Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án Đại Số 8 Rút Gọn Phan Thưc

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Đức Thuận
Ngày gửi: 05h:11' 10-12-2016
Dung lượng: 198.0 KB
Số lượt tải: 6
Số lượt thích: 0 người
Tiết 24 : Rút gọn phân thức
I. Mục tiêu :
1, Kiến thức: + KS nắm vững qui tắc rút gọn phân thức.
2, Kỹ năng: HS thực hiện việc rút gọn phân thức bẳng cách phân tích tử thức và mẫu thức thành nhân tử, làm xuất hiện nhân tử chung.
3, Thái độ : Rèn tư duy logic sáng tạo
II. Chuẩn bị:
- GV: Giáo án, bảng phụ HS: Sách, vở, bút, thước, chuẩn bị bài cũ
III. Tiến trình bài dạy
1. Tổ chức:
2, Kiểm tra bài cũ: HS : Phát biểu tính chất cơ bản của phân thức ( Viết dạng tổng quát )
HS: Điền đa thức thích hợp vào ô trống


3- Bài mới:
Hoạt động của GV và HS
Ghi bảng

* HĐ1: Hình thành PP rút gọn phân thức
?1 Cho phân thức: 
a) Tìm nhân tử chung của cả tử và mẫu
b)Chia cả tử và mẫu cho nhân tử chung
- GV: Cách biến đổi  thành 
gọi là rút gọn phân thức.
GV: Vậy thế nào là rút gọn phân thức?
HS
GV: Cho HS làm bài tập ( Bảng phụ)
Rút gọn các phân thức sau
a) ; b)
?2 Cho phân thức: 
a) Phân tích tử và mẫu thành nhân tử rồi tìm nhân tử chung
b) Chia cả tử và mẫu cho nhân tử chung
- GV: Cho HS nhận xét kết quả
+ (x+2) là nhân tử chung của tử và mẫu
+ 5 là nhân tử chung của tử và mẫu
+ 5(x+2) là nhân tử chung của tử và mẫu
Tích các nhân tử chung cũng gọi là nhân tử chung
- GV: muốn rút gọn phân thức ta làm như thế nào?.
-HS: lại

* HĐ2: Rèn kỹ năng rút gọn phân thức
?3 Rút gọn phân thức:


- HS lên bảng

GV: Hướng dẫn HS làm ví dụ 2
Rút gọn phân thức
GV nêu chú ý:



GV yêu cầu HS lên bảng làm ?4
- HS lên bảng trình bày :

- HS nhận xét kq
1) Rút gọn phân thức

?1 Giải:
= 



- Biến đổi một phân thức đã cho thành một phân thức đơn giản hơn bằng phân thức đã cho gọi là rút gọn phân thức.




?2
= 

Muốn rút gọn phân thức ta có thể:
+ Phân tích tử và mẫu thành nhân tử (nếu cần) rồi tìm nhân tử chung
+Chia cả tử và mẫu cho nhân tử chung đó.
Ví dụ 1:

?3 






* Chú ý: Trong nhiều trường hợp rút gọn phân thức, để nhận ra nhân tử chung của tử và mẫu có khi ta đổi dấu tử hoặc mẫu theo dạng A = - (-A).

?4 




IV. Bài tập củng cố


a) S

b) Đ

c) S

2. Chọn đáp án đúng

a) ; ; ; ; ( B: Đ)


b) ; ; ; ; ( D: Đ)

c) ; ; ; ; ( C: Đ)
 
Gửi ý kiến