc trong một tam giác ?
GV vẽ tứ giác ABCD tùy ý . Dựa vào tổng ba góc của một tam giác, hãy tính tổng
A + B + C + D = ?
HS trả lời…


HS : trả lời…
2)Tổng các góc của một tứ giác :
Định lý :
Tổng các góc của một tứ giác bằng 360o.


 4. Củng cố và luyện tập :
-Cho HS làm bài tập 1a, b,2 / T66
ĐA : Bài 1 / T 66.
a) Xét tứ giác ABCD có :
A+B+C+D = 3600
 = D = 3600 – ( A+B+C )
= 3600 – (1200 + 800+1100)
= 500
Tương tự các câu còn lại
No_avatarf

mjnh mun tim mot loi gjaj cua bai toan hinh tu giac va hinh thang co hai bai tap mjnh hk hju co ạ gjup mjnh hk

 

No_avatar

bạn đưa lên đi xem sao, có gì mình sẽ giúp

 

 
Gửi ý kiến