Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đỗ Khắc Ngọc
Ngày gửi: 19h:52' 14-12-2020
Dung lượng: 446.5 KB
Số lượt tải: 269
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn:…………………………
Ngày dạy:………………………….
TIẾT 19–TÍNH CHẤT CHIA HẾT CỦA MỘT TỔNG
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
- HS phát biểu được các tính chất chia hết của một tổng, một hiệu.
- HS nhận biết được một tổng của hai hay nhiều số, một hiệu của hai số có hay không chia hết cho một số mà không cần tính giá trị của tổng của hiệu đó.
2. Kĩ năng
- HS biết sử dụng các ký hiệu: 
- HS vận dụng được các tính chất chia hết vào một số bài tập đơn giản.
3. Thái độ : Yêu thích môn học, hăng hái phát biểu xây dựng bài.
4. Định hướng phát triển năng lực
- Năng lực:Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo; năng lực tính toán.
- Phẩm chất: Sống trách nhiệm, chăm chỉ, trung thực.
II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS
1. Giáo viên : Giáo án, SGK, đồ dùng học tập, phấn màu, bảng phụ ghi nội dung bài luyện tập.
2. Học sinh : Đọc trước bài, SGK, đồ dùng học tập
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1 . Ổn định lớp (1 phút)
2 . Kiểm tra bài cũ: Lồng ghép trong bài học mới
3. Bài mới
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung kiến thức cần đạt

Hoạt động khởi động (3 phút)

Câu hỏi kiểm tra bài cũ
Cho biết tổng 14 + 49 có chia hết cho 7 không?
* Đặt vấn đề:
“Có những trường hợp không cần tính tổng của hai số mà vẫ xác định được tổng đó có chia hết hay không chia hết cho một số nào đó. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong nội dung bài học ngày hôm nay.”
HS lên bảng .








Tiết 19: §10. TÍNH CHẤT CHIA HẾT CỦA MỘT TỔNG

Hoạt động hình thành kiến thức (25 phút)

HĐ1. Nhắc lại về quan hệ chia hết

- GV: Cho HS nhắc lại: Khi nào thì số tự nhiên a chia hết cho số tự nhiên b khác 0?
- GV: Cho ví dụ 6: 3=2 dư 0
? Nhận xét số dư của phép chia 6 cho 3 ?
- GV: Giới thiệu 6 chia cho 3 có số dư bằng 0, ta nói 6 chia hết cho 3 và ký hiệu: 6  3
=> Dạng tổng quát: a b.
- GV: Cho ví dụ 6: 4=1 dư 2
+ Cho HS nhận xét số dư của phép chia
+ Giới thiệu 6 chia cho 4 có số dư bằng 2, ta nói 6 không chia hết cho 4 và ký hiệu:
64
=> Dạng tổng quát:



- HS: Định nghĩa SGK.


- HS: Số dư bằng 0.


- HS: Lắng nghe, ghi chú



- Số dư bằng 2 là một số khác không

- HS: Lắng nghe, ghi chú




1. Nhắc lại về quan hệ chia hết
* Định nghĩa : Số tự nhiên a chia hết cho số tự nhiên b khác 0 nếu có số tự nhiên k sao cho a = b. k
* Ký hiệu
a chia hết cho b là a  b.
a không chia hết cho b là a b.











- GV: Treo bảng phụ ?1, cho HS trả lời.

- GV: Từ câu a em rút ra nhận xét gì?

- GV: Tương tự.Từ câu b em rút ra nhận xét gì?
- GV: Vậy nếu a  m và b  m thì ta suy ra được điều gì?
- GV: Giới thiệu:
+ Ký hiệu => đọc là suy ra hoặc kéo theo.
+ Trong cách viết tổng quát để gọn SGK không ghi a, b, m  N ; m  0.
+ Ta có thể viết a + bm hoặc (a + b)m
- GV: Tìm 3 số tự nhiên chia hết cho 4?

- GV: Tính và xét xem tổng (hiệu) sau có chia hết cho 4 không?
a/ 60 – 12
b/ 12 + 40 + 60
- GV: Dẫn đến từng mục a, b và viết dạng tổng quát như SGK.
- GV: Cho HS đọc tính chất 1 SGK.
- GV: Viết dạng tổng quát như SGK.
- GV: Sau khi học tính chất 1 về tính chất chia hết của một tổng. Từ nay, để xét xem tổng (hiệu) có chia hết cho một số hay không
 
Gửi ý kiến