Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án Đại Số 7

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Hữu Việt
Ngày gửi: 22h:08' 06-11-2016
Dung lượng: 6.9 MB
Số lượt tải: 12
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn : 17/8/2012
Ngày giảng: 20/8/2012
Chương I: Số hữu tỉ - Số Thực
Tiết 1: tập hợp Q các số hữu tỉ


I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Học sinh nắm được khái niệm số hữu tỉ,biết cách biểu diễn số hữu
tỉ trên trục số
2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng so sánh các số hữu tỉ và biểu diễn các số hữu tỉ trên trục số
3. Thái độ:- Chú ý nghe giảng và làm theo các yêu cầu của giáo viên.
- Tích cực trong học tập, có ý thức trong nhóm.hình thành đức tính cẩn
thận trong công việc
II. Chuẩn bi:
- Giáo viên: Trục số hữu tỉ, bảng phụ vẽ hình 1 SGK
- Học sinh: Ôn tập kiến thức phần phân số học lớp 6
III. Tiến trình dạy- học:
1. Tổ chức: : 7B: 7E:
2. Kiểm tra :
Gv: Nêu yêu cầu về sách, vở, dụng cụ học tập, ý thức và phương pháp học tập bộ môn Toán.
Hs: Ghi lại các yêu cầu của Gv để thực hiện.
* Đặt vấn đề vào bài mới: ( 1`)
Gv: Giới thiệu chương trình Đại số lớp 7(4 chương)
Gv: Ở lớp 6 chúng ta đã được học tập hợp số tự nhiên, số nguyên; N Z(mở rộng hơn tập N là tập Z. Mở rộng hơn hai tập số trên là tập hợp số hữu tỉ. Vậy thế nào là tập hợp số hữu tỉ ta cùng tìm hiểu bài học hôm nay.
3. Bài mới:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

Hoạt động 1: Đặt vấn đề vào bài

 ở lớp 6 ta đã học về khái niệm phân số vậy tất cả các số biểu diễn một số gọi là gì?
Để tìm hiểu ta học bài hôm nay



Hoạt động 2: 1. Số hữu tỉ

 Em quan sát cách viết các số ở ví dụ SGK qua bảng phụ sau:
Ví dụ:

Vậy các số ở trên đều là các số hữu tỉ, em hãy nêu khái niệm số hữu tỉ
Khái niệm: Số hữu tỉ là số viết được dưới dạng với
GV: Đưa ra kí hiệu
Yêu cầu HS làm ?1; ?2 (SGK/T5) theo nhóm
GV nhận xét các nhóm và chốt
HS: Quan sát trên bảng phụ và SGK và đưa ra nhận xét mỗi số có vô số cách viết khác nhau nhưng có cùng một giá trị


HS: Số hữu tỉ là số có dạng với


HS ghi vào vở
HS: Hoạt động theo nhóm

Hoạt động 3:2. Biểu diễn số hữu tỉ trên trục số

GV: Em nhắc lại cách biểu diễn số nguyên trên trục số
Ví dụ 1: Biểu diễn số nguyên trên trục số

Ví dụ 2: Biểu diễn số trên trục số

Tương tự với một số bất kỳ ta sẽ biểu diễn được trên trục số

HS: Nhắc lại cách biểu diễn số nguyên trên trục số





HS: Để biểu diễn số trên trục số ta làm như sau
Chia đoạn thẳng đơn vị làm 4 phần
Lấy 1 đoạn làm đơn vị mới bằng vậy số đẵ được biểu

Hoạt động 4: Củng cố bài dạy

Thế nào là số hữu tỉ? Cho ví dụ?
Để so sánh hai số hữu tỉ ta làm thế nào?
Bảng phụ: Bài 1(SGK/T7)
Gọi 1 HS lên điền
Bài 2(SGK/T7) Yêu cầu HS làm theo nhóm

HS trả lời câu hỏi


 
Gửi ý kiến