Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đỗ Cao Cường (trang riêng)
Ngày gửi: 08h:45' 15-09-2021
Dung lượng: 18.8 MB
Số lượt tải: 5
Số lượt thích: 0 người
BUỔI 1

Ngày soạn ..................
Ngày dạy:...................
ÔN TẬP
Bài 1 TÔI VÀ CÁC BẠN




-------(((-------
- Hạnh phúc đi đâu đấy? - Đến chỗ có tình bạn!
(Ngạn ngữ phương Tây)












A. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức:
- Giúp HS ôn tập hệ thống hóa kiến thức của các văn bản truyện đồng thoại (cốt truyện, nhân vật, lời người kể chuyện, lời nhân vật) và người kể chuyện ngôi kể thứ nhất. Phân tích được đặc điểm nhân vật thể hiện qua hình dáng, cử chỉ, hành động, ngôn ngữ, ý nghĩ của nhân vật.
- Ôn tập về từ đơn, từ phức (từ ghép và từ láy), hiểu được tác dụng của việc sử dụng từ láy, nghĩa của từ, phép tu từ so sánh.
- Biết cách viết một bài văn kể lại một trải nghệm của bản thân, biết viết văn phải đảm bảo các bước.
- Biểt cách nói- nghe lại một trải nghiệm đối với bản thân.
2. Năng lực.

+Năng lực chung: Tự chủ và tự học; giải quyết vấn đề và sáng tạo
+Năng lực chuyên môn: Năng lực ngôn ngữ (đọc – viết – nói và nghe); năng lực văn học.

3. Phẩm chất:
- HS hiểu và trân trọng tình bạn
- Có ý thức ôn tập nghiêm túc.

B. PHƯƠNG TIỆN VÀ HỌC LIỆU
1.Học liệu:
- SHS, SGV Ngữ văn 6 – Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống
- Nội dung công văn 5512/BGD-ĐT.
- Nội dung modul 1, 2, 3 được tập huấn.
- Một số tài liệu, hình ảnh trên mạng internet
2. Thiết bị và phương tiện:
- Máy chiếu, ti vi kết nối in-tơ-net
- Sưu tầm tranh ảnh, tư liệu có liên quan đến bài học
- Sử dụng ngôn ngữ trong sáng, lành mạnh
C.PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương pháp: Thảo luận nhóm,động não, giải quyết vấn đề, thuyết trình, .
2. Kĩ thuật: Chia nhóm, đặt câu hỏi, khăn trải bàn
D.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ

1. Hoạt động : Khởi động xác định nhiệm vụ học tập
a. Mục tiêu: Kết nối – tạo hứng thú cho học sinh, chuẩn bị tâm thế bước vào giờ ôn tập kiến thức.
b. Nội dung hoạt động: HS hoàn thành Phiếu học tập
c. Sản phẩm: Câu trả lời đúng của HS.
d. Tổ chức thực hiện hoạt động:
B1: Chuyển giao nhiệm vụ:
GV yêu cầu HS hoàn thành Phiếu học tập 01: Viết theo trí nhớ những nội dung bài học 01: Chủ đề: Tôi và các bạn
Thời gian: 03 phút. Làm việc cá nhân
B 2: Thực hiện nhiệm vụ:
HS làm việc cá nhân, hoàn thành phiếu học tập 01.
B3: Báo cáo sản phẩm học tập:
- GV gọi 1 số HS trả lời nhanh các nội dung của Phiếu học tập.
- GV có thể gọi 1 số HS đọc thuộc lòng các văn bản thơ phần Đọc hiểu văn bản.
B4: Đánh giá, nhận xét
- GV nhận xét, khen và biểu dương các HS phát biểu , đọc bài tốt.
- GV giới thiệu nội dung ôn tập:





KĨ NĂNG
NỘI DUNG CỤ THỂ

Đọc – hiểu văn bản
Đọc hiểu văn bản:
+ Văn bản 1: : Bài học đường đời đầu tiên (trích Dế Mèn phiêu lưu kí, Tô Hoài).


+ Văn bản 2: Nếu cậu muốn có một người bạn (trích Hoàng tử bé, Ăng- toan- đơ Xanh-tơ Ê-xu-be-ri).


+ Văn bản 3: Bắt nạt (Nguyễn Thế Hoàng Linh).


Thực hành Tiếng Việt: Từ đơn, từ phức, nghĩa của từ, các biện pháp tu từ.

Viết
Viết: Kể lại một trải nghiệm của bản thân (hình thức một bài văn).

Nói và nghe
Nói và nghe: Kể lại một trải nghiệm của bản thân (hình thức một bài nói ).


Hoạt động ôn tập: Ôn tập kiến thức cơ bản
a. Mục tiêu: Giúp HS ôn tập, nắm chắc các đơn vị kiến thức của bài học 2.
b. Nội dung hoạt động: Vận dụng các phương pháp đàm thoại gợi mở, hoạt động nhóm để ôn tập.
c. Sản phẩm: Câu trả lời cá nhân hoặc sản phẩm nhóm.
d. Tổ chức thực
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓