Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Minh Châu
Ngày gửi: 22h:34' 18-10-2020
Dung lượng: 3.8 MB
Số lượt tải: 276
Số lượt thích: 0 người
MỞ ĐẦU SINH HỌC
Ngày soạn: 01/09/2020 Ngày dạy: 08/09/2020
Chủ đề: Phần mở đầu - Đại cương về thực vật
Tiết 1: Bài 1 ĐẶC ĐIỂM CỦA CƠ THỂ SỐNG

I/ MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Nêu được ví dụ phân biệt vật sống và vật không sống.
- Nêu được những đặc điểm chủ yếu của cơ thể sống
- Nêu được một số ví dụ để thấy sự đa dạng của sinh vật cùng với các mặt lợi, hại của chúng.
- Biết được 4 nhóm sinh vật chính: động vật, thực vật, vi khuẩn, nấm.
- Hiểu được nhiệm vụ của sinh học và thực vật học.
2. Kĩ năng:
- Biết cách thiết lập bảng so sánh đặc điểm của các đối tượng để xếp loại chúng và rút ra nhận xét.
- Rèn kỹ năng tìm hiểu đời sống của sinh vật
- Rèn luyện kỹ năng quan sát, so sánh, phân tích.
3. Thái độ:
- Học tập nghiêm túc, yêu thích môn học, yêu thiên nhiên bảo vệ môi trường.
4. Định hướng năng lực, phẩm chất cần hình thành phát triển cho HS
* Năng Lực:
- Năng lực chung: Tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo
- Năng lực chuyên môn: Ngôn ngữ, tìm hiểu tự nhiên và xã hội
* Phầm chất: Chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm

II. Phương pháp:
- Phương pháp quan sát, vấn đáp – tìm tòi.
- Phương pháp dạy học hợp tác theo nhóm.
III. Phương tiện dạy học:
Chuẩn bị của giáo viên:
- Tranh vẽ thể hiện một vài nhóm sinh vật, sử dụng hình vẽ H 2.1 tr.8 SGK.
- Bảng phụ phần 2.
2. Chuẩn bị của học sinh:
- Đọc và soạn trước bài
IV. Tổ chức các hoạt động học
Hoạt động 1:Khởi động(3 phút)
1) Ổn định lớp: ( 1’ ) Kiểm tra nắm số lượng học sinh
2) Kiểm tra bài cũ:
Hoạt động 2:Hình thành kiến thức(30 phút)
Đơn vị kiến thức1: Nhận dạng vật sống và vật không sống . (10 p)
Hoạt động GV
Hoạt động HS
Nội dung

- GV cho HS kể tên một số cây, con, đồ vật ở xung quanh rồi chọn một cây, con, đồ vật đại diện để quan sát.

- GV yêu cầu HS trao đổi nhóm -> trả lời CH:
1. Con gà, cây đậu cần điều kiện gì để sống?

2. Hòn đá có cần những điều kiện giống như con gà và cây đậu để tồn tại không?
3. Sau một thời gian chăm sóc, đối tượng nào tăng kích thước và đối tượng nào không tăng kích thước?

- GV chữa bài bằng cách gọi trả lời.



- GV cho HS tìm thêm một số ví dụ về vật sống và vật không sống.
- GV yêu cầu HS rút ra kết luận.
- GV tổng kết – rút ra kiến thức.
- HS tìm những sinh vật gần với đời sống như: cây nhãn, cây vải, cây đậu…, con gà, con lợn…, cái bàn, ghế.
- Thảo luận nhóm

1. Cần các chất cần thiết để sống: nước uống, thức ăn, thải chất thải…
2. Không cần.


3.Thấy được con gà và cây đậu được chăm sóc lớn lên, còn Hòn đá không thay đổi.
- Đại diện nhóm trình bày ý kiến của nhóm ( nhóm khác bổ sung ( chọn ý kiến đúng.
- HS nêu 1 vài ví dụ khác.

- HS nghe và ghi bài.
1.Nhận dạng vật sống và vật không sống:














- Vật sống: Lấy những chất cần thiết ( thức ăn, nước uống,…). Lớn lên, sinh sản.
VD: con gà, cây đậu,…
- Vật không sống: không lấy những chất cần thiết, không lớn lên, sinh sản.
VD: Hòn đá,…

Đơn vị kiến thức 2 : Đặc điểm của cơ thể sống . (7 p)
Hoạt động GV
Hoạt động HS
Nội dung

1.Mục tiêu: Tìm hiểu đặc điểm của cơ thể sống
2. Phương thức: Hoạt động cá nhân
3.Cách tiến hành:
Bước1:Giao nhiệm vụ:
-GV treo bảng phụ trang6
-Hs hoạt động độc lập hoàn thành bảng phụ
-Qua bảng so sánh,hãy cho biết đặc điểm của cơ thể sống




Bước2:Học sinh
 
Gửi ý kiến