Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án các môn Lớp 2 (Cả năm)

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Toàn
Ngày gửi: 22h:28' 11-09-2009
Dung lượng: 1.4 MB
Số lượt tải: 116
Số lượt thích: 0 người

Tuần 1
Thứ hai ngày 27 tháng 8 năm 2007 .
Đạo đức
Học tập và sinh hoạt đúng giờ
I.Mục tiêu :
- HS hiểu các biểu hiện cụ thể và ích lợi của việc học tập và sinh hoạt dúng giờ .
- HS có thái độ đồng tình với các bạn biết học tập và sinh hoạt đúng giờ .
II T ài liệu và phương tiện .
- Vở bài tập và dụng cụ sắm vai .
III . Hoạt động dạy học .
1 . Khởi động : (3’ )
- HS hát bài :Dậy đi thôi.
=>Bạn dậy vào lúc nào , bạn làm những gì ?
2 . Hoạt động1 . Bày tỏ ý kiến ( 10’ )
+Mục tiêu : HS có ý kiến riêng và biết bày tỏ ý kiến trước các hành động .
+ Tiến hành : HS thảo luận nhóm đôi
Mỗi nhóm bày tỏ ý kiến về việc làm trong tranh BT 1 .
? Trong tranh vẽ gì ?
Hành động nào đúng hành động nào sai ? Vì sao ?
Đại diện nhóm trình bày .
+ Kết luận :
-Tranh 1 : trong giờ học làm việc riêng không chú ý nghe giảng sẽ không hiểu bài , ảnh hưởng đến kết quả học tập . Như vậy trong giờ học các em không làm tròn bổn phận của mình và ảnh hưởng đến quyền được học tập của các em .
-Tranh 2 khi ăn cơm để giữ gìn sức khỏe đảm bảo vệ sinh không nên xem truyện mà cùng ăn cơm với cả nhà .
=> Làm cùng 2 việc một lúc là không phải làm việc và sinh hoạt đúng giờ .
3 . Hoạt động 2 . Xử lí tình huống ( 10’ )
+ Mục tiêu : HS biết lựa chọn cách ứng xử phù hợp trong từng tình huống
+Tiến hành : Thảo luận nhóm đôi ( 2’ )
HS chọn cách ứng xử phù hợp với bài 2 .
HS các nhóm lên đóng vai .
Nhận xét vai diễn .
+Tình huống 1
-Bạn Vân trả lời mẹ chương trình ti vi hay lát nữa đi ngủ có được không?Vì sao?
-Theo con cách ứng xử của bạn nào hay nhất?
+Tình huống 2
-Theo em bạn Lan trả lời bạn Trịnh như vậy đã được chưa?Vì sao?
=>Kết luận :Mỗi tình huống có nhiều cách ứng xử.Chúng ta nên chọn ứng xử phù hợp nhất.
4.Hoạt động 3: Giờ nào việc ấy (8’)
+ Mục tiêu:Giúp HS biết công việc cần làm và thời gian thực hiện để học tập và sinh hoạt đúng giờ.
+ Cách tiến hành:
- HS làm BT3 – HS đọc bài làm
- Nhận xét
=>Kết luận:Cần xếp thời gian hợp lí để đủ thời gian học tập, vui chơi, làm việc nhà, nghỉ ngơi.
5.Hoạt động 4:củng cố(3’)
- Theo em thế nào là học tập sinh hoạt đúng giờ?
- Về nhà: xây dựng thời gian biểu và thực hiện theo thời gian biểu.


Thứ ba ngày 28` tháng 8 năm 2007 .
Thể dục
Giới thiệu chương trình
Trò chơi:Diệt các con vật có hại.
I.Mục tiêu:
- Giới thiệu chương trình thể dục lớp 2. Một số quy định trong giờ thể dục
- Học giậm chân tại chỗ, đứng lại.
- Ôn trò chơi:Diệt các con vật có hại.
II.Địa điểm, phương pháp
- Sân tập Gv chuẩn bị 1 còi.
III.Nội dung và phương pháp

Nội dung
Định lượng
Phương ph
 
Gửi ý kiến