Violet
Giaoan

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tin tức thư viện

    Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

    12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
    Xem tiếp

    Quảng cáo

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (024) 66 745 632
    • 096 181 2005
    • contact@bachkim.vn

    Tìm kiếm Giáo án

    GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 7 HK I

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Quốc Dũng
    Ngày gửi: 17h:04' 19-01-2021
    Dung lượng: 493.5 KB
    Số lượt tải: 155
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 1
    Tiết 1
    Bài 1: VAI TRÒ VÀ NHIỆM VỤ CỦA TRỒNG TRỌT
    NS: 05/09/2020
    ND: 11/09/2020
    
    I. MỤC TIÊU .
    1. Kiến thức:
    - Nêu được các vai trò của trồng trọt đối với con người, ngành chăn nuôi, ngành công nghiệp chế biến, ngành thương mại. Lấy được ví dụ minh họa.
    - Trình bày được nhiệm vụ cơ bản của ngành trồng trọt hiện nay.
    - Nêu và giải thích được các biện pháp thực hiện nhiệm vụ trồng trọt
    2. Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng quan sát, thảo luận nhóm.
    3.Thái độ: Giáo dục ý thức coi trọng sản xuất trồng trọt.
    4. Định hướng phát triển năng lực:
    a. Năng lực chung: Năng lực tự học, năng lực tư duy, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề.
    b. Năng lực chuyên biệt: Năng lực quan sát, năng lực vận dụng kiến thức vào thực tế.
    II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
    1. Chuẩn bị của giáo viên: Hình vẽ 1 sgk
    2. Chuẩn bị của học sinh: Đọc thông tin sgk
    III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
    1. Ổn định lớp.
    2. Kiểm tra bài cũ: Không
    3. Tổ chức các hoạt động.
    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    Nội dung
    
    A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5’)
    1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập.
    ? Con người ăn gì để sống và tồn tại được ?
    2. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập.
    - GV gọi 4 học sinh trả lời.
    - GV phân tích báo cáo kết quả của HS theo hướng tạo mâu thuẩn để dẫn dắt đến mục hình thành kiến thức.
    1. Thực hiện nhiệm vụ học tập.
    - HS nhớ lại kiến thức sinh học lớp 6, thảo luận.
    2. Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận.
    - HS lần lượt trả lời nội dung mà em trao đổi thảo luận được.

    

    - Con người ăn thức ăn để sống.
    
    B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
    Hoạt động 1: Vai trò của trồng trọt: (15’)
    
    1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập.
    - y/c HS đọc mục. I, qs hình vẽ 1 thảo luận, trả lời:
    - Trồng trọt có vai trò gì trong nền kinh tế ?
    2. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập.
    - GV gọi đại diện của mỗi nhóm trình bày nội dung đã thảo luận.
    - GV chỉ định ngẫu nhiên HS khác bổ sung.

    - GV phân tích báo cáo kết quả của HS theo hướng dẫn dắt đến mục hình thành kiến thức.
    1.Thực hiện nhiệm vụ học tập.
    - HS thảo luận tìm ra các vai trò
    - Thông qua gợi ý của hình vẽ 1 sgk.
    2. Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận.
    - HS báo cáo kết quả đã thảo luận được trao đổi được.
    - HS khác trả lời bổ sung.
    - Thư kí nộp sản phẩm báo cáo.




    I. Vai trò của trồng trọt:
    - Cung cấp lương thực, thực phẩm cho con người.
    - Làm nguyên liệu cho công nghiệp.
    - Làm thức ăn cho chăn nuôi và nông sản cho xuất khẩu.











    
    Hoạt động 2: Nhiệm vụ của trồng trọt hiện nay. (10’)
    
    - y/c Hs đọc SGK mục II
    - Thảo luận nhóm làm bài tập chọn nhiệm vụ đúng.
    - GV gọi đại diện nhóm trả lời và cho nhóm khác bổ sung.
    - GV bổ sung nhiệm vụ đúng là 1, 2, 4, 6.
    - Hs đọc SGK mục II
    - HS thảo luận nhóm tìm ra các nhiệm vụ
    - Đại diện nhóm trả lời .
    Nhóm khác bổ sung.

    - HS ghi các ý chính vào vở.
    II. Nhiệm vụ của trồng trọt hiện nay.
    Nhăm đảm bảo lương thực, thực phẩm cho tiêu dùng trong nước và xuất khẩu


    
    Hoạt động 3: Biện pháp thực hiện nhiệm vụ trồng trọt: (10’)
    
    - y/c Hs đọc mục III
    - Thảo luận nhóm làm bài tập.
    - Khai hoang lấn biển nhằm mục đích gì? Tăng vụ nhằm mục đích gì? Sử dụng đúng các biện pháp kĩ thuật trồng trọt nhằm mục đích gì ?
    - Hs đọc mục III
    - HS thảo luận tìm ra Mục đích
    - Đại diện nhóm trả lời .



    - Nhóm khác bổ sung.

    III. Biện pháp thực hiện nhiệm vụ trồng trọt:
    - Khai hoang lấn biển
    - Tăng vụ và
     
    Gửi ý kiến