Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án Công nghệ 7 hk2 21-22.

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trương Thị Hồng Thịnh
Ngày gửi: 15h:43' 11-04-2022
Dung lượng: 170.8 KB
Số lượt tải: 434
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 15/01/22
Tiết 26: ÔN TẬP
I. Mục tiêu
1. Năng lực:-Thông qua giờ ôn tập nhằm giúp học sinh củng cố và khắc sâu những kiến thức đã học trên cơ sở đó học sinh có khả năng vận dụng vào thực tế sản xuất.
- Hiểu được tác dụng của các phương thức canh tác này
2. Phẩm chất: -Có ý thức lao động, có kỹ thuật tinh thần chịu khó, cẩn thận, chính xác, đảm bảo an toàn lao động.
II. Thiết bị và học liệu: - GV: Đọc và nghiên cứu nội dung SGK, bảng tóm tắt nội dung phần trồng rừng, hệ thống câu hỏi và đáp án ôn tập.
- HS : Đọc câu hỏi SGK chuẩn bị ôn tập.
- HS: Đọc trước bài, liên hệ thực tế gia đình và địa phương.
III. Tiến trình dạy học:
Hoạt động mở đầu: 5’
-Mục tiêu: Kiểm tra kiến thức cũ, huy động kiến thức,tạo hứng thú cho hs.Rèn khả năng hợp tác cho hs.
- Phương thức:Hđ cá nhân.
- Sản phẩm: Trình bày miệng.
- Kiểm tra, đánh giá: Hs đánh giá. Gv đánh giá.
- Tiến trình:
* Chuyển giao nhiệm vụ:Giáo viên yêu cầu học sinh trả lời các câu hỏi:
? Vai trò và nhiệm vụ của trồng rừng.
HS lắng nghe tiếp nhận nhiệm vụ.
*Thực hiện nhiệm vụ:HS: Suy nghĩ nhớ lại kiến thức trả lời câu hỏi.
*Báo cáo kết quả: Hs trình bày miệng.
*Đánh giá kết quả: -Hs nhận xét, bổ sung.GV đánh giá cho điểm.
GV nhận xét và dẫn dắt vào bài:
B.Hoạt động luyện tập: 35’
Hoạt động của GV
Dự kiến sản phẩm

GV hệ thống lại kiến thức
1. Mục tiêu: Hs hệ thống lại được kiến thức chương
2. Phương thức: Hoạt động cá nhân, HĐN.
3. Sản phẩm hoạt động: Phiếu học tập cá nhân, phiếu học tập nhóm, hoàn thành nội dung ghi vở.
4. Kiểm tra đánh giá:
+ Học sinh đánh giá.
+ GV đánh giá.
5. Tiến trình hoạt động:
* Chuyển giao nhiệm vụ:
GV yêu cầu học sinh nghiên cứu sgk, quan sát hình 34 SGK/55 trả lời câu hỏi:
- GV: Nêu câu hỏi
GV nêu nội dung cần ôn tập
? Em hãy tóm tắt nội dung kiến thức phần trồng và chăm sóc rừng.
-GV: yêu cầu hs nhớ lại kiến thức để trả lời câu hỏi:
Nhóm 1
Câu 1:Nêu vai trò, nhiệm vụ của trồng trọt?
Câu 2: Nêu điều kiện lập vườn gieo ươm?
Nhóm 2
Câu 3. Làm đất gieo ươm cây rừng.
Nhóm 3
Câu 4: Gieo hạt và chăm sóc vườn gieo ươm cây rừng.
Nhóm 4
Câu 5: Thời vụ trồng rừng và trồng rừng bằng cây con.
*Thực hiện nhiệm vụ:
-HS: Làm việc cá nhân hệ thống lại kiến thức sau đó thảo luận nhóm trả lời câu hỏi.
-GV quan sát, giúp đỡ các nhóm còn chậm.
Dự kiến trả lời:
Câu1
1. Vai trò của trồng rừng:
- Lá phổi xanh làm sạch môi trường: cung cấp oxi và hút khí cacbonnic, hút bụi,… .
- Chống xói mòn và giảm tác hại của lũ lụt.
- Cung cấp nguồn lâm đặc sản cho xuất khẩu.
- Nguyên liệu công nghiệp đóng tàu và đồ dùng sinh hoạt.
- Cảnh quan cho ngành du lịch sinh thái.
- Bảo tồn gen các động, thực vật quý hiếm và nghiên cứu khoa học...
2. Nhiệm vụ:Trồng rừng để thường xuyên phủ xanh 19,8 triệu ha đất lâm nghiệp, trong đó có:
- Trồng rừng sản xuất: lấy nguyên liệu phục vụ đời sống và xuất khẩu.
- Trồng rừng phòng hộ: Phòng hộ đầu nguồn; trồng rừng ven biển( chắn gió bão, chống cát bay, cải tạo bãi cát, chắn sóng biển...).

Câu 2
Để cây giống có tỉ lệ sống cao và chất lượng tốt, nơi đặt vườn ươm cần phải có các điều kiện sau:
- Đất cát pha hay đất thịt nhẹ; không có ổ sâu, bệnh hại.
- Độ pH từ 6 đến 7( trung tính hay ít chua).
- Mặt đất bằng hay hơi dốc ( từ 2 đến 4 độ).
- Gần nguồn nước và nơi trồng rừng.
Câu 2 .
- Đất trồng: Là lớp bề mặt tơi xốp của vỏ trái đất, trên đó thực vật có khả năng sinh sống và sản xuất ra sản phẩm.
- Phải sử dụng đất hợp lí vì: nước ta
 
Gửi ý kiến