Tìm kiếm Giáo án
GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 7 HK I

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Quốc Dũng
Ngày gửi: 17h:04' 19-01-2021
Dung lượng: 493.5 KB
Số lượt tải: 155
Nguồn:
Người gửi: Trần Quốc Dũng
Ngày gửi: 17h:04' 19-01-2021
Dung lượng: 493.5 KB
Số lượt tải: 155
Số lượt thích:
0 người
Tuần 1
Tiết 1
Bài 1: VAI TRÒ VÀ NHIỆM VỤ CỦA TRỒNG TRỌT
NS: 05/09/2020
ND: 11/09/2020
I. MỤC TIÊU .
1. Kiến thức:
- Nêu được các vai trò của trồng trọt đối với con người, ngành chăn nuôi, ngành công nghiệp chế biến, ngành thương mại. Lấy được ví dụ minh họa.
- Trình bày được nhiệm vụ cơ bản của ngành trồng trọt hiện nay.
- Nêu và giải thích được các biện pháp thực hiện nhiệm vụ trồng trọt
2. Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng quan sát, thảo luận nhóm.
3.Thái độ: Giáo dục ý thức coi trọng sản xuất trồng trọt.
4. Định hướng phát triển năng lực:
a. Năng lực chung: Năng lực tự học, năng lực tư duy, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề.
b. Năng lực chuyên biệt: Năng lực quan sát, năng lực vận dụng kiến thức vào thực tế.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
1. Chuẩn bị của giáo viên: Hình vẽ 1 sgk
2. Chuẩn bị của học sinh: Đọc thông tin sgk
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định lớp.
2. Kiểm tra bài cũ: Không
3. Tổ chức các hoạt động.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5’)
1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập.
? Con người ăn gì để sống và tồn tại được ?
2. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập.
- GV gọi 4 học sinh trả lời.
- GV phân tích báo cáo kết quả của HS theo hướng tạo mâu thuẩn để dẫn dắt đến mục hình thành kiến thức.
1. Thực hiện nhiệm vụ học tập.
- HS nhớ lại kiến thức sinh học lớp 6, thảo luận.
2. Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận.
- HS lần lượt trả lời nội dung mà em trao đổi thảo luận được.
- Con người ăn thức ăn để sống.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Vai trò của trồng trọt: (15’)
1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập.
- y/c HS đọc mục. I, qs hình vẽ 1 thảo luận, trả lời:
- Trồng trọt có vai trò gì trong nền kinh tế ?
2. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập.
- GV gọi đại diện của mỗi nhóm trình bày nội dung đã thảo luận.
- GV chỉ định ngẫu nhiên HS khác bổ sung.
- GV phân tích báo cáo kết quả của HS theo hướng dẫn dắt đến mục hình thành kiến thức.
1.Thực hiện nhiệm vụ học tập.
- HS thảo luận tìm ra các vai trò
- Thông qua gợi ý của hình vẽ 1 sgk.
2. Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận.
- HS báo cáo kết quả đã thảo luận được trao đổi được.
- HS khác trả lời bổ sung.
- Thư kí nộp sản phẩm báo cáo.
I. Vai trò của trồng trọt:
- Cung cấp lương thực, thực phẩm cho con người.
- Làm nguyên liệu cho công nghiệp.
- Làm thức ăn cho chăn nuôi và nông sản cho xuất khẩu.
Hoạt động 2: Nhiệm vụ của trồng trọt hiện nay. (10’)
- y/c Hs đọc SGK mục II
- Thảo luận nhóm làm bài tập chọn nhiệm vụ đúng.
- GV gọi đại diện nhóm trả lời và cho nhóm khác bổ sung.
- GV bổ sung nhiệm vụ đúng là 1, 2, 4, 6.
- Hs đọc SGK mục II
- HS thảo luận nhóm tìm ra các nhiệm vụ
- Đại diện nhóm trả lời .
Nhóm khác bổ sung.
- HS ghi các ý chính vào vở.
II. Nhiệm vụ của trồng trọt hiện nay.
Nhăm đảm bảo lương thực, thực phẩm cho tiêu dùng trong nước và xuất khẩu
Hoạt động 3: Biện pháp thực hiện nhiệm vụ trồng trọt: (10’)
- y/c Hs đọc mục III
- Thảo luận nhóm làm bài tập.
- Khai hoang lấn biển nhằm mục đích gì? Tăng vụ nhằm mục đích gì? Sử dụng đúng các biện pháp kĩ thuật trồng trọt nhằm mục đích gì ?
- Hs đọc mục III
- HS thảo luận tìm ra Mục đích
- Đại diện nhóm trả lời .
- Nhóm khác bổ sung.
III. Biện pháp thực hiện nhiệm vụ trồng trọt:
- Khai hoang lấn biển
- Tăng vụ và
Tiết 1
Bài 1: VAI TRÒ VÀ NHIỆM VỤ CỦA TRỒNG TRỌT
NS: 05/09/2020
ND: 11/09/2020
I. MỤC TIÊU .
1. Kiến thức:
- Nêu được các vai trò của trồng trọt đối với con người, ngành chăn nuôi, ngành công nghiệp chế biến, ngành thương mại. Lấy được ví dụ minh họa.
- Trình bày được nhiệm vụ cơ bản của ngành trồng trọt hiện nay.
- Nêu và giải thích được các biện pháp thực hiện nhiệm vụ trồng trọt
2. Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng quan sát, thảo luận nhóm.
3.Thái độ: Giáo dục ý thức coi trọng sản xuất trồng trọt.
4. Định hướng phát triển năng lực:
a. Năng lực chung: Năng lực tự học, năng lực tư duy, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề.
b. Năng lực chuyên biệt: Năng lực quan sát, năng lực vận dụng kiến thức vào thực tế.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
1. Chuẩn bị của giáo viên: Hình vẽ 1 sgk
2. Chuẩn bị của học sinh: Đọc thông tin sgk
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định lớp.
2. Kiểm tra bài cũ: Không
3. Tổ chức các hoạt động.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5’)
1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập.
? Con người ăn gì để sống và tồn tại được ?
2. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập.
- GV gọi 4 học sinh trả lời.
- GV phân tích báo cáo kết quả của HS theo hướng tạo mâu thuẩn để dẫn dắt đến mục hình thành kiến thức.
1. Thực hiện nhiệm vụ học tập.
- HS nhớ lại kiến thức sinh học lớp 6, thảo luận.
2. Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận.
- HS lần lượt trả lời nội dung mà em trao đổi thảo luận được.
- Con người ăn thức ăn để sống.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Vai trò của trồng trọt: (15’)
1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập.
- y/c HS đọc mục. I, qs hình vẽ 1 thảo luận, trả lời:
- Trồng trọt có vai trò gì trong nền kinh tế ?
2. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập.
- GV gọi đại diện của mỗi nhóm trình bày nội dung đã thảo luận.
- GV chỉ định ngẫu nhiên HS khác bổ sung.
- GV phân tích báo cáo kết quả của HS theo hướng dẫn dắt đến mục hình thành kiến thức.
1.Thực hiện nhiệm vụ học tập.
- HS thảo luận tìm ra các vai trò
- Thông qua gợi ý của hình vẽ 1 sgk.
2. Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận.
- HS báo cáo kết quả đã thảo luận được trao đổi được.
- HS khác trả lời bổ sung.
- Thư kí nộp sản phẩm báo cáo.
I. Vai trò của trồng trọt:
- Cung cấp lương thực, thực phẩm cho con người.
- Làm nguyên liệu cho công nghiệp.
- Làm thức ăn cho chăn nuôi và nông sản cho xuất khẩu.
Hoạt động 2: Nhiệm vụ của trồng trọt hiện nay. (10’)
- y/c Hs đọc SGK mục II
- Thảo luận nhóm làm bài tập chọn nhiệm vụ đúng.
- GV gọi đại diện nhóm trả lời và cho nhóm khác bổ sung.
- GV bổ sung nhiệm vụ đúng là 1, 2, 4, 6.
- Hs đọc SGK mục II
- HS thảo luận nhóm tìm ra các nhiệm vụ
- Đại diện nhóm trả lời .
Nhóm khác bổ sung.
- HS ghi các ý chính vào vở.
II. Nhiệm vụ của trồng trọt hiện nay.
Nhăm đảm bảo lương thực, thực phẩm cho tiêu dùng trong nước và xuất khẩu
Hoạt động 3: Biện pháp thực hiện nhiệm vụ trồng trọt: (10’)
- y/c Hs đọc mục III
- Thảo luận nhóm làm bài tập.
- Khai hoang lấn biển nhằm mục đích gì? Tăng vụ nhằm mục đích gì? Sử dụng đúng các biện pháp kĩ thuật trồng trọt nhằm mục đích gì ?
- Hs đọc mục III
- HS thảo luận tìm ra Mục đích
- Đại diện nhóm trả lời .
- Nhóm khác bổ sung.
III. Biện pháp thực hiện nhiệm vụ trồng trọt:
- Khai hoang lấn biển
- Tăng vụ và
 
Các ý kiến mới nhất