Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Phước Vàng
Ngày gửi: 20h:31' 26-10-2021
Dung lượng: 746.0 KB
Số lượt tải: 47
Số lượt thích: 0 người
Tuần 25;Tiết 25
Ngày dạy:

Bài 22: NHIỆT KẾ – THANG NHIỆT ĐỘ
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nhận biết được cấu tạo và công dụng của nhiệt kế.
- Phân biệt được hai loại nhiệt giai Xenciút và Ferenhai
2. Kĩ năng:
- Biết chuyển từ nhiệt giai Xenciút sang nhiệt giai Farenhai
3.Thái độ:
-Thấy được ứng dụng của các loại nhiệt kế trong đời sống và kĩ thuật
II/ Chuẩn bị:
- Nhóm: 3 chậu thuỷ tinh, nước, nước đá, phích nước nóng, nhiệt kế rượu, nhiệt kế thuỷ ngân, nhiệt kế y tế.
- Lớp: Hình 22.3, 22.4, 22.4 SGK
III/ Hoạt động dạy – học:
1. Ổn định lớp:1’
2. Kiểm tra bài cũ:3’
a.Tại sao một số cầu thép, một đầu cầu phải đặt trên các con lăn?
b.Tại sao bàn là điện tự động đóng – ngắt khi đã đủ nóng?
c.Nêu một số thí về ứng dụng của sự nở vì nhiệt?
3. Nội dung bài mới:
TG
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HS

2’










10’












10’

























10’











5’















1.Nhiệt kế:
-C1: Cảm giác của tay không cho phép xác định chính xác mức độ nóng lạnh
-C2: Xác định nhiệt độ nước đá đang tan 00C và nước đang sôi 1000C
-C3: Có chổ thắt để giữ cho mực chất lỏng trong ống không bị tụt xuống khi lấy khỏi cơ thể đọc nhiệt độ.

*Để đo nhiệt độ, người ta dùng nhiệt kế.
*Nhiệt kế hoạt động dựa trên hiện tượng dãn nở vì nhiệt của các chất.
*Có nhiều loại nhiệt kế khác nhau như: nhiệt kế rượu, nhiệt kế thuỷ ngân, nhiệt kế y tế.,..
















2.Thang nhiệt độ:

*Trong thang nhiệt độ Xenciút, nhiệt độ của nước đá đang tan là 00C, của hơi nước đang sôi là 1000C. Trong nhiệt giai Farenhai, nhiệt độ của nước đá đang tan là 320F, của hơi nước đang sôi là 2120F

3.Vận dụng:
-C5:
300C = 00 C + 300 C
=320 F + (30.1,80F)
= 680F

370C = 00C + 370C
= 320F + (37.1,80F)
= 98,60F


*HĐ1:Tổ chức tình huống học tập
-Gọi 1 hs đóng vai mẹ, 1 hs đóng vai con, đọc phần mở bài SGK sau đó GV hỏi:
1/Vậy dùng dụng cụ nào để biết chính xác người con có sốt không?
2/Vậy nhiệt kế là gì? Để trả lời câu hỏi đó chúng ta tìm hiểu bài học hôm nay.
*HĐ2: Thí nghiệm về cảm giác nóng, lạnh.
-HD cho hs thí nghiệm ở h.22.1, h22.2 SGk
-Chú ý hs pha nước cẩn thận để tránh bị bỏng.
-Sau khi hs làm xong yêu cầu hs nhận xét ở C1 SGK
-Đặt vấn đề: vậy để đo chính xác người ta dùng dụng cụ gì?



*HĐ3: Tìm hiểu nhiệt kế.
-Yêu cầu hs quan sát h.22.3, 22.4 và nêu công dụng của nhiệt kế trong TH trên

-Thông tin cho hs biết nhiệt kế đang dùng trong TN trên là nhiệt kế thuỷ ngân.
-Yêu cầu hs quan sát h.22.5 giới thiệu về các loại nhiệt kế và cấu tạo của nó.
-GV hỏi:
1/Hiện tượng gì xảy ra với mực chất lỏng trong ống khi nhúng bầu vào nước nóng?
2/bầu và ống thuỷ tinh khi gặp nóng có nở ra không? Tại sao mực chất lỏng trong ống không tụt xuống?
-Vậy nhiệt kế hoạt động dựa vào hiện tượng nào?
-Sau đó cho hs phân loại các nhiệt kế và hoàn thành bảng 22.1 SGK
-HD cho hs quan sát và giải thích trả lời C4 ở nhiệt kế y tế.
*HĐ4: Tìm hiểu về thang nhiệt độ.
-Cho hs đọc thông tin SGK tìm hiểu về 2 thanh nhiệt độ.
-Giới thiệu cho
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓