Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án CN 8 tuan 4,5 MH THM

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Quang (trang riêng)
Ngày gửi: 08h:26' 07-09-2018
Dung lượng: 68.5 KB
Số lượt tải: 76
Số lượt thích: 1 người (Đặng Văn Thông)
Ngày chuẩn bị : 06/09/2018
Tuần 4,5 - Bài 4- Tiết 8,9,10

BÀI 4: BẢN VẼ KỸ THUẬT ĐƠN GIẢN
A. Mục tiêu
1. Kiến thức, kĩ năng: ( Như sách HDH CN8- tr21)
2. Thái độ:
- Có ý thức sử dung, bảo quản bản vẽ kĩ thuật trong sản xuất và đời sống
- Có ý thức hoc tập môn Vẽ kĩ thuật
- Tự giác, trung thực, ham học hỏi và chia sẻ kiến thức
3. Năng lực hình thành:
Năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề.
Năng lực hoạt động nhóm và trình bày trước đám đông.
Năng lực tư duy lô gic, sáng tạo.
Năng lực đọc bản vẽ kĩ thuật
Năng lực vận dụng lý thuyết vào thực tế.
B. Chuẩn bị bài giảng
1. Giáo viên
- Đọc, nghiên cứu nội dung SHD, tài liệu tham khảo
- Bản vẽ chi tiêt, bản ve lắp ( Bộ vòng đai, một số sách hướng dẫn lắp đặt thiết bị đơn giản)
2. Học sinh:
Xem trước bài ở nhà, tham khảo một số số sách hướng dẫn lắp đặt thiết bị đơn giản
C. Thực hiện tiết dạy
* Ngày dạy :
Lớp
Tiết

8A

8B

8C

1




2




3




* Phân chia nội dung theo tiết dạy :
T1: Phần A, B1
T2: Phần B2,C1
T3: Phần còn lại

D. Kế hoạch tổ chức và các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV và HS
Nội dung cần đạt

Tiết 1
A. Hoạt động :Khởi động(8p)
* Phương pháp: Nêu và giải quyết vấn đề, dạy học hợp tác
* Kĩ thuật: động não
* Năng lực: Năng lực quan sát
? Người ta có thể vẽ ra bản vẽ của cả chiếc xe đạp để có thể sản xuất từ thép thành chiếc xe đạp được ngay không?
HSTL:
GV: Gợi ý để kết luận : Không
? Vậy phải làm thế nào?

GV cho HS hoạt động theo cặp để đưa ra phương án
HSTL
GV Nhận xét, kết luận: Cần sản xuất những chi tiết trước sau đó lắp lại thành chiếc xe đạp. Như vậy cần có bản vẽ chi tiết và bản vẽ lắp. ( Chúng ta cùng tìm hiểu bài hôm nay
B. Hoạt động :Hình thành kiến thức và
Luyện tập( 35’)
* Phương pháp: dạy học trực quan,dạy học hợp tác , nêu và giải quyết vấn đề.
* KT dạy học: động não, hợp tác nhóm
* Năng lực: tự học, giải quyết vấn đề, hợp tác
GV: Yêu cầu học sinh đọc mục tiêu bài học và giải thích
GV : Yêu cầu học sinh đọc bảng thông tin


-GV: yêu cầu HS hoạt động nhóm và chuẩn bị bảng phụ để trả lời
trả lời câu hỏi 1,2 trong SHD/tr 22
-NHS: thực hiện yêu cầu của GV, Đại điện nhóm trả lời
-GV: động viên, nhấn mạnh kiến thức
* Dự đoán kết quả:
GV: Cho các nhóm nhận xét chéo nhau
GV NX và kết luận
GV? Tại sao trên bản vẽ lắp không còn yêu cầu kĩ thuật?
HSTL
GV NX: KL vì khi đó chi tiết đã làm xong rồi nên không cần yêu cầu kỹ thuật.
III. Hoạt động luyện tập
? Lấy một vài ví dụ về bản vẽ chi tiết và bản vẽ lắp.
VD: bản vẽ ngòi bút, bản vẽ lắp ăngten tivi
*Hướng dẫn về nhà(2 phút)
Học bài và tìm hiểu trước nội dung còn lại
Tiết 2
A. Hoạt động : khởi động (7 phút)
*PP: trò chơi
*KT: KT động não,
*GPHTNL: phản xạ nhanh, chính xác
GV yêu cầu học sinh nhắc lại về nội dung của bản vẽ chi tiết và bản vẽ lắp.
GV treo bản vẽ chi tiết bộ vong đai
? Vậy theo em chúng ta đọc bản vẽ này như thế nào (nhấn mạnh: Đọc bản vẽ là yêu cầu cần thiết của tất cả mọi người tham gia sản xuất gia công cơ khí từ công nhân đến kỹ sư)
HSTL
GV NX KT -( vào bài mới
B. Hoạt động: hình thành kiến thức và luyện tập
* Phương pháp: dạy học trực quan,dạy học hợp tác , nêu và giải quyết vấn đề.
* KT dạy học: động não, hợp tác nhóm
* Năng lực: tự học, giải quyết vấn đề, hợp tác
GV: Cho học sinh đọc thông tin bảng 4.1 SHD tr 23
GV Chia nhóm học
No_avatar

Bạn soạn tiết 11,12 gởi cho mình xin nhé

 

 
Gửi ý kiến