Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Ka Long
Ngày gửi: 20h:13' 17-07-2020
Dung lượng: 209.2 KB
Số lượt tải: 244
Số lượt thích: 0 người

Tuần 1
Ngày soạn:
Ngày dạy
TIẾT 1- BÀI 1:Thường thức mỹ thuật:
SƠLƯỢCVỀMỸTHUẬTTHỜITRẦN
(1226-1400)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: -Qua bài học HS hiểu và nắm bắt được một số kiến thức chung về MT thời Trần.Thấy dược sự khác nhau giữa mĩ thuật thời trần với nền mĩ thuật của các thời kì trước đó.
2. Kĩ năng: -HS sẽ có nhận thức đúng đắn về truyền thống NT dân tộc
3. Thái độ: -biết trân trọng và yêu quý vốn cổ của cha ông để lại.
4.Năng lực, phẩm chất:
HS có năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực tự quản lý, hợp tác nhóm, năng lực quan sát, khám khá,năng lực biểu đạt, năng lực thực hành, hs có phẩm chất tự tin cảm nhận thẩm mĩ tạo được thi hiếu thẩm mĩ lành mạnhvà có trách nhiệm với bản thân
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên:
- Phương tiện:Tranh minh họa trong ĐDDH về một số công trình kiến trúc tác phẩm MT thời Trần
Sưu tầm thêm một số tranh ảnh liên quan đến MT thời Trần đã in trong sách, báo, tạp chí.
2. Học sinh :
- Sưu tầm tư liệu và hình ảnh về bài học .
III. CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
-PPDH: Quan sát, vấn đáp, trực quan
Luyện tập, gợi mở, dạy học khám phá,liên hệ thực tiễn cuộc sống
-Kĩ thuật dạy học: thảo luận nhóm, cá nhân, kĩ thuật mảnh ghép, kĩ thuật công não, KT giao nhiệm vụ.
IV. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
1. Hoạt động khởi động
-Ổn định tổ chức:(1’) 7a…………….7b……………7c…………7d………..….
- Kiểm tra bài cũ: (2`)
- Kiểm tra sự chuẩn bịđồ dùng học tập của HS.
- Vàobài học:
- Giới thiệu bài: (1`)
Việt Nam được biết đến là một trong những cái nôi của sự phát triển loài người, lịch sử dân tộc gắn liền với sự phát triển của lịch sử mĩ thuật dân tộc đó . Hãy cùng Trong chương trình môn lịch sử , các em dã dược làm quen với nền mĩ thuật của Thời Lý, thời kìđầu tiên khi xây dựng đất nước với những công trình kiến trúc có quy mô to lớn,.....
Trong bài học hôm nay chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu vài nét về mĩ thuật thời Trần để thấy được sự khác nhau giữa mĩ thuật thời Trần với mĩ thuật thời Lý.
2.Hoạt động hình thành kiến thức mới
Hoạt động của GV- HS
Nội dung cần đạt

Hoạt động 1: (10`)
PP : quan sát, trực quan, vấn đáp gợi mở, luyện tập.
KT: Giao nhiệm vụ , KT hỏi-đáp, KT công não, KT mảnh ghép.


Tìm hiểu khái quát vài nét về bối cảnh XH thời Trần:
- GV nhắc lại một số thành tựu của MT thời Lý
- Sau ~ 200 năm hưng thịnh, MT Lý ptriển rực rỡ với kiến trúc, điêu khắc,hội họa,gốm TT.
? Một số tp điển hình ở mỗi thời loại?
- Tới đầu thế kỷ 13 triều Lý thoái trào,nhà Trần thay thế tiếp tục những chính sách tiến bộ của nhà Lý, chấn chỉnh củng cố chính quyền.
? Bối cảnh lịch sửở thời Trần có những nét gì nổi bật?


I. Khái quát về bối cảnh XH thời Trần:

- Kiến trúc:Kinh thành TL
- Điêu khắc:
Bia ở các lăng mộ
Tượng thật,tượng thú
- Trang trí: Hoa dây, sóng nước,rồng.
- Gốm: nhiều loại men đẹp.







- Vai trò lãnh đạo đất nước có thay đổi nhưng cơ cấu Xh không có sự thay đổi lớn, chếđộ TW tập quyền được củng cố, kỷ cương thể chế vẫn được duy trì và phát huy.
- ở thời Trần, với 3 lần đánh thắng quân Nguyên-Mông tinh thần thượng võ dâng cao, trở thành hào khí dân tộc.


Hoạt động 2: (27`)
PP : quan sát, trực quan, vấn đáp gợi mở, luyện tập.
KT: Giao nhiệm vụ , KThỏi-đáp, KT công não, KT mảnh ghép.


Tìm hiểu vài nét khái quát về mĩ thuật thời Trần:
? Quan sát vào những h/ả trong SGK hãy cho biết ở thời Trần những loai hình NT nào được phát triển?

? Thành tựu kiến trúc cung đình?
*Dự kiến tình huống phát sinh
Liên hệ về mĩ thuật thời lý- quê hương vua thời lý ở đâu?
Hstl- gv củng cố: Lý
 
Gửi ý kiến