Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Phương Liên
Ngày gửi: 08h:00' 26-08-2018
Dung lượng: 2.9 MB
Số lượt tải: 2409
Số lượt thích: 3 người (Nguyễn Lan, Nguyễn Sỹ Lâm, Vũ Văn Tú)











Tuần 2 – tiết 5
Ngày soạn: 28/08/2016 Ngày dạy: 31/08/2016

§. LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu: Học xong tiết này HS cần phải đạt được:
1. Kiến thức
- Củng cố cho h /s những kiến thức; kĩ năng vận dụng qui tắc khai phương một tích; qui tắc nhân các căn bậc hai trong quá trỡnh tớnh toỏn và rỳt gọn biểu thức.
2. Kĩ năng
- Rèn luyện cách tính nhanh, tính nhẩm; vận dụng qui tắc vào làm các dạng bài tập rút gọn; so sánh; tìm x; tính GTBT...
3. Thái độ: - Vận dụng linh hoạt; hợp lý , chính xác
4. Xác định nội dung trọng tâm của bài: củng cố các quy tắc
5. Định hướng phát triển năng lực:
-Năng lực chung: năng lực hợp tác, giải quyết vấn đề, tính toán
-Năng lực chuyên biệt: tính toán, Tự đưa ra đánh giá của bản thân, sử dụng hình thức diễn đạt phù hợp, vận dụng kiến thức
II. Chuẩn bị của thầy và trò
MTBT
III. Phương pháp: vấn đáp, đặt vấn đề, thực hành
IV.Tiến trình dạy học
1. Ổn định
2. Kiểm tra bài cũ (8’)
- phát biểu định lý liên hệ giữa phép nhân và phép khai phương.
- Chữa bài tập 20(d) tr 15SGK.

 - Nêu định lí tr 12SGK. ()
- Chữa bài tập 20(d) ()
* Nếu a ≥ 0 ( |a| = -a
(1) = 9 – 6a + a2 – 6a= 9 – 12a + a2
* a < 0 ( 
(1) = 9 – 6a + a2 + 6a = 9 + a2

 *) GV yêu cầu HS nhận xét đánh giá kết quả bài làm cuả bạn.
3. Bài mới
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Năng lực hình thành

Dạng 1: Tính giá trị của căn thức (15’)
Bài 22 (sgk-15)
a) 

b) 
Bài 24 (sgk-15)

a) tại x = -.
Ta có: 
=
Tại x = -, ta có:
2.= 2.(1 - 6 + 18)
= 2. (19 - 6) = 38 - 12~ 21,029
b)  tại a = –2; b = –;
==3|a|.|b–2|
= – 3a( 2 – b)
Thay a = –2; b = – vào ta có:–3(–2)(2+) = 6.( 2 + )
= 12 + 6 ~ 22,392
1.1. Bài 22 (sgk-15)
- Đưa bài tập lên bảng.
? Em có nhận xét gì về các biểu thức dưới dấu căn.

- Hãy biến đổi hằng đẳng thức rồi tính.





1.2. Bài 24 (sgk-15)
- Đưa bài tập lên bảng
? Hãy rút gọn biểu thức, sau đó thay giá trị của biến vào tính.

















- Nhận xét, cho điểm.



- Quan sát
- Có dạng hằng đẳng thức hiệu 2 bình phương.
- Thực hiện







- Quan sát
- Học sinh làm vào vở, 2 HS lên bảng trình bày.

















- Nhận xét, đánh giá.
NL Giải quyết vấn đề, tính toán, sử dụng hình thức diễn đạt phù hợp

Dạng 2: chứng minh
Bài 23b (sgk-15) (7’)




b)

= 1
Ta có: 
= ()2 - ()2
= 2006 - 2005 = 1 (đpcm).
Bài 23b (sgk-15)
? Thế nào là hai số nghịch đảo của nhau.
? Vậy, theo đầu bài ta cần chứng minh điều gì.
- Goi 1 HS lên bảng trình bày.


- Là hai số có tích bằng 1
- Trả lời.
Tái hiện kiến thức, tính toán

Dạng 3: Tìm x (10’)
Bài tập 25a, d (sgk-16)

a) .
ĐKXĐ: 16x  0 
Ta có:  ( 16x = 82
 16x = 64  x = 4 (thỏa mãn).
Vậy x = 4.





d) 
 
Gửi ý kiến