Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: KIm Lam
Ngày gửi: 14h:10' 19-09-2021
Dung lượng: 422.0 KB
Số lượt tải: 5
Số lượt thích: 0 người
Tuần 1
Tiết 1
BÀI MỞ ĐẦU
I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức: Giúp cho học sinh làm quen với kiến thức Địa lí, để biết về Trái Đất và môi trường sống của chúng ta .
2. Kĩ năng: Giúp cho HS biết và giải thích các hiện tượng địa lí, những đặc điểm của tự nhiên và con người sinh sống cách thức sản xuất của con người ở từng địa phương.
3. Thái độ: Giáo dục cho các em lòng yêu quê hương đất nước và đời sống của mỗi con người, mở rộng về sự hiểu biết về các hiện tượng địa lí, yêu thiên nhiên quê hương đất nước .
4. Năng lực cần phát triển:
- Năng lực chung : Ngôn ngữ, giao tiếp, hợp tác, tự học, giải quyết vấn đề, …
- Năng lực chuyên biệt : Sử dụng bản đồ, số liệu thống kê, hình vẽ- tranh ảnh .
5. Giáo dục kỹ năng sống
6. Tích
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
1. Giáo viên: Quả Địa cầu .Bản đồ tự nhiên Việt Nam .Cảnh quan tự nhiên Việt Nam
2. Học sinh : Chuẩn bị trước các câu hỏi ở SGK
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Ổn định lớp
Kiểm tra bài cũ.
Bài mới
A. Hoạt động khởi động:
Môn địa lý gắn liền với thiên nhiên đất nước và đời sống con người nên việc học địa lý rất cần thiết .Môn địa lý giúp các em hiểu vấn đề gì thì bài học hôm nay cô sẽ giới thiệu .
B. Hoạt động hình thành kiến thức

HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG KIẾN THỨC


HĐ1:Nội dung của môn Địa lí ở lớp 6:
-GV giới thiệu sơ lược mô hình trái đất .
-HS nhắc lại ( Hình cầu
-GV môn Địa lí lớp 6 nghiên cứu về vấn đề gì?(nghiên cứu về vị trí, hình dáng, kích thước và vận động của Trái Đất)
- Ngoài ra còn nghiên cứu những gì?(nghiên cứu các thành phần tự nhiên cấu tạo nên Trái Đất: đất đá, không khí, nước, sinh vật,… )
- Môn Địa lí lớp 6 rèn luyện cho các em kỹ năng gì?( Phân tích bản đồ, xử lí thông tin, giải quyết những vấn đề cụ thể )
GV: Tóm tắt ý chính.
HĐ2:Cần học môn địa lý như thế nào ?
-Muốn học tốt môn Địa lí lớp 6, các em cần làm gì?(Quan sát các sự vật hiện tượng trên tranh ảnh, hình vẽ…)
-Môn địa lý lớp 6 giáo dục cho các em những gì?(Giải thích các sự vật hiện tượng trên bề mặt trái đất , xảy ra hàng ngày ( liên hệ thực tế )
* Giới thiệu chương trình ĐL lớp 6
1.Nội dung của môn Địa lí ở lớp 6:
- Nghiên cứu về vị trí, hình dạng, kích thước và những vận động của Trái Đất .
- Các thành phần tự nhiên cấu tạo nên Trái Đất như đất đá, không khí, nước, sinh vật …


- Ngoài kiến thức còn rèn luyện cho các em những kĩ năng về bản đồ, kĩ năng thu thập, phân tích, xử lí thông tin, kĩ năng giải quyết vấn đề cụ thể…


2. Cần học môn địa lý như thế nào ?
- Quan sát và khai thác các kênh chữ, kênh hình, tranh ảnh, hình vẽ và nhất là bản đồ.
- Trả lời các câu hỏi và bài tập.
- Phải biết liên hệ thực tế, quan sát và giải thích các sự vật hiện tượng địa lí xảy ra ở xung quanh mình.



C. Hoạt động luyện tập
Em biết gì về môn địa lí ở tiểu học
D. Hoạt động vận dụng
Môn địa lí có thể vận dụng vào cuộc sống để giải thích những hiện tượng tự nhiên
E. Hoạt động tìm tòi mở rộng
- Môn Địa lí lớp 6 giúp các em hiểu được vấn đề gì?
- Để học tốt môn Địa lí lớp 6 các em phải học như thế nào ?
- Về nhà học thuộc bài này.
- Chuẩn bị bài tiếp theo : Vị trí, hình dạng và kích thước của Trái Đất









































Tuần 2
Tiết 2
Chương I: TRÁI ĐẤT
Bài 1: VỊ TRÍ, HÌNH DẠNG
VÀ KÍCH THƯỚC CỦA TRÁI ĐẤT

I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT:
1.Kiến thức: HS trình bày được kiến thức phổ thông, cơ
 
Gửi ý kiến