Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Mai Thị Thu Hương
Ngày gửi: 16h:14' 12-04-2021
Dung lượng: 17.2 MB
Số lượt tải: 203
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 29.08.2020
Ngày dạy:
Khối lớp: 8
Số tiết: 4 tiết
CHỦ ĐỀ: TỨ GIÁC, HÌNH THANG
I. Vấn đề cần giải quyết:
II. Nội dung – chủ đề bài học:
Phân phối thời gian
Tiến trình dạy học

Tiết 1
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG


HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
KT1: Hình thành khái niệm tứ giác

Tiết 2


KT2: Định nghĩa hình thang, hình thang vuông, hình thang cân.



KT3: Tính chất của hình thang, hình thang cân.



KT4: Dấu hiệu nhận biết hình thang, hình thang cân.

Tiết 3
HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP


HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG

Tiết 4
HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG


HOẠT ĐỘNG TÌM TÒI, MỞ RỘNG

III. Mục tiêu bài học:
1. Kiến thức:
HS nắm vững các định nghĩa về tứ giác, tứ giác lồi và tính chất tổng các góc của tứ giác bằng 3600.
Nắm được định nghĩa hình thang, hình thang vuông, các yếu tố của hình thang.
+ Học sinh nắm được định nghĩa hình thang cân,các tính chất, dấu hiệu nhận biết hình thang cân
+ Vận dụng được định nghĩa hình thang cân để nhận biết hình thang cân
+ Biết cách vẽ hình thang, hình thang vuông, hình thang cân
2. Kỹ năng:
+ HS biết vẽ, biết gọi tên các yếu tố, biết tính số đo các góc của một tứ giác, hình thang. Biểt sử dụng dụng cụ để kiểm tra 1 tứ giác là hình thang, hình thang cân.
+ Biết vận dụng định nghĩa, tính chất của tứ giác, hình thang, hình thang cân trong tính toán và chứng minh hình học
+ Rèn luyện tính chính xác và cách lập luận chứng minh hình học. Biết vận dụng các kiến thức trong bài vào các tình huống thực tiễn đơn giản.
+ Hình thành cho học sinh các kĩ năng khác:
- Thu thập và xử lý thông tin.
- Tìm kiếm thông tin và kiến thức thực tế, thông tin trên mạng Internet.
- Làm việc nhóm trong việc thực hiện dự án dạy học của giáo viên.
- Viết và trình bày trước đám đông.
- Học tập và làm việc tích cực chủ động và sáng tạo.
3. Thái độ:
+ Nghiêm túc, tích cực, chủ động, độc lập và hợp tác trong hoạt động nhóm
+ Say sưa, hứng thú trong học tập và tìm tòi nghiên cứu liên hệ thực tiễn
4. Các năng lực chính hướng tới hình thành và phát triển ở học sinh:
- Năng lực hợp tác: Tổ chức nhóm học sinh hợp tác thực hiện các hoạt động.
- Năng lực tự học, tự nghiên cứu: Học sinh tự giác tìm tòi, lĩnh hội kiến thức và phương pháp giải quyết bài tập và các tình huống.
- Năng lực giải quyết vấn đề: Học sinh biết cách huy động các kiến thức đã học để giải quyết các câu hỏi. Biết cách giải quyết các tình huống trong giờ học.
- Năng lực thuyết trình, báo cáo: Phát huy khả năng báo cáo trước tập thể, khả năng thuyết trình.
- Năng lực tính toán.
VI. Chuẩn bị của bài học:
1. Chuẩn bị của GV:
- Soạn KHBH
- Chuẩn bị phương tiện dạy học: Phiếu học tập. Máy tính, ti vi.
2. Chuẩn bị của HS:
- Tìm hiểu trước bài.
V. Tiến trình bài học:
* HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG.
a. Mục tiêu:
- Tạo sự chú ý của học sinh để vào bài mới
- Nhận diện được đa số đầu diều thường có dạng hình tứ giác, hứng thú với học bài mới.
b) Hình thức tổ chức: Hoạt động theo nhóm
c) Các bước tiến hành:
+) Chuyển giao:
GV: Đưa hình ảnh lên máy chiếu

- Yêu cầu học sinh giới thiệu về tuổi thơ thả diều của mình.
- Đầu diều em làm thường có dạng hình gì ?
+) Thực hiện
- HS: Làm việc cá nhân
+) Báo cáo, thảo luận
HS: Giới thiệu về tuổi thơ thả diều của mình và cách làm diều, hình dạng đầu diều.
+) Đánh giá, nhận xét, tổng hợp:
GV: nhận xét thái độ làm việc của các thành viên trong lớp.
* HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIÊN THỨC
HTKT1: Hình thành khái niệm tứ giác
HTKT1.1: Hình thành khái niệm tứ giác
Mục tiêu: Thông qua các hoạt động HS nắm vững định nghĩa về tứ giác; cách viết, cách đọc tứ giác và các khái niệm về đỉnh, về cạnh của tứ giác.
+ Chuyển giao:
GV:
 
Gửi ý kiến