Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

GIÁO ÁN CÔNG VĂN 2345

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: nguyễnthithanhbinh
Ngày gửi: 19h:07' 17-10-2021
Dung lượng: 57.5 KB
Số lượt tải: 185
Số lượt thích: 0 người
Chiều thứ 3 ngày 12 tháng 10 năm 2021
TUẦN 8
Tiết 1+ 2:
TIẾNG VIỆT
CHỦ ĐIỂM 1: EM LÀ BÚP MĂNG NON
BÀI 8: EM YÊU THẦY CÔ
CHIA SẺ VỀ CHỦ ĐIỂM & BÀI ĐỌC 1: BỨC TRANH BÀN TAY
(2 tiết)
I.Yêu cầu cần đạt
- Nhận biết nội dung chủ điểm.
- Năng lực đặc thù: Năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực tự chủ và tự học.
- Đọc thành tiếng trôi chảy toàn bài. Phát âm đúng các từ ngữ có âm, vần, thanh mà HS địa phương dễ phát âm sai và viết sai. Ngắt nghỉ hơi đúng theo các dấu câu và theo nghĩa. Tốc độ đọc khoảng 60 tiếng / phút. Đọc thầm nhanh hơn lớp 1.
- Hiểu nghĩa của các từ ngữ trong bài. Trả lời được các CH liên quan đến VB. Hiểu ý nghĩa của bài: Bài đọc nói về tình cảm của các bạn HS dành cho thầy cô giáo.
- Biết đặt câu theo mẫu Là ai?, Là gì?, Làm gì?.
- Nhận diện được bài văn xuôi.
- Biết bày tỏ sự yêu thích với một số từ ngữ hay, hình ảnh đẹp.
- Biết liên hệ nội dung bài với hoạt động học tập.
- Bồi dưỡng tình cảm yêu quý, kính trọng đối với thầy cô giáo.
II. Đồ dùng dạy học:
1. Đối với giáo viên
- Máy tính, máy chiếu.
2. Đối với học sinh
- Vở bài tập Tiếng Việt 2, tập một.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh

1.Mở đầu:
- Chia sẻ về chủ điểm
- GV tổ chức cho cả lớp hát một bài hát về thầy cô.
- GV mời 1 HS đọc to YC của 2 BT trước lớp.
BT 1:
- GV tổ chức cho HS hoàn thành BT 1 theo hình thức trò chơi giải ô chữ. Bạn nào trả lời nhanh, đúng và nhiều nhất sẽ giành chiến thắng.
- GV chốt đáp án:
1) Thầy
3) Vui
4) Mến thương
5) Hiền
8) Nhớ
9) Cô giáo
( Từ mới xuất hiện ở cột dọc tô màu vàng: Yêu thương.
BT 2:
- GV yêu cầu HS đặt một câu với từ mới xuất hiện ở cột dọc tô màu vàng.
- GV mời một số HS trình bày kết quả trước lớp.

- GV nhận xét.
- GV giới thiệu bài đọc: Bài học Bức tranh bàn tay hôm nay chúng ta học sẽ cho các em hiểu được tình cảm của bạn Hải dành cho cô giáo qua bức tranh vẽ bàn tay của cô.
2. Hình thành kiến thức mới:
HĐ 1: Đọc thành tiếng
- GV đọc mẫu bài Bức tranh bàn tay.
- GV tổ chức cho HS luyện đọc:
+ Đọc nối tiếp: GV chỉ định 2 HS đọc nối tiếp nhau 2 đoạn của bài. GV phát hiện và sửa lỗi phát âm, uốn nắn tư thế đọc của HS.
+ GV tổ chức cho HS thi đọc nối tiếp trước lớp, cho cả lớp bình chọn bạn đọc hay nhất.
+ GV mời 1 HS giỏi đọc lại toàn bài.
HĐ 2: Đọc hiểu
- GV mời 4 HS tiếp nối đọc 4 CH.
- GV yêu cầu cả lớp đọc thầm lại truyện, đọc thầm các câu hỏi, suy nghĩ trả lời theo nhóm đôi.
- GV mời một số HS trả lời CH theo hình thức phỏng vấn.




- GV và cả lớp nhận xét, chốt đáp án.
3. Luyện tập thực hành:
- GV mời 1 HS đọc to YC của BT 1.
- GV yêu cầu cả lớp làm bài vào vở, mời 3 bạn lên bảng hoàn thành BT.
- GV nhận xét, chữa bài:
a) Hải là cậu bé vẽ bức tranh bàn tay.
( Hải là ai?
b) Hải vẽ bức tranh bàn tay.
( Hải làm gì?
c) Đó là bàn tay yêu thương của cô giáo.
( Đó là gì?
- GV mời 1 HS đọc to YC của BT 2.
- GV YC HS làm việc cá nhân, hoàn thành BT.
- GV mời một số HS trình bày kết quả trước lớp.
- GV nhận xét, chốt đáp án:
a) Mỗi em hãy vẽ một bức tranh! – 3) dùng để nêu yêu cầu, đề nghị.
b) Vì sao em vẽ bàn tay? – 1) dùng để hỏi.
c) Cô giáo rất vui. – 2) dùng để kể.
4.Vận dụng trải nghiệm
- Qua bài bức tranh bàn tay.em biết đươc điều gì?
- Yêu cầu HS đặt câu theo mẫu Là
No_avatar

Giao án của trường chị cách soạn gióng của trương em lắm. Chị soạn rồi thì vui lòng cho em xin nhé.

 
Gửi ý kiến