Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

giáo án đại số 11 cơ bản

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Phương Liên
Ngày gửi: 23h:56' 28-08-2013
Dung lượng: 5.6 MB
Số lượt tải: 1163
Số lượt thích: 1 người (Bạch Hưng Tình)
Chủ nhật, ngày 14 tháng 8 năm 2011
Tiết 1, 2, 3, 4 HÀM SỐ LƯỢNG GIÁC
I - Mục tiêu
Qua bài học, học sinh cần
1. Về kiến thức :
- Nắm được định nghĩa hàm số sin, côsin từ đó dẫn tới định nghĩa tang và côtang như là những hàm số xác định bởi công thức
- Nắm được các tính chất của hàm số lượng giác đó : Tập xác định ; tính chẵn – lẻ ; tính tuần hoàn ; tập giá trị
- Biết được sự biến thiên và cách vẽ đồ thị của các hàm số trên.
2. Về kỹ năng :
- Tìm được tập xác định , xác định được tính chẵn – lẻ, và vẽ được đồ thị của một số hàm số lượng giác
3. Về tư duy – Thái độ :
- Rèn tư duy lôgíc
- Tích cực , hứng thú trong nhận thức tri thức mới
II - Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
- Chuẩn bị của giáo viên : Giáo án – Phấn màu – Bảng phụ
- Chuẩn bị của học sinh : Sách giáo khoa; Các kiến thức về lượng giác đã học ở lớp 10.
III - Phương pháp dạy học
Vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học nhằm giúp học sinhchủ động, tích cực trong phát hiện, chiếm lĩnh tri thức : thuyết trình, giảng giải, gợi mở và vấn đáp Trong đó, phương pháp chính được sử dụng là đàm thoại, gợi và giải quyết vấn đề
IV - Tiến trình dạy học
TIếT 1
Hoạt động 1. Ôn tập định nghĩa và cách tính chúng

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

- Cho HS xem bảng giá trị lượng giác của các cung đặc biệt
- Yêu cầu HS tính với
- Yêu cầu HS xác định điểm cuối của cung với và nêu cách tính tương ứng

- Xem bảng giá trị của các cung đặc biệt

- Sử dụng bảng trên hoặc máy tính bỏ túi để tính


- Xác định điểm cuối của cung và nêu cách tính tương ứng.


Hoạt động 2: Định nghĩa hàm số sin
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

- Với mỗi : hãy nêu các bước xác định


- Từ đó, cho HS thấy : với mỗi có cặp số được biểu diễn bởi điểm trên mặt phẳng toạ độ.
- Từ sự tương ứng trên, cho HS đọc định nghĩa hàm số sin

- Yêu cầu HS nêu tập xác định của hàm số

- Nêu các bước xác định
+) Xác định điểm cuối của cung trên đường tròn lượng giác
+) Xác định tung độ của đó là
- Phát hiện mối quan hệ giữa và



- Đọc định nghĩa hàm số sin

- Nêu tập xác định của hàm số



Hoạt động 3. Định nghĩa hàm số côsin

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

- Với mỗi : hãy nêu các bước xác định


- Từ đó, cho HS thấy : với mỗi có cặp số được biểu diễn bởi điểm trên mặt phẳng toạ độ.
- Từ sự tương ứng trên, cho HS đọc định nghĩa hàm số côsin

- Yêu cầu HS nêu tập xác định của hàm số

- Nêu các bước xác định
+) X
 
Gửi ý kiến