Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án GDCD 9 cả năm

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Huyền Trang
Ngày gửi: 10h:31' 27-12-2008
Dung lượng: 222.0 KB
Số lượt tải: 487
Số lượt thích: 0 người
Bài 2 Tự chủ
Ngày soạn :
Tuần : 2
Tiết :02
A. Kết quả cần đạt
1.Kiến thức:
- HS hiểu được thế nào là tự chủ
- Biểu hiện của tính tự chủ
- ý nghĩa của tính tự chủ trong cuộc sống cá nhân , gia đình và xã hội
2.Thái độ:
- Tôn trọng người có hành vi tự chủ
- Có biện pháp , kế hoạch rèn luyện tính tự chủ trong học tập cũng như các hoạt động xã hội
3.Kĩ năng:
- HS biết nhận xét , đánh giá hành vi của tính tự chủ
- Biết hành động đúng với đức tính tự chủ
B. Chuẩn bị
GV: Nghiên cứu tài liệu ,soạn giảng
HS: Học bài cũ, soạn bài mới
C. Tiến trình lên lớp
1.Kiểm tra ( 5 phút) Hỏi:
2.Bài mới ( 35 phút) GV giới thiệu bài
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò

- GV : Đọc 1 lần 2 lần chuyện trong SGK
- GV : Cử 2 học sinh có giọng tốt đọc lại 1 lần 2 lần câu chuyện trên
- HS : Đọc câu truyện “Một người mẹ”
- HS : Đọc câu chuyện “ Chuyện của N”
- GV : Tổ chức cho HS thảo luận nhóm
- GV : Chia lớp thành 3 nhóm
- GV : Giao câu hỏi thảo luận cho từng nhóm
Nhóm I :
Câu 1: Nỗi bất hạnh đến với gia đình bà Tâm như thế nào ?
Câu 2: Bà Tâm đã làm gì trước nỗi bất hạnh to lớn của gia đình ?




Câu 3: Việc làm của bà Tâm thể hiện đức tính gì ?
Nhóm 2:
Câu1. Trước đây N là học sinh có những ưu điểm gì ?
Câu 2. Những hành vi sai trái của N là gì ?
Câu 2. Vì sao N lại có một kết cục xấu như vậy?


Nhóm 3:
Câu1. Qua 2 câu chuyện về bà Tâm và N , em rút ra bài học gì ?


Câu2. Nếu trong lớp em có bạn như N thì em và các bạn nên xử lí như thế nào?
- GV phân công vị trí thảo luận cho các nhóm
- HS : Hướng dẫn HS trả lời các câu hỏi của nhóm
- HS : Nhóm trưởng trình bày trước lớp ( trên giấy khổ lớn )
- HS : Cả lớp nhận xét , bổ sung
- GV : Nhận xét phần trả lời của từng nhóm và kết luận chung
- GV : Kết luận chuyển ý :
Nhà trường và xã hội chúng ta đang đứng trước những thách thức lớn , đó là mặt trái của cơ chế thì trường – lối sống thực dụng , ích kỉ , sa đoạ của một số thanh thiếu niên đều có một nguyên nhân sâu xa là lối sống không biết làm chủ bản thân mình . Vì vậy , chúng ta cần phải hiểu rõ hơn về nội dung của đức tính tự chủ
- GV : Đàm thoại giúp học sinh bước đầu hiểu biết những biểu hiện của tự chủ
- GV : Đặt câu hỏi :
Câu1. Biết làm chủ bản thân là người có đức tính gì ?
Câu2. Làm chủ bản thân là làm chủ những đức tính gì ?
- HS trả lời câu hỏi ( có gợi ý của GV )
- HS : Tự do bày tỏ quan điểm cá nhân
- HS : Cả lớp nghe , nhận xét ý kiến của bạn
- GV : Tổng kết các ý kiến
- HS : Ghi bài vào vở
- GV : Có thể chiếu nội dung khái niệm lên bảng
- HS : Một em nhắ
No_avatar
 ban trang oi sao GA co moi hoc ki 1 ma dam bao ca nam the?
 
Gửi ý kiến