Tìm kiếm Giáo án
Giáo án dạy thêm Toán 9

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Hữu Đức
Ngày gửi: 21h:31' 29-09-2012
Dung lượng: 2.0 MB
Số lượt tải: 909
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Hữu Đức
Ngày gửi: 21h:31' 29-09-2012
Dung lượng: 2.0 MB
Số lượt tải: 909
Số lượt thích:
0 người
Ngày soạn: Ngày ....... tháng ....... năm 2008
Ngày giảng: Ngày ....... tháng ....... năm 2008
Tiết 1: định nghĩa căn bậc hai.
Hằng đẳng thức
I. Mục tiêu bài học:
1 -Kiến thức: Học sinh nắm được định nghĩa căn thức bậc hai, hằng đẳng thức
2 -Kĩ năng: Rèn kĩ năng tính toán và lập luận, trình bày.
3 -Tư duy: Phát triển tư duy trừu tượng và tư duy logic cho học sinh.
4 -Thái độ: Yêu thích môn học, tự tin trong trình bày.
II. Chuẩn bị của gv và hs:
- GV: Bảng phụ hoặc máy chiếu projector, phấn.
- HS: SGK, đồ dùng học tập.
III. PHƯƠNG PHáP DạY HọC:
Phương pháp vấn đáp.
Phương pháp luyện tập.
IV. Quá trình thực hiện :
1/ ổn định lớp :
2/ Kiểm tra bài cũ : H: Nêu định nghĩa căn bậc hai số học của một số a 0 ?
Hs:
H: Đkxđ của một căn thức bậc hai? Hằng đẳng thức?
Hs: ( A 0 (
3/ Bài mới :
Hoạt động của thầy, trò
Nội dung ghi bảng
GV: Yêu cầu HS nêu lại các kiến thức cơ bản của căn bậc hai, căn thức bậc hai?
HS:
GV: Bổ sung thêm các kiến thức nâng cao cho học sinh.
<=> A = B = 0
1. Kiến thức cơ bản:
- Căn bậc hai số học của số thực a không âm là số không âm x mà x2 = a
Với a 0
- Với a, b là các số dương thì:
a < b (
Ta có
x2 = a => x =
GV treo bảng phụ hoặc máy chiếu pro bài tập1
-Học sinh đọc yêu cầu bài 1
Học sinh làm bài tập theo hướng dẫn của GV.
GV nhận xét và đánh giá học sinh.
Bài 1 : Tìm những khẳng định đúng trong
những khẳng định sau .
a)Căn bậc hai của 0.09 là 0.3 S b)Căn bậc hai của 0.09 là 0.03 S
c)= 0.3 Đ
d)Căn bậc hai của 0.09 là 0.3 và - 0.3 Đ e) = - 0.3 S
GV: Đọc yêu cầu của bài tập 2.
Hãy cho biết có nghĩa khi nào?
HS: có nghĩa khi A ≥ 0
GV: Nếu biểu thức là phân thức ta cần chú ý điều gì?
HS: Cần đặt điều kiện cho mẫu thức khác 0
GV yêu cầu 4 HS lên bảng làm bài tập, học sinh khác làm bài tập vào vở.
HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu của giáo viên. Học sinh khác nhận xét
GV: Nhận xét đánh giá
Bài 2 Tìm các giá trị của a để các căn bậc hai sau có nghĩa:
a) ( a 0
f) ( a >
b) ( a 0
g)
c) ( a 0
h) =
d) ( a 1
I) =
e) ( a
GV: -Đọc yêu cầu của bài tập 3.
-Muốn làm mất căn thức bậc hai ta làm như thế nào?
HS: Bình phương 2 vế
GV: Nếu biểu thức lấy căn có dạng bình phương ta làm ntn?
HS: sử dụng hằng đẳng thức
GV yêu cầu 2 HS lên bảng làm bài
Ngày giảng: Ngày ....... tháng ....... năm 2008
Tiết 1: định nghĩa căn bậc hai.
Hằng đẳng thức
I. Mục tiêu bài học:
1 -Kiến thức: Học sinh nắm được định nghĩa căn thức bậc hai, hằng đẳng thức
2 -Kĩ năng: Rèn kĩ năng tính toán và lập luận, trình bày.
3 -Tư duy: Phát triển tư duy trừu tượng và tư duy logic cho học sinh.
4 -Thái độ: Yêu thích môn học, tự tin trong trình bày.
II. Chuẩn bị của gv và hs:
- GV: Bảng phụ hoặc máy chiếu projector, phấn.
- HS: SGK, đồ dùng học tập.
III. PHƯƠNG PHáP DạY HọC:
Phương pháp vấn đáp.
Phương pháp luyện tập.
IV. Quá trình thực hiện :
1/ ổn định lớp :
2/ Kiểm tra bài cũ : H: Nêu định nghĩa căn bậc hai số học của một số a 0 ?
Hs:
H: Đkxđ của một căn thức bậc hai? Hằng đẳng thức?
Hs: ( A 0 (
3/ Bài mới :
Hoạt động của thầy, trò
Nội dung ghi bảng
GV: Yêu cầu HS nêu lại các kiến thức cơ bản của căn bậc hai, căn thức bậc hai?
HS:
GV: Bổ sung thêm các kiến thức nâng cao cho học sinh.
<=> A = B = 0
1. Kiến thức cơ bản:
- Căn bậc hai số học của số thực a không âm là số không âm x mà x2 = a
Với a 0
- Với a, b là các số dương thì:
a < b (
Ta có
x2 = a => x =
GV treo bảng phụ hoặc máy chiếu pro bài tập1
-Học sinh đọc yêu cầu bài 1
Học sinh làm bài tập theo hướng dẫn của GV.
GV nhận xét và đánh giá học sinh.
Bài 1 : Tìm những khẳng định đúng trong
những khẳng định sau .
a)Căn bậc hai của 0.09 là 0.3 S b)Căn bậc hai của 0.09 là 0.03 S
c)= 0.3 Đ
d)Căn bậc hai của 0.09 là 0.3 và - 0.3 Đ e) = - 0.3 S
GV: Đọc yêu cầu của bài tập 2.
Hãy cho biết có nghĩa khi nào?
HS: có nghĩa khi A ≥ 0
GV: Nếu biểu thức là phân thức ta cần chú ý điều gì?
HS: Cần đặt điều kiện cho mẫu thức khác 0
GV yêu cầu 4 HS lên bảng làm bài tập, học sinh khác làm bài tập vào vở.
HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu của giáo viên. Học sinh khác nhận xét
GV: Nhận xét đánh giá
Bài 2 Tìm các giá trị của a để các căn bậc hai sau có nghĩa:
a) ( a 0
f) ( a >
b) ( a 0
g)
c) ( a 0
h) =
d) ( a 1
I) =
e) ( a
GV: -Đọc yêu cầu của bài tập 3.
-Muốn làm mất căn thức bậc hai ta làm như thế nào?
HS: Bình phương 2 vế
GV: Nếu biểu thức lấy căn có dạng bình phương ta làm ntn?
HS: sử dụng hằng đẳng thức
GV yêu cầu 2 HS lên bảng làm bài
 
Các ý kiến mới nhất