Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

giáo án Đại số 7. (rất hay mới nhất theo thông tư 26)

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Mai Thị Thu Hương
Ngày gửi: 14h:28' 22-11-2020
Dung lượng: 5.2 MB
Số lượt tải: 1976
Số lượt thích: 6 người (Nguyễn Bá Hảo, Lê Thị Thu, Đỗ Thị Hải Y, ...)




PHÒNG GD&ĐT TÂY HỒ
TRƯỜNG THCS XUÂN LA








KẾ HOẠCH BÀI DẠY
ĐẠI SỐ 7








Giáo viên : Mai Thị Thu Hương
Tổ KH tự nhiên







Năm học 2020-2021



Tiết: 1 Ngày soạn:4/9

CHƯƠNG I: SỐ VÔ TỈ – SỐ THỰC
§1. TẬP HỢP Q CÁC SỐ HỮU TỈ
I – MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Kiến thức: - Học sinh hiểu được khái niệm số hữu tỉ
- Học sinh biết cách biểu diễn số hữu tỉ trên trục số, biết so sánh hai số hữu tỉ. Bước đầu nhận biết được mối quan hệ giữa các tập hợp số N  Z  Q.
2.Năng lực: Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực hợp tác, năng lực tự học, Năng lực ứng dụng kiến thức toán vào cuộc sống
3. Phẩm chất: Tự tin, tự lập.
II. CHUẨN BỊ
Giáo viên: SGK, giáo án, thước thẳng có chia khoảng
Học sinh: SGK, thước, ôn tập phân số bằng nhau, qui đồng mẫu số, so sánh các số nguyên, so sánh các phân số, biễu diễn các số nguyên trên trục số.
Bảng tham chiếu các mức yêu cầu cần đạt của câu hỏi, bài tập, kiểm tra, đánh giá
Nội dung
Nhận biết
(M1)
Thông hiểu
(M2)
Vận dụng
(M3)
Vận dụng cao (M4)

Tập hợp Q các số hữu tỉ
Biết được dạng tổng quát của số hữu tỉ
Viết số hữu tỉ dưới dạng phân so
Biểu diễn được số hữu tỉ trên trục số.
So sánh được hai số hữu tỉ

TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
KHỞI ĐỘNG
Hoạt động 1: Mở đầu
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Từ tính chất cơ bản của phân số biểu diễn số hữu tỉ thành phân số.
Phương pháp/kĩ thuật dạy học: Thảo luận, đàm thoại gợi mở, thuyết trình
Hình thức tổ chức dạy học: cá nhân
Phương tiện dạy học: Thước kẻ
Sản phẩm: Viết số hữu tỉ dưới dạng phân số
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

Cho các số 3 ; -0,5 ; 0 ; ; 2 .
Em hãy viết mỗi số trên dưới dạng 3 phân số bằng chính nó
GV: Các số 3 ; -0,5 ; 0 ; ; 2  đều là các số hữu tỉ, vậy thế nào là số hữu tỉ ta sẽ học trong bài hôm nay.
; -0,5 = 
; 


HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 2: Số hữu tỉ
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Nhớ được dạng tổng quát và kí hiệu của tập hợp các số hữu tỉ.
Phương pháp/kĩ thuật dạy học: Thảo luận, đàm thoại gợi mở, thuyết trình
Hình thức tổ chức dạy học: cá nhân + cặp đôi
Phương tiện dạy học: SGK
Sản phẩm: Chỉ ra và giải thích một số là số hữu tỉ
Hoạt động của GV và HS
Ghi bảng

 GV giao nhiệm vụ:
- Cá nhân HS thực hiện trả lời:
Tìm hiểu ví dụ và SGK nêu dạng tổng quát và kí hiệu của tập hợp các số hữu tỉ.
- Yêu cầu HS làm ?1, ?2 theo cặp
- Nêu nhận xét về mối quan hệ giữa N, Z, Q ?
GV chốt lại kiến thức: Số hữu tỉ là số viết được dưới dạng  với a, b ( Z, b ( 0
Tập hợp các số hữu tỉ được kí hiệu là Q.


1. Số hữu tỉ
Ví dụ:  ; -0,5 = 
; 
Số hữu tỉ là số viết được dưới dạng  với a, b ( Z, b ( 0
Tập hợp các số hữu tỉ được kí hiệu là Q.
?1  ; 
Vì chúng đều viết được dưới dạng 
?2 Với a ( Z thì ( a ( Q

Hoạt động 3 : Biểu diễn các số hữu tỉ trên trục số
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Biết cách biểu diến số hữu tỉ trên trục số
Phương pháp/kĩ thuật dạy học: Thảo luận, đàm thoại gợi mở, thuyết trình
Hình thức tổ chức dạy học: Cá nhân
Phương tiện dạy học: SGK, thước thẳng
Sản phẩm: Biểu diễn số hữu tỉ trên trục số.
Hoạt động của GV và HS
Ghi bảng

 GV giao nhiệm vụ:
- Vẽ trục số và biểu diễn các số nguyên –2 ; -1 ; 2 trên trục số
-Yêu cầu HS đọc VD1 SGK sau đó thực hành trên tương tự.
 
Gửi ý kiến