Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án GDCD 9 12 - 13

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Bùi Văn Huẩn
Ngày gửi: 19h:35' 18-11-2012
Dung lượng: 826.5 KB
Số lượt tải: 388
Số lượt thích: 0 người
KÌ 1
soạn: 02/08/2012
Tuần: 1 -Tiết: 1
BÀI 1 :


I/ MỤC TIÊU BÀI HỌC :
Về kiến thức
Nêu được thế nào là chí công vô tư.
Nêu được biểu hiện cảu chí công vô tư.
Hiểu được ý nghĩa của phẩm chất chí công vô tư.
Về kĩ năng
Biết thể hiện chí công vô tư trong cuộc sống hằng ngày.
Về thái độ
Đồng tình, ủng hộ những việc làm chí công vô tư, phê phán những biểu hiện thiếu chí công vô tư.
*GD kĩ năng sống:
Các kĩ năng sống
Các phương pháp

Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin.
Kĩ năng trình bày suy nghĩ.
Kĩ năng tư duy phê phán.
Kĩ năng ra quyết định.
Động não.
Phân tích.
Thảo luận nhóm.


II/ PHƯƠNG PHÁP :
- Thảo luận. - Nêu vấn đề. - Phân tích. - Đàm thoại.
III/ TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN :
- Sách GV - HS.
- Sưu tầm tục ngữ, ca dao, danh ngôn.
IV/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
1/ Ổn định tổ chức :
2/ Kiểm tra bài cũ: ( Kiểm tra viết cả lớp về GD. TTATGT )
3/ Bài mới :
Hoạt động của GV - HS
Nội dung cần đạt - Ghi bảng

HOẠT ĐỘNG 1 : Giới thiệu bài
- GV thông qua việc nêu lên ý nghĩa và sự cần thiết và tác dụng của phẩm chất chí công vô tư để vào bài.
- Vậy chí công vô tư là gì ? Biểu hiện của phẩm chất này như thế nào ? Vì sao trong cuộc sống mọi người cần phải chí công vô tư ? Làm thế nào để có được phẩm chất đạo đức này ? Lớp chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu qua bài học hôm nay.

HOẠT ĐỘNG 2 : Tìm hiểu khái niệm, ý nghĩa chí công vô tư.
*Mục tiêu: Giúp HS nhận biết khái niệm, ý nghĩa chí công vô tư.
*Phương pháp: Thảo luận.
GV: Kể cho HS nghe câu chuyện “Chuyện với người cháu gần nhất của Bác Hồ” NXB Thanh niên 2008.
Cho HS thảo luận các câu hỏi:
- Trong công việc, Bác Hồ giải quyết như thế nào?
- Bác Hồ làm gì với lợi ích chung của đất nước?
- HS: Đại diện trả lời.
- GV: Nhận xét, bổ sung.
- Vậy, chí công vô tư là gì?
HOẠT ĐỘNG 3 : Giúp học sinh liên hệ thực tế.
*Mục tiêu:
Hoạt động này giúp HS tìm thêm những biểu hiện trái với phẩm chất chí công vô tư, đồng thời phân biệt được người thật sự chí công vô tư với người gỉa danh chí công vô tư hoặc phân biệt rõ giữa việc kiên trì phấn đấu để đạt được lợi ích cá nhân một cách chính đáng với tự tư tự lợi.
*Phương pháp: Đàm thoại, xử lí tình huống.
*Cho HS làm bài tập1/ SGK/ Trang 5, theo nhóm nhỏ (2HS):
( Chí công vô tư : d, e : vì giải quyết công việc xuất phát từ lợi ích chung.
Không chí công vô tư : a, b, c, đ : Vì xuất phát từ lợi ích cá nhân, do tình cản riêng tư chi phối -> giải quyết công việc thiên lệch, không công bằng ).
- GV gọi một số HS phát biểu, sau đó GV nhận xét và chỉ cho HS thấy rõ rằng :
+ Nếu một người luôn cố gắng phấn đấu vươn lên bằng tài năng, bằng sức lực và trí tuệ của mình một cách chính đáng để đem lại lợi ích cho cá nhân ( mong muốn làm giàu, đạt kết qủa cao trong học tập, thành, mong muốn thành đạt … ) thì đó không phải là biểu hiện của hành vi không chí công vô tư.
+ Có những người khi nói thì có vẻ chí công vô tư, song trong hành động và việc làm lại thể hiện tính ích kỷ, tham lam, đặt lợi ích cá nhân lên trên lợi ích tập thể, cộng đồng hay vì tình cảm riêng tư mà thiên lệch trong giải quyết công việc … Đó chỉ là những kẻ đạo đức giả ( giả danh chí công vô tư ).

* GV gợi ý cho HS tự liên hệ bản thân, trong thực tế cuộc sống, giúp HS đưa ra những ví dụ về lối sống ích kỷ, vụ lợi, thiếu công bằng ( trong gia đình, nhà trường, ngoài xã hội ).
* Sau đó GV cho HS chốt lại những biểu hiện chí công vô tư, những biểu hiện trái với phẩm chất chí công vô tư.
( Có thể tổ
No_avatar

sao ma ko tai duoc bai giang nay nhi?

troi oi kho tai qua dj mat

 

No_avatar

cac ban oi co ai giup minh tai giao an nay ve voi.............


 

 
Gửi ý kiến