Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Vật lí 6 cá năm theo năng lực học sinh
Người gửi: Nguyễn Hoàng Khải (trang riêng)
Ngày gửi: 09h:59' 16-02-2019
Dung lượng: 2.0 MB
Số lượt tải: 601
Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Tấn Lập)
Tuần: 1
Tiết:1
Bài:1,2
Chương I: CƠ HỌC
ĐO ĐỘ DÀI
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nêu được một số dụng cụ đo độ dài với GHĐ và ĐCNN của chúng.
- Xác định được GHĐ, ĐCNN của dụng cụ đo độ dài.
2. Kỹ năng:
- Biết ước lượng gần đúng một số độ dài cần đo.
- Xác định được độ dài trong một số tình huống thông thường.
- Biết sử dụng thước đo phù hợp với vật cần đo
3. Thái độ:
- Có ý thức tự giác học và chuẩn bị bài.
- Có thái độ hứng thú với bộ môn.
- Rèn tính trung thực thông qua việc ghi kết quả đo.
- Giáo dục ý thức hợp tác trong hoạt dộng thu thập thông tin
4. Năng lực, phẩm chất:
*Năng lực :Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự học, năng lực hợp tác, năng lực sáng tạo.
*Phẩm : - HS hình thành được những PC như: PC Sống yêu thương, tự chủ, trách nhiệm.
II. Chuẩn bị.
1- Gv: tranh vẽ phóng to về một thước kẻ có GHĐ là 20cm và có ĐCNN 2mm
2- Hs: Mỗi nhóm 1 thước dây, thước mét có ĐCNN đến 0.5cm, mỗi HS có 1 thước kẻ có ĐCNN 1mm. Chuẩn bị sẵn phiếu học tập C6
III. TIẾN TRÌNH TIẾT HỌC
1. Ổn định tổ chức:
Kiểm tra sĩ số:
Kiểm tra bài cũ: (Kết hợp trong bài)
2. Tổ chức các hoạt động dạy học
2.1. Khởi động (3 ph)
(Hoạt động nhóm)


GV: Yêu cầu HS quan sát tranh vẽ trang 6 và đọc kĩ đối thoại của 2 chị em.
(Có thể GV đưa tình huống khác tương tự trong đời sống hàng ngày)
HS
- Thảo luận nhóm
- Đại diện nhóm báo cáo kết quả (có thể nhận xét của nhóm khác)
(HS có thể đưa ra nhiều phương án cho câu hỏi)
GV quan sát

Hoạt động hình thành kiến thức:
Hoạt động của GV và HS
Nội dung kiến thức

Hoạt động 1: Tìm hiểu dụng cụ đo độ dài(12ph)
Hoạt động cặp đôi (3ph)
Quan sát
hình 1.1 , trả lời câu C4.
HS
- Làm việc cá nhân
- Cặp đôi thống nhất kết quả
- Đại diện báo cáo kết quả (có thể nhận xét cặp đôi khác)
GV: Chốt:
* GHĐ của thước là độ dài lớn nhất ghi trên thước
* ĐCNN của thước là độ dài giữa 2 vạch chia liên tiếp trên thước
Hoạt động chung cả lớp
- GV treo tranh vẽ to thước dài 20 cm và có ĐCNN 2mm -> Gọi HS xđ GHĐ và ĐCNN của 1 thước đo
- HS: Thực hiện theo yêu cầu của GV,
=> GV giới thiệu cách xác định GHĐ và ĐCNN của một thước đo để trả lời câu C5.
GV quan sát và chốt
Hoạt động nhóm ( 5ph)
Làm C6 SGK
- GV Cho HS thảo luận nhóm trong 5 phút để trả lời câu C6.(GV gọi 1 HS trong các nhóm luân phiên trả lời câu C6)
- HS:
- Làm việc cá nhân
- Thảo luận nhóm
- Đại diện nhóm báo cáo kết quả (có thể nhận xét của nhóm khác)
* Lưu ý : Trong câu C6 điều kiện của đề bài là mỗi thước đo chỉ được chọn 1 lần .
(Hoạt động chung cả lớp)
GV Gọi HS đọc và trả lời câu C7
HS:
- Làm việc cá nhân
- Cá nhân trả lời
- HS khác nhận xét

Ôn lại đơn vị đo độ dài: Hs tự ôn
II. Đo độ dài
1) Tìm hiểu dụng cụ đo độ dài


C4:Thợ mộc: dùng thước dây, HS dùng thước kẻ, người bán vải dùng thước mét để đo
* GHĐ của thước là độ dài lớn nhất ghi trên thước
* ĐCNN của thước là độ dài giữa 2 vạch chia liên tiếp trên thước






C5: kết quả tùy theo thước của học sinh.


- C6: Đo chiều rộng của cuốn sách vật lý 6 dùng thước 2 có ĐCNN là 1mm và GHĐ là 20cm
- Đo chiều dài của cuốn sách vật lý dùng thước 3 có GHĐ 30cm và ĐCNH 1mm
- Đo chiều dài bàn học dùng thước 1 có GHĐ 1m và ĐCNN là 1cm
-Vì mỗi thước chỉ được chọn một lần, nếu đo nhiều lần kết quả không chính xác

- C7: Thợ may thường dùng thước thẳng có GHĐ 1m hoặc 0,5m để đo chiều dài của mảnh vải và
 
Gửi ý kiến