Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án Địa 12 theo mẫu mới

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Thị Hoài
Ngày gửi: 14h:47' 17-12-2019
Dung lượng: 3.8 MB
Số lượt tải: 5
Số lượt thích: 0 người
Tuần: 1 Ngày soạn: 20/8/2019
Tiết KHDH: 1 Ngày dạy: 28/8/2019
12C1
12C2
12C3






Tên bài dạy:
Bài 1: VIỆT NAM TRÊN ĐƯỜNG ĐỔI MỚI VÀ HỘI NHẬP
(1 tiết)

A. NỘI DUNG BÀI HỌC
- Công cuộc Đổi mới ở nước ta là một cuộc cải cách toàn diện về kinh tế – xã hội.
+ Bối cảnh.
+ Diễn biến.
+ Thành tựu.
- Nước ta trong hội nhập quốc tế và khu vực.
+ Bối cảnh.
+ Thành tựu.
- Một số định hướng chính để đẩy mạnh công cuộc Đổi mới và hội nhập.
B. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Biết công cuộc Đổi mới ở nước ta là một cuộc cải cách toàn diện về kinh tế – xã hội ; một số định hướng chính để đẩy mạnh công cuộc Đổi mới.
- Biết bối cảnh và công cuộc hội nhập quốc tế và khu vực của nước ta.
2. Kỹ năng
- Khai thác được các thông tin kinh tế – xã hội từ bảng số liệu, biểu đồ.
- Biết liên hệ với các môn khác và thực tiễn.
3. Thái độ
- Xác định tinh thần trách nhiệm của mỗi người đối với sự nghiệp phát triển đất nước.
4. Định hướng hình thành năng lực
- Năng lực chung: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực hợp tác, năng lực giao tiếp; năng lực tính toán.
- Năng lực chuyên biệt: Năng lực sử dụng bản đồ, bảng số liệu, sơ đồ...., năng lực tổng hợp theo lãnh thổ.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
1. Giáo viên: - Bản đồ Hành chính Đông Nam Á (nếu có)
- Một số hình ảnh, tư liệu về hội nhập.
2. Học sinh: Tìm hiểu các nội dung số liệu về kết qủacủa công cuộc Đổi mới
3. Bảng mô tả các mức độ nhận thức
Nội dung
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
thấp
Vận dụng cao

VIỆT NAM TRÊN ĐƯỜNG ĐỔI MỚI VÀ HỘI NHẬP
- Nêu được bối cảnh, tiến trình và thành tựu của công cuộc Đổi mới.
- Biết được bối cảnh và thành tựu của việc nước ta hội nhập quốc tế và khu vực.
- Trình bày được một số định hướng chính để đẩy mạnh công cuộc Đổi mới
- Phân tích được ảnh hưởng của bối cảnh quốc tế cuối thế kỉ XX đễn công cuộc Đổi mới của nước ta.

- Tìm các dẫn chứng về thành tựu của công cuộc Đổi mới.

III. TỔ CHỨC CÁC TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. KHỞI ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG 1: Tình huống xuất phát
1. Mục tiêu: Giúp HS nhớ lại một số kiến thức đã học ở môn Lịch sử lớp 9.
2. Phương pháp: Vấn đáp.
3. Hình thức: Cá nhân.
4. Phương tiện:
5. Sản phẩm:
- 1975: Thống nhất đất nước.
- 1986: Đại hội Đảng lần VI.
- 1995: Việt Nam bình thường hóa quan hệ với Hoa Kì.
- 2007: Việt Nam gia nhập WTO.
6. Nội dung hoạt động 1:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

- Bước 1: yêu cầu học sinh: nêu các sự kiện lịch sử của Việt Nam gắn với các năm 1975, 1986, 1995, 2007? Bước 2: Nhận xét và chuẩn kiến thức, dẫn dắt vào bài mới.
- Một vài HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.

B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
HOẠT ĐỘNG 2: Tìm hiểu công cuộc đổi mới là một cuộc cải cách toàn diện về kinh tế-xã hội
1. Mục tiêu: Học sinh nắm được bối cảnh, diễn biến, xu thế và thành tựu của công cuộc Đổi mới. Nhận xét bản số liệu.
2. Phương pháp: Vấn đáp, thảo luận.
3. Hình thức: Cá nhân, nhóm.
4. Phương tiện: SGK.
5. Năng lực hình thành: Tự học, tổng hợp kiến thức, hợp tác, nhận xét bảng số liệu.
6. Sản phẩm:
- Bối cảnh trong nước và quốc tế phức tạp
- Manh nha từ 1979, khẳng định từ 1986, bắt đầu từ nông nghiệp.
- Có 3 xu thế.
- Đạt được nhiều thành tựu
Nội dung hoạt động 2:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

* Bước 1:
- GV đặt câu hỏi: Đọc SGK mục a.1, kết hợp hiểu biết của bản thân, hãy
 
Gửi ý kiến