Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Xuân Nhị
Ngày gửi: 11h:12' 19-03-2022
Dung lượng: 1.8 MB
Số lượt tải: 389
Số lượt thích: 0 người

Thời gian thực hiện: ngày ….tháng …..năm 2021
TUÂN 1
TIẾT 1: ÔN TẬP 3 BÀI HÁT VÀ KÍ HIỆU GHI NHẠC ĐÃ HỌC Ở LỚP 3
I. Yêu cầu cần đạt
1. Năng lực đặc thù
- Học sinh biết hát theo giai điệu và đúng lời ca của 3 bài hát đã học ở lớp 3: Quốc ca Việt Nam; Bài ca đi học; Cùng múa hát dưới trăng. Biết hát kết hợp vỗ tay, vận động theo bài hát. Nhớ một số kí hiệu ghi nhạc đã học.
- Rèn cho học sinh kĩ năng biểu diễn mạnh dạn, tự tin. Kĩ năng tập kẻ khuông nhạc, viết khóa Son đúng, đẹp.
2. Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: Có ý thức tìm hiểu nội dung của tiết học trước khi lên lớp.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, thảo luận trong quá trình tìm hiểu các nội dung của tiết học.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Khuyến khích học sinh tích cực, chủ động, sáng tạo trong hoạt động học tập. Giải quyết nhiệm vụ được giao trong giờ học.
3. Phẩm chất
- Có thái độ nghiêm trang khi chào cờ, hát Quốc Ca. Các em yêu thích môn học hơn.
- Mạnh dạn, tích cực trong các hoạt động ca hát
II. Chuẩn bị:
1 Giáo viên
- Trình chiếu Powerpoint/ Đàn phím điện tử – Loa Blutooth – nhạc hát, nhạc đệm.
2. Học sinh
- Thanh phách, đồ dùng tự làm (nếu có)
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Hoạt động của giáo viên
1.Hoạt động 1: Khởi động
- Gv bật nhạc bài Bài ca đi học yêu cầu cả lớp thực hiện.
2.Hoạt động 2: Luyện tập, thực hành
* Ôn tập 3 bài hát Quốc ca Việt Nam; Bài ca đi học; Cùng múa hát dưới trăng
- Yêu cầu HS quan sát các bức tranh và nêu tên các bài hát đã học ở lớp 3.


- Gv giới thiệu các em ôn lại 3 bài hát Quốc Ca Việt Nam; Bài ca đi học; Cùng múa hát dưới trăng
* Quốc ca Việt Nam
- Gv bật bài hát yêu cầu học sinh đoán tên bài hát, tác giả
- Yêu cầu hs đứng tại chỗ hát với tư thế trang nghiêm
- Gv sửa sai cho học sinh (nếu có)
* Bài ca đi học
- Gv hỏi bài hát do ai sáng tác?

- Gv bật nhạc yêu cầu học sinh hát, gõ đệm theo nhịp.
- Gv lưu ý cho học sinh thể hiện sắc thái tình cảm vui tươi
- Gv yêu cầu học sinh hát kết hợp các động tác bộ gõ cơ thể:
+ Dậm chân
+ Vỗ tay.
+ Vỗ vai.
- Gọi học sinh lên biểu diễn thi đua .
- Gọi HS chia sẻ.
- GV nhận xét, tuyên dương.
* Cùng múa hát dưới trăng.
- Gv hỏi tác giả bài hát Cùng múa hát dưới trăng là ai?
- Gv bật nhạc đệm
- Gọi tổ, cá nhân thực hiện
- Gọi HS chia sẻ
- GV nhận xét, tuyên dương
* Ôn tập các kí hiệu ghi nhạc đã học.
- Gv hỏi học sinh ở lớp 3 các em được học các kí hiệu ghi nhạc nào?
- Hãy nêu thứ tự dòng, khe trong khuông nhạc?


- Khóa Son được đặt ở vị trí nào trên khuông nhạc?
+ Cho HS chỉ và nêu tên 7 nốt nhạc cơ bản?

- Yêu cầu HS tập kẻ khuông nhạc, viết khóa Son vào vở.
- Gv gọi hs nhận xét, GV nx đánh giá
3.Hoạt động 3: Vận dụng
- Nhắc học sinh về tập biểu diễn cho bố mẹ, anh chị xem.
- Sáng tạo một số động tác phụ họa phù hợp cho bài hát
- Tập kẻ khuông nhạc, viết khóa Son cho đúng, đẹp hơn.
Hoạt động của học sinh

- Cả lớp hát bài Bài ca đi học kết hợp vận động phù hợp.



- Hs nhớ lại, trả lời: Bài Quốc Ca Việt Nam; Bài ca đi học; Cùng múa hát dưới trăng; Ngày mùa vui; Đếm sao; Gà gáy...
- Lắng nghe



- Hs nghe, đoán tên bài Quốc Ca Việt Nam do nhạc sĩ Văn Cao sáng tác
- Hs thực hiện

- Hs nghe, sửa sai

- Hs trả lời do nhạc sĩ Phan Trần Bảng sáng tác
- Hs thực hiện hát hòa cùng tiếng nhạc

- Hs nghe, thể hiện sắc thái bài hát

- HS thực hiện theo yêu cầu




- HS thi đua biểu diễn trước lớp
- HS khác chia sẻ
 
Gửi ý kiến