Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án Chủ đề văn bản nhật dụng lớp 8 (HKI - Năm học: 2014-2015)

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hà Chí Công (trang riêng)
Ngày gửi: 08h:00' 04-11-2014
Dung lượng: 34.8 KB
Số lượt tải: 2094
Số lượt thích: 2 người (Lê Thị Diễm Hương, Trần Văn Hùng)
CHỦ ĐỀ VĂN BẢN NHẬT DỤNG
(Thời gian: 3 tiết - từ tiết 41, 42, 43)

A. MỤC TIÊU.
1. Kiến thức.
- Học sinh thấy được tác hại, mặt trái của việc sử dụng bao bì ni lông, tự mình hạn chế sử dụng bao bì ni lông và vận dụng mọi người cùng thực hiện; Thấy được tính thuyết phục trong cách thuyết minh về tác hại của việc sử dụng bao bì ni lông cũng như tính hợp lí của những kiến nghị mà văn bản đề xuất.
- Giúp HS xác định được quyết tâm phòng chống thuốc lá trên cơ sở nhận thức được tác hại to lớn, nhiều mặt của thuốc lá đối với cuộc sống cá nhân và cộng đồng; thấy được sự kết hợp chặt chẽ trong 2 phương thức lập luận và thuyết minh trong văn bản.
- HS nắm được nội dung chính mà tác giả đặt ra qua văn bản là cần hạn chế sự gia tăng dân số, đó là con đường ``tồn tại hay không tồn tại" của chính loài người; thấy được cách viết nhẹ nhàng, kết hợp kể chuyện với lập luận trong việc thể hiện nội dung bài viết.
2. Kĩ năng.
- Rèn kỹ năng đọc và phân tích văn bản làm nổi bật tác hại của bao bì ni lông, thuốc lá và ra tăng dân số đối với mọi mặt của đời sống con người.
- Rèn kỹ năng đọc và phân tích phép lập luận giải thích, chứng minh trong một văn bản nhật dụng.
3. Thái độ.
- Từ việc sử dụng bao bì ni lông, có những suy nghĩ tích cực về các việc tương tự trong vấn đề xử lí rác thải sinh hoạt, một vấn đề vào loại khó giải quyết nhất trong nhiệm vụ bảo vệ môi trường.
- Giáo dục cho HS ý thức học tập tu dưỡng, rèn luyện bản thân không mắc vào các tệ nạn xã hội.
- Giáo dục cho HS ý thức lối sống đạo đức trong sáng, không vi phạm tệ nạn xã hội.
4. Định hướng năng lực:
- Năng lực tự học;
- Năng lực giải quyết vấn đề;
- Năng lực sáng tạo;
- Năng lực hợp tác.
- Năng lực giao tiếp tiếng Việt;...
B. BẢNG MÔ TẢ CÁC MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ THEO ĐỊNH HƯỚNG NĂNG LỰC CỦA CHỦ ĐỀ :
Nội dung
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng




VD thấp
VD cao

Tác giả, tác phẩm
Nêu được thông tin về nguồn gốc của văn bản, tác giả là ai.
Lí giải được hoàn cảnh tại sao các văn bản này được ra đời, nhằm mục đích gì.
Liên hệ được với thực tế địa phương về ô nhiễm môi trường, các tệ nạ xã hội và sự gia tăng dân số.
Đánh giá được tác hại do ô nhiễm môi trường, các tệ nạ xã hội và sự gia tăng dân số với cuộc sống hiện tại và tương lai.

Giá trị nghệ thuật
Nhận biết được phương pháp thuyết minh, lập luận trong từng VB.
Chỉ được tác dụng của các biện pháp NT trong từng VB.
Tổng hợp, xâu chuỗi các biện pháp NT trong việc biểu đạt tư tưởng của tác giả.
Đánh giá được hiệu quả của phép lập luận, thuyết minh trong văn bản.

Giá trị nội dung
Trình bày được nội dung chính của các văn bản nhật dụng.
Giải thích được tác hại, mặt trái của việc sử dụng bao bì ni lông, thuốc lá và gia tăng dân số.
Phân tích, cảm nhận được nội dung ý nghĩa của các văn bản và tự mình hạn chế sử dụng bao bì ni lông và vận động mọi người cùng thực hiện hút thuốc lá cũng như sinh đẻ có kế hoạch.
Khái quát được những giá trị nội dung cuả các văn bản nhật dụng; khái quát được những văn bản cùng nội dung đề tài; vận dụng tri
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓