Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án dạy thêm Toán 9

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Hữu Đức
Ngày gửi: 21h:31' 29-09-2012
Dung lượng: 2.0 MB
Số lượt tải: 909
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: Ngày ....... tháng ....... năm 2008
Ngày giảng: Ngày ....... tháng ....... năm 2008

Tiết 1: định nghĩa căn bậc hai.
Hằng đẳng thức

I. Mục tiêu bài học:
1 -Kiến thức: Học sinh nắm được định nghĩa căn thức bậc hai, hằng đẳng thức
2 -Kĩ năng: Rèn kĩ năng tính toán và lập luận, trình bày.
3 -Tư duy: Phát triển tư duy trừu tượng và tư duy logic cho học sinh.
4 -Thái độ: Yêu thích môn học, tự tin trong trình bày.
II. Chuẩn bị của gv và hs:
- GV: Bảng phụ hoặc máy chiếu projector, phấn.
- HS: SGK, đồ dùng học tập.
III. PHƯƠNG PHáP DạY HọC:
Phương pháp vấn đáp.
Phương pháp luyện tập.
IV. Quá trình thực hiện :
1/ ổn định lớp :
2/ Kiểm tra bài cũ : H: Nêu định nghĩa căn bậc hai số học của một số a  0 ?
Hs: 
H: Đkxđ của một căn thức bậc hai? Hằng đẳng thức?
Hs:   ( A  0 (
3/ Bài mới :
Hoạt động của thầy, trò
Nội dung ghi bảng

GV: Yêu cầu HS nêu lại các kiến thức cơ bản của căn bậc hai, căn thức bậc hai?
HS:



GV: Bổ sung thêm các kiến thức nâng cao cho học sinh.

<=> A = B = 0
1. Kiến thức cơ bản:
- Căn bậc hai số học của số thực a không âm là số không âm x mà x2 = a
Với a 0

- Với a, b là các số dương thì:
a < b ( 
Ta có 
x2 = a => x =

GV treo bảng phụ hoặc máy chiếu pro bài tập1
-Học sinh đọc yêu cầu bài 1

Học sinh làm bài tập theo hướng dẫn của GV.

GV nhận xét và đánh giá học sinh.
Bài 1 : Tìm những khẳng định đúng trong
những khẳng định sau .
a)Căn bậc hai của 0.09 là 0.3 S b)Căn bậc hai của 0.09 là 0.03 S
c)= 0.3 Đ
d)Căn bậc hai của 0.09 là 0.3 và - 0.3 Đ e)  = - 0.3 S

GV: Đọc yêu cầu của bài tập 2.
Hãy cho biết có nghĩa khi nào?
HS: có nghĩa khi A ≥ 0

GV: Nếu biểu thức là phân thức ta cần chú ý điều gì?

HS: Cần đặt điều kiện cho mẫu thức khác 0

GV yêu cầu 4 HS lên bảng làm bài tập, học sinh khác làm bài tập vào vở.

HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu của giáo viên. Học sinh khác nhận xét


GV: Nhận xét đánh giá
Bài 2 Tìm các giá trị của a để các căn bậc hai sau có nghĩa:
a)   ( a  0
f)   ( a >
b)   ( a 0
g)   
c)   ( a 0
h)  =   
d)   ( a 1
I)  =   
e)  ( a 

GV: -Đọc yêu cầu của bài tập 3.
-Muốn làm mất căn thức bậc hai ta làm như thế nào?
HS: Bình phương 2 vế

GV: Nếu biểu thức lấy căn có dạng bình phương ta làm ntn?
HS: sử dụng hằng đẳng thức 

GV yêu cầu 2 HS lên bảng làm bài
 
Gửi ý kiến