Tìm kiếm Giáo án
giáo án đại số 11 cơ bản

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Phương Liên
Ngày gửi: 23h:56' 28-08-2013
Dung lượng: 5.6 MB
Số lượt tải: 1163
Nguồn:
Người gửi: Lê Phương Liên
Ngày gửi: 23h:56' 28-08-2013
Dung lượng: 5.6 MB
Số lượt tải: 1163
Số lượt thích:
1 người
(Bạch Hưng Tình)
Chủ nhật, ngày 14 tháng 8 năm 2011
Tiết 1, 2, 3, 4 HÀM SỐ LƯỢNG GIÁC
I - Mục tiêu
Qua bài học, học sinh cần
1. Về kiến thức :
- Nắm được định nghĩa hàm số sin, côsin từ đó dẫn tới định nghĩa tang và côtang như là những hàm số xác định bởi công thức
- Nắm được các tính chất của hàm số lượng giác đó : Tập xác định ; tính chẵn – lẻ ; tính tuần hoàn ; tập giá trị
- Biết được sự biến thiên và cách vẽ đồ thị của các hàm số trên.
2. Về kỹ năng :
- Tìm được tập xác định , xác định được tính chẵn – lẻ, và vẽ được đồ thị của một số hàm số lượng giác
3. Về tư duy – Thái độ :
- Rèn tư duy lôgíc
- Tích cực , hứng thú trong nhận thức tri thức mới
II - Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
- Chuẩn bị của giáo viên : Giáo án – Phấn màu – Bảng phụ
- Chuẩn bị của học sinh : Sách giáo khoa; Các kiến thức về lượng giác đã học ở lớp 10.
III - Phương pháp dạy học
Vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học nhằm giúp học sinhchủ động, tích cực trong phát hiện, chiếm lĩnh tri thức : thuyết trình, giảng giải, gợi mở và vấn đáp Trong đó, phương pháp chính được sử dụng là đàm thoại, gợi và giải quyết vấn đề
IV - Tiến trình dạy học
TIếT 1
Hoạt động 1. Ôn tập định nghĩa và cách tính chúng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
- Cho HS xem bảng giá trị lượng giác của các cung đặc biệt
- Yêu cầu HS tính với
- Yêu cầu HS xác định điểm cuối của cung với và nêu cách tính tương ứng
- Xem bảng giá trị của các cung đặc biệt
- Sử dụng bảng trên hoặc máy tính bỏ túi để tính
- Xác định điểm cuối của cung và nêu cách tính tương ứng.
Hoạt động 2: Định nghĩa hàm số sin
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
- Với mỗi : hãy nêu các bước xác định
- Từ đó, cho HS thấy : với mỗi có cặp số được biểu diễn bởi điểm trên mặt phẳng toạ độ.
- Từ sự tương ứng trên, cho HS đọc định nghĩa hàm số sin
- Yêu cầu HS nêu tập xác định của hàm số
- Nêu các bước xác định
+) Xác định điểm cuối của cung trên đường tròn lượng giác
+) Xác định tung độ của đó là
- Phát hiện mối quan hệ giữa và
- Đọc định nghĩa hàm số sin
- Nêu tập xác định của hàm số
Hoạt động 3. Định nghĩa hàm số côsin
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
- Với mỗi : hãy nêu các bước xác định
- Từ đó, cho HS thấy : với mỗi có cặp số được biểu diễn bởi điểm trên mặt phẳng toạ độ.
- Từ sự tương ứng trên, cho HS đọc định nghĩa hàm số côsin
- Yêu cầu HS nêu tập xác định của hàm số
- Nêu các bước xác định
+) X
Tiết 1, 2, 3, 4 HÀM SỐ LƯỢNG GIÁC
I - Mục tiêu
Qua bài học, học sinh cần
1. Về kiến thức :
- Nắm được định nghĩa hàm số sin, côsin từ đó dẫn tới định nghĩa tang và côtang như là những hàm số xác định bởi công thức
- Nắm được các tính chất của hàm số lượng giác đó : Tập xác định ; tính chẵn – lẻ ; tính tuần hoàn ; tập giá trị
- Biết được sự biến thiên và cách vẽ đồ thị của các hàm số trên.
2. Về kỹ năng :
- Tìm được tập xác định , xác định được tính chẵn – lẻ, và vẽ được đồ thị của một số hàm số lượng giác
3. Về tư duy – Thái độ :
- Rèn tư duy lôgíc
- Tích cực , hứng thú trong nhận thức tri thức mới
II - Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
- Chuẩn bị của giáo viên : Giáo án – Phấn màu – Bảng phụ
- Chuẩn bị của học sinh : Sách giáo khoa; Các kiến thức về lượng giác đã học ở lớp 10.
III - Phương pháp dạy học
Vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học nhằm giúp học sinhchủ động, tích cực trong phát hiện, chiếm lĩnh tri thức : thuyết trình, giảng giải, gợi mở và vấn đáp Trong đó, phương pháp chính được sử dụng là đàm thoại, gợi và giải quyết vấn đề
IV - Tiến trình dạy học
TIếT 1
Hoạt động 1. Ôn tập định nghĩa và cách tính chúng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
- Cho HS xem bảng giá trị lượng giác của các cung đặc biệt
- Yêu cầu HS tính với
- Yêu cầu HS xác định điểm cuối của cung với và nêu cách tính tương ứng
- Xem bảng giá trị của các cung đặc biệt
- Sử dụng bảng trên hoặc máy tính bỏ túi để tính
- Xác định điểm cuối của cung và nêu cách tính tương ứng.
Hoạt động 2: Định nghĩa hàm số sin
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
- Với mỗi : hãy nêu các bước xác định
- Từ đó, cho HS thấy : với mỗi có cặp số được biểu diễn bởi điểm trên mặt phẳng toạ độ.
- Từ sự tương ứng trên, cho HS đọc định nghĩa hàm số sin
- Yêu cầu HS nêu tập xác định của hàm số
- Nêu các bước xác định
+) Xác định điểm cuối của cung trên đường tròn lượng giác
+) Xác định tung độ của đó là
- Phát hiện mối quan hệ giữa và
- Đọc định nghĩa hàm số sin
- Nêu tập xác định của hàm số
Hoạt động 3. Định nghĩa hàm số côsin
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
- Với mỗi : hãy nêu các bước xác định
- Từ đó, cho HS thấy : với mỗi có cặp số được biểu diễn bởi điểm trên mặt phẳng toạ độ.
- Từ sự tương ứng trên, cho HS đọc định nghĩa hàm số côsin
- Yêu cầu HS nêu tập xác định của hàm số
- Nêu các bước xác định
+) X
 
Các ý kiến mới nhất