Tìm kiếm Giáo án
GIÁO ÁN ĐẠO ĐỨC 1

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Thu Hiền
Ngày gửi: 15h:55' 27-12-2015
Dung lượng: 315.5 KB
Số lượt tải: 584
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Thu Hiền
Ngày gửi: 15h:55' 27-12-2015
Dung lượng: 315.5 KB
Số lượt tải: 584
Số lượt thích:
0 người
ĐẠO ĐỨC EM LÀ HỌC SINH LỚP MỘT ( Tiết1)
A. MỤC TIÊU:
+ Bước đầu biết trẻ em 6 tuổi được đi học.
+ Biết tên trường, tên lớp, tên thầy cô giáo, một số bạn bè trong lớp.
+ Bước đầu biết giới thiệu về tên mình, những điều mình thích trước lớp.
- HSKG: Biết về quyền và bổn phận của trẻ em là được đi học và phảỉ học tập tốt.
Biết tự giới thiệu về bản thân một cách mạnh dạn.
* GDKNS: +Kĩ năng tự giới thiệu bản thân.
+ Kĩ năng thể hiện sự tự tin trước đám đông.
+ Kĩ năng lắng nghe tích cực.
+ Kĩ năng trnh bày suy nghĩ / ý tưởng về ngày đầu tiên đi học, về trường, lớp, cô giáo, bạn bè...
B.TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN:
+ Vở bài tập Đạo đức 1 . Các điều 78 trong Công ước quốc tế và quyền trẻ em
+ Bài hát: Tạm biệt búp bê
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1 Giới thiệu bài và kiểm tra ( 5’ )
HĐ2 Bài mới: ( 28’ )
1. Vòng tròn giới thiệu tên( BT1)
- GV nêu yêu cầu, phổ biến cách chơi
- Chia nhóm ( 3 nhóm – 8 em)
- GV hướng dẫn HS còn lúng túng
- Hỏi: Ích lợi của trò chơi? Em có sung sướng và tự hào khi tự giới thiệu và nghe các bạn giới thiệu.
- GV kết luận ( SGV)
2. HS tự giới thiệu về sở thích của
mình ( BT2)
- Hãy giới thiệu với bạn bên cạnh những điều em thích?
Hỏi: Những điều các bạn thích có giống như em không?
- GV kết luận(SGV)
3.HS ngày kể về đầu tiên đi học của mình .
- Hãy kể về ngày đầu tiên đi học? Em mong và chuẩn bị như thế nào?
- Sự quan tâm của mọi người trong gđ đối với em?
- Em có thấy vui khi là HS L1 không?
- Em sẽ làm gì đê xứng đáng là HS lớp 1
- GV nêu điều 28( cơ bản)
- GV kết luận (SGK)
HĐ3 cuối: GV liên hệ (5’)
- HS hát: Tạm biệt búp bê
- HS biết tự giới thiệu tên mình, nhớ tên các bạn, biết trẻ em có quyền đi học
- Nhóm đứng vòng tròn, giới thiệu tên mình, tên bạn
- HS nhắc: Giúp em biết tên các bạn, sung sướng và tự hào khi tự giới thiệu và nghe các bạn giới thiệu.
- HS nghe, nhắc lại: 2-3 em
- HS giới thiệu sở thích của mình theo nhóm đôi.
- HS nêu ý kiến.
- HS kể chuyện theo nhóm 4
- HS kể trước lớp: 2-3 em
- Được đi học là niềm vui. Em có nhiều bạn, có thầy giáo cô giáo, điều mới
- Em và các bạn sẽ cố gắng học thật giỏi, thật ngoan
- HS nghe
- HS nghe, nhắc lại: 4-5 em
- HS múa hát: Ngày đầu tiên đi học .
ĐẠO ĐỨC: EM LÀ HỌC SINH LỚP MỘT(Tiết 2)
A. MỤC TIÊU : HS có thái độ :
- Vui vẻ, phấn khởi đi học, tự hào đã trở thành học sinh lớp 1.
- Biết yêu quý bạn bè, thầy giáo, cô giáo, trường, lớp.
B. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN :
- Các điều 7, 28 trong Công ước Quốc tế về quyền trẻ em.
- Các bài hát: Trường em, Đi học, Em yêu trường em, Đi đến trường, Ngày đầu tiên đi học.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1: Kiểm tra bài cũ:
Hỏi: Em sẽ làm gì để xứng đáng là HS lớp Một?
- GV nhận xét, đánh giá
2- Bài mới:
*) Khởi động:
HĐ1: Quan sát tranh và kể chuyện theo tranh (BT4)
- GV nêu yêu cầu
- Sau khi HS kể xong, GV kể, chỉ tranh:
T1: Đây là Mai. Mai 6 tuổi. Năm nay Mai vào lớp Một. Cả nhà chuẩn bị cho Mai vào lớp 1.
T2: Mẹ đưa Mai đến trường …vào lớp
T3: Ở lớp Mai được dạy nhiều điều mới lạ,…Mai cố gắng học thật giỏi
T4: Mai có thêm nhiều bạn mới..
T5: Về nhà Mai kể cho cả nhà nghe về trường lớp mới. cả nhà
A. MỤC TIÊU:
+ Bước đầu biết trẻ em 6 tuổi được đi học.
+ Biết tên trường, tên lớp, tên thầy cô giáo, một số bạn bè trong lớp.
+ Bước đầu biết giới thiệu về tên mình, những điều mình thích trước lớp.
- HSKG: Biết về quyền và bổn phận của trẻ em là được đi học và phảỉ học tập tốt.
Biết tự giới thiệu về bản thân một cách mạnh dạn.
* GDKNS: +Kĩ năng tự giới thiệu bản thân.
+ Kĩ năng thể hiện sự tự tin trước đám đông.
+ Kĩ năng lắng nghe tích cực.
+ Kĩ năng trnh bày suy nghĩ / ý tưởng về ngày đầu tiên đi học, về trường, lớp, cô giáo, bạn bè...
B.TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN:
+ Vở bài tập Đạo đức 1 . Các điều 78 trong Công ước quốc tế và quyền trẻ em
+ Bài hát: Tạm biệt búp bê
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1 Giới thiệu bài và kiểm tra ( 5’ )
HĐ2 Bài mới: ( 28’ )
1. Vòng tròn giới thiệu tên( BT1)
- GV nêu yêu cầu, phổ biến cách chơi
- Chia nhóm ( 3 nhóm – 8 em)
- GV hướng dẫn HS còn lúng túng
- Hỏi: Ích lợi của trò chơi? Em có sung sướng và tự hào khi tự giới thiệu và nghe các bạn giới thiệu.
- GV kết luận ( SGV)
2. HS tự giới thiệu về sở thích của
mình ( BT2)
- Hãy giới thiệu với bạn bên cạnh những điều em thích?
Hỏi: Những điều các bạn thích có giống như em không?
- GV kết luận(SGV)
3.HS ngày kể về đầu tiên đi học của mình .
- Hãy kể về ngày đầu tiên đi học? Em mong và chuẩn bị như thế nào?
- Sự quan tâm của mọi người trong gđ đối với em?
- Em có thấy vui khi là HS L1 không?
- Em sẽ làm gì đê xứng đáng là HS lớp 1
- GV nêu điều 28( cơ bản)
- GV kết luận (SGK)
HĐ3 cuối: GV liên hệ (5’)
- HS hát: Tạm biệt búp bê
- HS biết tự giới thiệu tên mình, nhớ tên các bạn, biết trẻ em có quyền đi học
- Nhóm đứng vòng tròn, giới thiệu tên mình, tên bạn
- HS nhắc: Giúp em biết tên các bạn, sung sướng và tự hào khi tự giới thiệu và nghe các bạn giới thiệu.
- HS nghe, nhắc lại: 2-3 em
- HS giới thiệu sở thích của mình theo nhóm đôi.
- HS nêu ý kiến.
- HS kể chuyện theo nhóm 4
- HS kể trước lớp: 2-3 em
- Được đi học là niềm vui. Em có nhiều bạn, có thầy giáo cô giáo, điều mới
- Em và các bạn sẽ cố gắng học thật giỏi, thật ngoan
- HS nghe
- HS nghe, nhắc lại: 4-5 em
- HS múa hát: Ngày đầu tiên đi học .
ĐẠO ĐỨC: EM LÀ HỌC SINH LỚP MỘT(Tiết 2)
A. MỤC TIÊU : HS có thái độ :
- Vui vẻ, phấn khởi đi học, tự hào đã trở thành học sinh lớp 1.
- Biết yêu quý bạn bè, thầy giáo, cô giáo, trường, lớp.
B. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN :
- Các điều 7, 28 trong Công ước Quốc tế về quyền trẻ em.
- Các bài hát: Trường em, Đi học, Em yêu trường em, Đi đến trường, Ngày đầu tiên đi học.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1: Kiểm tra bài cũ:
Hỏi: Em sẽ làm gì để xứng đáng là HS lớp Một?
- GV nhận xét, đánh giá
2- Bài mới:
*) Khởi động:
HĐ1: Quan sát tranh và kể chuyện theo tranh (BT4)
- GV nêu yêu cầu
- Sau khi HS kể xong, GV kể, chỉ tranh:
T1: Đây là Mai. Mai 6 tuổi. Năm nay Mai vào lớp Một. Cả nhà chuẩn bị cho Mai vào lớp 1.
T2: Mẹ đưa Mai đến trường …vào lớp
T3: Ở lớp Mai được dạy nhiều điều mới lạ,…Mai cố gắng học thật giỏi
T4: Mai có thêm nhiều bạn mới..
T5: Về nhà Mai kể cho cả nhà nghe về trường lớp mới. cả nhà
 
Các ý kiến mới nhất