Violet
Giaoan
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trịnh Thị Châu
Ngày gửi: 21h:36' 13-03-2021
Dung lượng: 335.0 KB
Số lượt tải: 78
Số lượt thích: 0 người
DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ
Bước 1: Xác định vấn đề cần giải quyết trong bài học
Chủ đề: Văn học (truyện, hồi ký) và Tập làm văn (Bố cục và tính thống nhất văn bản)
Bước 2: Xây dựng nội dung chủ đề bài học
Tiết 1-2 : Tôi đi học
Tiết 3-4 : Trong lòng mẹ
Tiết 5-6: Tính thống nhất về chủ đề của văn bản.
Tiết 7-8: Bố cục của văn bản.
* Thời lượng 8 tiết: theo KHDH tiết 1-2, 3-4, 5-6, 7-8 (Tuần 1- 2)
Bước 3. Xác định mục tiêu bài học
*Mục tiêu cần đạt:
- Cảm nhận được tâm trạng, cảm giác của nhân vật “ tôi” ở buổi tựu trường đầu tiên trong một đoạn trích truyện có sử dụng kết hợp yếu tố miêu tả và biểu cảm .
- Thấy được ngòi bút văn xuôi giàu chất thơ, gợi dư vị trữ tình man mác của Thanh Tịnh
- Có được những kiến thức sơ giản về thể văn hồi kí .
- Thấy được đặc điểm của thể văn hồi ký và đặc sắc của thể văn này qua ngòi bút Nguyên Hồng: thấm đượm chất trữ tình, lời văn tự truyện chân thành, giàu sức truyền cảm.
- Thấy được tính thống nhất về chủ đề của văn bản và xác định được chủ đề của văn bản
- Biết viết 1 văn bản bảo đảm tính thống nhất về chủ đề,
- Nắm được yêu cầu của văn bản về bố cục .
- Biết xây dựng bố cục văn bản mạch lạc, phù hợp với đối tượng phản ánh và nhận thức của người đọc.
1. Kiến thức
- Cốt truyện, nhân vật, sự kiện trong đoạn trích Tôi đi học.
- Nghệ thuật miêu tả tâm lí trẻ nhỏ ở tuổi đến trường trong một văn bản tự sự qua ngòi bút của Thanh Tịnh .
- Khái thể loại hồi kí.
- Cốt truyện, nhân vật, sự kiện trong đoạn trích Trong
- Ngôn ngữ truyện thể hiện niềm khao khát, tình cảm ruột thịt sâu nặng,thiêng liêng.
- đề văn bản
- Những thể hiện của chủ đề văn bản.
- cục của văn bản, tác dụng của việc xây dựng bố cục
2. Kĩ năng
- Đọc - hiểu đoạn trích tự sự có yếu tố miêu tả và biểu cảm
- Trình bày những suy nghĩ, tình cảm về mọi sự việc trong cuộc sống của bản thân đấu biết đọc – hiểu một văn bản hồi kí
- Vận dụng kiến thức và sự kết hợp các phương thức biểu đạt trong văn bản tự sự để phân tích tác phẩm truyện.
- Đọc – có khả năng bao quát toàn bộ văn bản
- Trình bày một văn bản nói – viết thống nhất về chủ đề
- xếp các đoạn văn trong bài theo một bố cục nhất định .
- Vận dụng kiến thức về bố cục trong việc đọc - hiểu một văn bản
3. Thái độ :
- Yêu thích việc học.
- Biết yêu thương và kính trọng cha mẹ.
- Yêu thích và sử dụng đúng nghĩa của từ ngữ.
4. Năng lực cần phát triển :
- Năng lực chung: Tự chủ và tự học, hợp tác
* Năng lực tư duy độc lập ở người học: Biết cách sưu tầm, đọc các văn bản của tác giả, Biết viết bài nêu suy nghĩ ghi lại những ấn tượng, cảm xúc của em về một ngày tựu trường mà em nhớ nhất.
+ Tìm một vài đoạn trong văn bản có dùng yếu tố miêu tả và biểu cảm. Ghi lại một trong những kỉ niệm của bản thân với người thân
+ Viết một đoạn văn kể lại một kỉ niệm về ngày đầu tiên đi học của chính mình .
(cần phải bảo đảm tính thống nhất về chủ đề văn bản)
+ Xây dựng bố cục một bài văn tự sự.
* Năng lực hợp tác: giúp đỡ nhau cùng tháo gỡ những vướng mắt trong học tập như: tìm những hình ảnh chi tiết sử dụng kết hợp yếu tố miêu tả và biểu cảm thể hiện tâm trạng, cảm giác của nhân vật “ tôi” ở buổi tựu trường đầu tiên. Sự khao khát tình cảm ruột thịt sâu nặng, thiêng liêng .
+ Thấy được ngòi bút văn xuôi giàu chất thơ, gợi dư vị trữ tình man mác của Thanh Tịnh
+ Thấy được đặc điểm của thể văn hồi ký và đặc sắc của thể văn này qua ngòi bút Nguyên Hồng
+Những thể hiện của chủ đề văn bản.
+ cục của văn bản, tác dụng của việc xây dựng bố cục
- Năng lực chuyên môn:Tiếp nhận văn bản ( đọc, nghe, hiểu)
Bước 4: Xác định và mô tả mức
 
Gửi ý kiến