Violet
Giaoan
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

GIÁO AN CÔNG NGHÊ 8 NĂM 2011-2012

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Quang Vinh (trang riêng)
Ngày gửi: 19h:06' 30-09-2011
Dung lượng: 1.4 MB
Số lượt tải: 1299
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn:

BÀI 1. VAI TRÒ CỦA BẢN VẼ CỦA KỸ THUẬT
TRONG XUẤT VÀ ĐỜI SỐNG
A. MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:
-Học sinh có khái niệm về bản vẽ kỹ thuật.
2. Kỹ năng :
-Biết được vai trò của bản vẽ kỹ thuật đối với sản xuất và đời sống.
3. Thái độ :
-Có nhận thức đúng đối với việc học tập môn Vẽ kỹ thuật.
B. PHƯƠNG PHÁP : Hoạt động nhóm, đàm thoại.
C. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN, HỌC SINH
1. Giáo viên :
- Nghiên cứu sách giáo khoa.
- Đồ dùng dạy học: Tranh vẽ các hình ( SGK ).
2. Học sinh : Đọc truớc bài 1
D. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP :
I. Ổn định lớp : Sĩ số. ( 1/ )
II. Kiểm tra bài cũ
III. Bài mới :
Đặt vấn đề : ( 2/ )
Giáo viên giới thiệu môn học Công nghệ 8
Triển khai bài :
a. Hoạt động 1: Tìm hiểu bản vẽ kỹ thuật đối với sản xuất 18`
Cách thức hoạt động của thầy và trò
GV: Dẫn dắt HS đi đến khái niệm bản vẽ KT bằng cách sử dụng các bản vẽ xây dựng, bản vẽ lắp ráp máy.
HS: Nhận biết được sự khác nhau giửa bản vẽ KT và bản vẽ thông thường.
Vì sao nói bản vẽ KT là ngôn ngữ chung cho các nhà KT
GV: Kết luận.
HS: Thảo luận
- Kể tên một số bản vẽ KT mà em biết?
- Để chế tạo một chiếc xe máy người ta cần thiết kế bản vẽ hay không?
( Kết luận: Vai trò của bản vẽ KT đối với sản xuất.
Nội dung kiến thức
Khái niệm bản vẽ kỹ thuật:
+ Bản vẽ kỹ thuật là tài liệu mô tả hình dáng, kích thước của sản phẩm.
+ Các nội dung trên bản vẽ phải thống nhất theo quy ước quốc tế ( ngôn ngữ chung cho các nhà KT


1, Vai trò của bản vẽ KT đối với sản xuất:



Trong sản xuất bản vẽ KT dùng để chế tạo, lắp ráp, kiểm tra, sửa chữa sản phẩm.

b. Hoạt động 2 : Tìm hiểu vai trò của bản vẽ kỹ thuật đối với đời sống. 18`
GV: Cho HS kể tên một só sản phẩm KT dùng trong gia đình?
HS: Tìm hiểu cách sử dụng thông qua các bản hướng dẫn ( Rút ra kết luận về vai trò của bản vẽ KT đối với đời sống.
Hướng dẫn người sử dụng sản phẩm một cách an toàn và hiệu quả.

IV. Cũng cố : ( 5/ )
GV tóm tắt ý chính của bài.
HS: đọc phần ghi nhớ SGK.
Hướng dẫn HS làm bài tập SGK.
V. Dặn dò hướng dẫn học sinh học tập ở nhà ( 1/ )
HS học kĩ bài và trả lời câu hỏi SGK, làm bài tập vào vở
Xem trước bài 2 GK
E. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................























Ngày soạn:

BÀI 2: HÌNH CHIẾU

A. MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:
Hiểu được thế nào là hình chiếu.
Nhận biết được các hình chiếu của vật thể trên bản vẽ KT
2. Kỹ năng :
Vẽ được hình chiếu của các vật thể đơn giản.
3.Thái độ :
Có nhận thức đúng đối với việc học tập môn Vẽ kỹ thuật.
B. PHƯƠNG PHÁP ::
Hoạt động nhóm, trực quan, đàm thoại.
C. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN, HỌC SINH
1. Giáo viên :
Nghiên cứu sách giáo khoa.
Đồ dùng dạy học: Tranh vẽ các hình ( SGK ).
Các mô hình về mặt phẳng chiếu, các khối hình học
2. Học sinh : Đọc truớc bài 2, bút chì, ê ke.
D. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP :
I. Ổn định lớp : Sĩ số.
II. Bài cũ :
Bản vẽ KT là gì? Lấy ví dụ.
Vai trò của bản vẽ KT đối với sản xuất và đời sống?
III. Bài mới :
1. Đặt vấn đề :
Để mô tả chính xác hình dạng, kích thước của các vật thể trong KT người ta luôn sử dụng các hình chiếu để biểu diễn. Vậy hình chiếu là gì?
2. Triển khai bài :
a.Hoạt động 1: Tìm hiểu khái niệm về hình chiếu.
Cách thức hoạt động của thầy và trò
GV: Cho HS quan sát hình 2.1 SGK
GV làm thí nghiệm như hướng dẫn SGK
HS:
No_avatarf
giao an qua cu roi,nam nay chinh sua nhieu lam ban a!
 
Gửi ý kiến