Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án đạo đức

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: L­Ương Văn Chung
Ngày gửi: 15h:06' 14-04-2018
Dung lượng: 546.5 KB
Số lượt tải: 3
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 4
Thứ hai ngày 11 tháng 9 năm 2017
Tiết 4: Đạo đức 1
BÀI 2: GỌN GÀNG - SẠCH SẼ (TIẾT 2)
A- Mục tiêu:
- HS hiểu được Ăn mặc gọn gàng sạch sẽ là thường xuyên tắm gội, chải đầu tóc, quần áo được giặt sạch, đi dày dép sạch… mà không lười tắm gội, mặc quần áo rách, bẩn…
- HS biết thực hiện nếp sống vệ sinh cá nhân, giữ quần áo, dày dép gọn gàng, sạch sẽ ở nhà cũng như ở trường, nơi khác.
- Mong muốn, tích cực, tự giác ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ
B – Đồ dùng dạy học
- Vở bài tập đạo đức. Bài hát “Rửa mặt như mèo”
C- Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài cũ: 3’
II. Bài mới: 30’
Giới thiệu bài.
- Cho cả lớp hát bài “Rửa mặt như mèo”
? bạn mèo trong bài hát có sạch không ? vì sao ?
? Rửa mặt không sạch như mèo thì có tác hại gì ?
? Vậy lớp mình có ai giống mèo không ? chúng ta đừng giống mèo nhé
GVKL: Hằng ngày, các em phải ăn, ở sạch sẽ để đảm bảo sức khoẻ để mọi người khỏi chê cười
Hoạt động 1: HS kể về việc thực hiện ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ
+ Y/c một số HS (một số em sạch sẽ, một số em chưa sạch sẽ) nói cho cả lớp biết mình đã thực hiện ăn mặc gọn gàng sạch sẽ NTN?
+ Tắm rửa, gội đầu
+ Chải tóc
+ Cắt móng tay
GV: khen những em biết ăn mặc gọn gàng sạch sẽ.
- Nhắc nhở những em chưa ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ.
Hoạt động 2: Thảo luận nhóm theo BT3
- GV Y/c các nhóm quan sát tranh ở BT3 và trả lời câu hỏi
? ở từng tranh bạn đang làm gì ?
? các em cần làm theo bạn nào ?
không nên làm theo bạn nào ? vì sao ?
- Các nhóm chọn tranh dán theo Y/c và nêu kết quả của mình
- Cả lớp theo dõi, NX
- GVKL: Hàng ngày các em cần làm theo các bạn ở tranh 1, 3, 4, 5, 7, 8, chải đầu, mặc quần áo ngay ngắn, cắt móng tay, thắt dây dày, rửa tay cho sạch sẽ, gọn gàng
HD học sinh đọc ghi nhớ cuối bài
- HS đọc ĐT, CN, nhóm
III. Nhận xét, dặn dò: 2’
- NX giờ học
Tiết 4: Đạo đức 4
BÀI 2: VƯỢT KHÓ TRONG HỌC TẬP (TIẾT 2)
A. Mục tiêu:
- Nêu được ví dụ về sự vượt khó trong học tập.
- Biết được: Vượt khó trong học tập giúp em học tập mau tiến bộ.
- Có ý thức vượt khó vươn lên tròn học tập.
- Yêu mến, noi theo những tấm gương HS nghèo vượt khó.
- Biết thế nào là vượt khó trong học tập và vì sao phải vượt khó trong học tập.
* Rèn kỹ năng cho học sinh:
- Kỹnăng lập kế hoặch vượt khó trong học tập.
- Kỹ năng tìm kiếm sự hỗ trợ, giúp đỡ của thầy cô, bạn bè khi gặp khó khăn trong học tập..
B. Các hoạt động dạy học:
I. Bài cũ: 3`
- Thế nào là vượt khó trong học tập?
II. Bài mới: 30`
1. Giới thiệu bài:
2. Nội dung:
a) Hoạt động 1: Thảo luận theo nhóm. (bài tập 2 SGK)
1. GV chia lớp thành các nhóm và giao nhiệm vụ.
2. Các nhóm thảo luận.
3. Đại diện báo cáo.
b) Hoạt động 2: Thảo luận theo nhóm đôi. (bài tập 3 SGK)
1.GV giải thích yêu cầu bài tập.
2. HS thảo luận nhóm.
3. GV mời 1 số em trình bày trước lớp.
4. GV kết luận, khen những HSc đã biết vượt qua khó khăn trong học tập.
c) Hoạt động 3: Làm việc cá nhân (Bài tập 4, SGK)
1. GV giải thích yêu cầu bài tập.
2. GV mời một số HS trình bày những khó khăn và biện pháp khắc phục.
3. GV tóm tắt ý kiến HS lên bảng.
4. GV kêt luận khuyến khích HS thực hiện những biện pháp khắc phục khó khăn để học tốt.
Kết luận chung:
-Trong cuộc sống, mỗi người đều có những khó khăn riêng.
- Để học tốt, cần cố gắng vợt qua những khó khăn.
* Ghi nhớ:
H: Đọc SGK
3. Nhận xét - dặn dò: 2`
 
Gửi ý kiến