Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giao an dai so 7 ca nam

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đặng Thị Thanh Nga
Ngày gửi: 18h:28' 09-12-2016
Dung lượng: 4.4 MB
Số lượt tải: 612
Số lượt thích: 0 người
Tuần 01
Tiết 01


Tập q các số hữu tỉ
I. Mục tiêu:
- Học sinh hiểu được khái niệm số hữu tỉ, cách biểu diễn số hữu tỉ trên trục số, so sánh số hữu tỉ. bước đầu nhận biết được mối quan hệ giữa các tập hợp số: N Z Q.
- Biết biểu diễn số hữu tỉ trên trục số, biết so sánh số hữu tỉ.
II. Chuẩn bị :
1. Giáo viên : bảng phụ, thước chia khoảng.
2. Học sinh : thước chi khoảng.
III. Phương pháp:
Phối hợp nhiều phương pháp: phát hiện và giải vấn đề, vấn đáp
IV. Hoạt động dạy học:
ổn định lớp (1`)
2. Kiểm tra bài cũ:(4`)
Tìm các tử mẫu của các phân số còn thiếu:(4học sinh )
a) c)
b) d)
3. Bài mới:

Hoạt động của thày
Hoạt động của trò
Ghi bảng

GV: Các phân số bằng nhau là các cách viết khác nhau của cùng một số, số đó là số hữu tỉ
? Các số 3; -0,5; 0; 2có là hữu tỉ không.
? số hữu tỉ viết dạng TQ như thế nào .
- Cho học sinh làm ?1;
? 2.

? Quan hệ N, Z, Q như thế nào .
- Cho học sinh làm BT1(7)
- y/c làm ?3

GV: Tương tự số nguyên ta cũng biểu diễn được số hữu tỉ trên trục số
(GV nêu các bước)
-các bước trên bảng phụ




*Nhấn mạnh phải đưa phân số về mẫu số dương.
- y/c HS biểu diễntrên trục số.
- GV treo bảng phụ nd:BT2(SBT-3)


-Y/c làm ?4
? Cách so sánh 2 số hữu tỉ.
-VD cho học sinh đọc SGK
? Thế nào là số hữu tỉ âm, dương.
- Y/c học sinh làm ?5






-là các số hữu tỉ

- viết dạng phân số

- HS viết được các số ra dạng phân số

- HS: N Z Q




-HS quan sát quá trình thực hiện của GV









HS đổi
-HS tiến hành biểu diễn

- HS tiến hành làm BT2



- Viết dạng phân số



- dựa vào SGK học sinh trả lời
1. Số hữu tỉ :(10`)
VD:
a) Các số 3; -0,5; 0; 2là các số hữu tỉ .
b) Số hữu tỉ được viết dưới dạng (a, b
c) Kí hiệu tập hợp số hữu tỉ là Q.






2. Biểu diễn số hữu tỉ trên trục số:
* VD: Biểu diễn trên trục số

B1: Chia đoạn thẳng đv ra 4, lấy 1 đoạn làm đv mới, nó bằng v cũ
B2: Số nằm ở bên phải 0, cách 0 là 5 đv mới.
VD2:Biểu diễn trên trục số.
Ta có:



2. So sánh hai số hữu tỉ:(10`)

a) VD: S2 -0,6 và
giải (SGK)
b) Cách so sánh:
Viết các số hữu tỉ về cùng mẫu dương



4. Củng cố:
1. Dạng phân số
2. Cá
 
Gửi ý kiến