Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đặng kim Anh
Ngày gửi: 20h:56' 16-05-2021
Dung lượng: 2.0 MB
Số lượt tải: 60
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Bài 3 Tiết 1
Vẽ theo mẫu

SƠ LƯỢC VỀ PHỐI CẢNH




I/- Mục tiêu bài học:
●Kiến Thức: HS nêu được khái niệm về phối cảnh trong tự nhiên. Biết được vai trò của đường tầm mắt và điểm tụ trong phối cảnh. Hiểu được vai trò ứng dụng của phối cảnh trong các bài vẽ theo mẫu, vẽ tranh.
● Kĩ năng: HS biết vận dụng luật xa gần để quan sát mọi vật trong bài vẽ theo mẫu, vẽ tranh. Xác định được đường chân trời và điêmt tụ khi vẽ khối hình hộp, khối hình trụ.
●Thái độ: HS có cách nhìn nghiêm túc mọi vật trong không gian theo phối cảnh, thêm yêu thích môn học.
II/- Chuẩn bị của GV – HS:
1/ Đồ dùng dạy học: Tranh có luật xa, gần; hình minh hoạ về luật xa, gần;
HS: Tranh ảnh có liên quan đến luật xa gần, đồ vật ...
2/ Phương pháp dạy học: P2 gợi mở, vấn đáp, quan sát ...
III/- Các hoạt động dạy – học.
A/ ổn định tổ chức (1’):
B/ Kiểm tra - Sĩ số,( ĐDHT ) (4’)
C/ Bài mới( giới thiệu bài)
Hoạt động của GV – HS
Nội dung

■Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh tự hành thành kiến thức (33 phút)
1 Hưỡng dẫn HS quan sát nhận xét
▲ GV giới thiệu một số bức tranh ảnh rõ luật xa gần Y/c học sinh quan sát, NX. (GV chỉ vào tranh và hỏi )
(?) Vì sao hình ảnh này lại rõ hơn hình ảnh kia ?
(?) Vì sao con đường, dòng sông ở chỗ này lại to, rõ hơn chỗ kia ?
● HS suy nghĩ trả lời -> GVKL
▲ GV đưa cái bát, cốc để ở các vị trí khác nhau ( tầm mắt khác nhau)
(?) Vì sao miệng cốc, bát lúc là hình tròn, lúc lại là hình bầu dục ...?
● HS trả lời -> GVNX
(?) Nhìn theo luật xa gần. Em có nhận xét gì về hàng cột điện, đường ray về kích thước, chiều cao ?
(?) Vậy vật cùng loại, cùng kích thước trong không gian ta nhận thấy như thế nào?
● HS trả lời -> HS khác NX, BS
▲ GV KL
2/ Tìm hiểu ĐTM và điểm tụ (21’)
▲ GV giới thiệu 4 bức tranh có đường tầm mắt cao và thấp khác nhau yêu cầu HS thảo luận nhóm 2 (1,5’) trả lời các câu hỏi sau :
(?) Em hiểu thế nào là đường tầm mắt ?
(?) Vị trí các đường TM ở 4 bức tranh trên ntn ?
(?) Các hình 3,4 có đường TM ko? Vì sao?
● HS trả lời -> HS nhóm khác BS
▲ GVKL
▲ GV giới thiệu hình minh hoạ trong Sgk
● HS quan sát tìm ra điểm tụ trên tranh (?) Thế nào là điểm tụ ? ( hs suy nghĩ cá nhân 1 phút trả lời )
● HS trả lời -> HS khác NX, BS
▲ GVKL : chốt kiến thức và minh hoạ trên bảng.



I/ Quan sát nhận xét :
- Vật cùng loại cùng kích trong không gian ta nhận thấy:
+ ở gần: Vật to, rõ, cao và rộng.
+ ở xa: Vật nhỏ, mờ, thấp, bé.
+ Vật ở phía trước che vật ở phía sau.
- Mọi vật thay đổi hình dáng khi nhìn ở các góc độ hay vị trí khác nhau ( trừ hình cầu)











II/- Đường tầm mắt và điểm tụ
 
Gửi ý kiến