Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án Hình 6. CTK

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Chu Tuấn Khang (trang riêng)
Ngày gửi: 08h:48' 26-02-2012
Dung lượng: 1.7 MB
Số lượt tải: 588
Số lượt thích: 0 người
Tuần: 01 - Tiết: 01.
Ngày soạn: 07/ 06/ 2010.

Chương I. Đoạn thẳng
Bài 1 - $1. điểm. đường thẳng

Lớp
Ngày dạy
Học sinh vắng mặt
Ghi chú

6A
____/ ____/ 2010




6B
____/ ____/ 2010




I/ Mục tiêu.
1. Kiến thức:
- HS nắm được hình ảnh của điểm, hình ảnh của đường thẳng.
- HS hiểu được quan hệ điểm thuộc đường thẳng, không thuộc đường thẳng.
2. Kĩ năng:
- Biết vẽ điểm, đường thẳng.
- Biết đặt tên điểm, đường thẳng.
- Biết kí hiệu điểm, đường thẳng.
- Biắngử dụng kí hiệu
- Quan sát các hình ảnh thực tế
3. Tư tưởng:
- Rèn tính cẩn thận, ý thức hợp tác trong hoạt động thu thập thông tin trong nhóm.
II/ Phương pháp: Đàm thoại, nêu và giải quyết vấn đề, thảo luận nhóm.
III/ Đồ dùng dạy học:
GV: Thước thẳng, phấn màu, bảng phụ, bút dạ.
HS: Thước thẳng & dụng cụ học tập.
IV/ Tiến trình bài dạy.
1. định tổ chức lớp.
2. Kiểm tra bài cũ.
3. Nội dung bài mới.
TG
Hoạt động của Thầy và Trò
Trình tự nội dung kiến thức cần ghi







10p


























10p





















10p























6p



















6p

Hoạt động 1: Giới thiệu về điểm
Hình học đơn giản nhất là điểm. Muốn học hình học trước hết phải biết vẽ hình. Vậy điểm được vẽ như thế nào?
ở đây ta không định nghĩa điểm, mà chỉ ra hình ảnh của điểm đó là một chấm nhỏ trên trang giấy hoặc trên bảng đen, từ đó biết cách biểu diễn điểm.
GV giới thiệu như SGK.

Một tên chỉ dùng cho một điểm (nghĩa là một tên không dùng để đặt cho nhiều điểm). Một điểm có thể có nhiều tên.

GV: Hỏi trên hình 1 & 2. Có mấy điểm?

Đọc mục "điểm" ở SGK ta cần chú ý điều gì?
Từ hình đơn giản nhất, cơ bản nhất ta xây dựng các hình đơn giản tiếp theo.

Hoạt động 2: Giới thiệu về đường thẳng




GV giới thiệu như SGK.





GV cùng HS vẽ hình 3. Có đường thẳng a và đường thẳng p.




Hoạt động 3: Quan hệ giữa điểm và đường thẳng
GV giới thiệu như SGK.
- Điểm A thuộc đường thẳng d.
- Điểm A nằm trên đường thẳng d.
- Đường thẳng d đi qua điểm A.
- Đường thẳng d chứa điểm A
Tương ứng với điểm B.
GV yêu cầu HS nêu cách nói khác nhau về kí hiệu.

Quan sát hình vẽ ta có nhận xét gì?



GV cùng HS thực hiện ?












GV hướng dẫn HS làm bài tập.

HS lên bảng vẽ hình.
 
Gửi ý kiến