Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm tin 7 SGK mới Trần Thị Hạnh

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Hạnh
Ngày gửi: 08h:37' 27-08-2019
Dung lượng: 5.4 MB
Số lượt tải: 1528
Số lượt thích: 2 người (Trần Thị Thanh Diệu, Nguyễn Thị Lan Mai)
Tuần 1 Ngày soạn:21/8/2018
Tiết 1 Ngày dạy :28/8/2018

Bài 1 : CHƯƠNG TRÌNH BẢNG TÍNH LÀ GÌ?
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết nhu cầu sử dụng của chương trình bảng tính trong đời sống và trong học tập.
- Biết cách nhận biết được một số thành phần cơ bản trên màn hình chương trình bảng tính.
- Hiểu được khái niệm về hàng, cột, ô tính, địa chỉ ô tính
2. Kỹ năng:- ứng dụng được việc trình bày bảng một cách phù hợp trong đời sống.
- Nhận biết được các thành phần cơ bản của chương trình bảng tính Excel.
3. Thái độ: - Nghiêm túc, có ý thức.
4. Năng lực hướng tới: Biết cách ứng dụng được phần mềm nào khi cần trình bày bảng trong đời sống thực tế. Phân biệt được các thành phần cơ bản của bảng tính khác với phần mềm soạn thảo văn bản đã học ở lớp 6.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, SGK, máy tính, máy chiếu.
- Học sinh: Dụng cụ học tập, sách, vở, xem trước bài mới.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ: Không
3. Bài mới:
KĐ: Quan sát hình 1.1 SGK trang 6 và cho cô biết em phải làm gì để biết điểm trung bình của mỗi bạn trong lớp và điểm trung bình của mỗi môn học của cả lớp?
- Giả sử điểm của một số bạn sai trong lớp bị gõ sai thì ta phải làm thế nào (có phải tính lại điểm trung bình không?)?
- Làm thế nào để sắp xếp danh sách theo điểm trung bình từ cao đến thấp của các bạn trong lớp?
HS trả lời và GV phân tích những khó khăn khi xử lý dữ liệu trong bảng......
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung

Hoạt động 1: Tìm hiểu về bảng và nhu cầu xử lý thông tin bảng

?GV: Em nào có thể cho cô một ví dụ về việc trình bày văn bản bằng bảng.
GV: Nhận xét câu trả lời của HS và tổng kết lại.







GV: y/c HS theo dõi hình 1.2 và hình 1.3 SGK nêu lợi ích của việc lập bảng


GV: Vậy ngoài việc trình bày thông tin trực quan, cô đọng, dễ so sánh, chúng ta còn có nhu cầu sử dụng bảng để thực hiện các công việc xử lý thông tin như tính toán, tổng hợp, thống kê số liệu.




















GV: Đưa ra ví dụ 3 về tình hình sử dụng đất ở xã Xuân Phương
? GV: Em nào có thể cho cô loại đất nào chiếm tỉ lệ cao nhất, loại đất nào có tỉ lệ thấp nhất.
GV: Nhận xét câu trả lời của học sinh và tổng kết lại
?GV: Nếu thay số liệu dưới dạng biểu đồ thì kết quả thế nào.

GV: Vậy từ các số liệu trong các bảng, đôi khi người ta còn có nhu cầu vẽ các biểu đồ để minh họa trực quan cho các số liệu ấy để dễ so sánh, dự đoán và phân tích.
? Vậy em nào có thể tổng kết lại cho cô những công dụng của việc trình bày dữ liệu dạng bảng.
HS: Danh bạ điện thoại, địa chỉ, BC kết quả học tập cá nhân…
HS: nghe giảng, ghi chép

HS theo dõi và trả lời



HS theo dõi



HS: trả lời
HS: nghe giảng, ghi chép.

























HS: Sử dụng biểu đồ sẽ cho kết quả trực quan hơn.



HS: - Cô đọng, dễ hiểu, dễ so sánh
- Thực hiện các nhu cầu tính toán (tính tổng, trung bình cộng, xác định giá trị lớn nhất, nhỏ nhất…)
- Có thể tạo biểu đồ từ các số liệu trên bảng để đánh giá một cách trực quan, nhanh chóng.
1. Bảng và nhu cầu xử lí thông tin dạng bảng.
- Bảng tính là tập hợp các ô tạo ra do sự giao nhau của cột và hàng.






Ví dụ 1

STT
Môn học
KT miệng
KT 15phút
KT 1 tiết lần 1
KT 1 tiết lần 2
KT học kỳ
Điểm tổng kết

1
Toán
2
1
6
6
6
 5,0

2
Vật lý
6
 
Gửi ý kiến