Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: KIm Lam
Ngày gửi: 16h:44' 01-01-2020
Dung lượng: 2.1 MB
Số lượt tải: 99
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn:27/8/2016
Ngày giảng:

-Tiết 1-
THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT ĐA DẠNG, PHONG PHÚ

A. Mục tiêu: Sau bài học này, học sinh cần đạt
1. Kiến thức:
- HS chứng minh được sự đa dạng và phong phú của động vật thể hiện ở số loài và môi trường sống.
2. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng quan sát, phân tích, tổng hợp, so sánh
- Kĩ năng tự nghiên cứu và hoạt động nhóm
3. Thái độ:
- Có ý thức yêu thích bộ môn.

B. Phương tiện dạy học.
- GV: - Chuẩn bị tranh vẽ về động vật và môi trường sống của chúng
C. Tiến trình lên lớp:
I.Tổ chức:
Sí số: 7A……….. 7B……….. 7C……….
II. Kiểm tra bài cũ:
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động 1: Đa dạng loài và phong phú về số lượng các thể
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung

- GV yêu cầu HS quan sát H1.1 H1.2 và đọc thông tin, thảo luận:
+ Sự đa dạng và phong phú về loài được thể hiện như thế nào?
+ Kể tên các loài động vật được thu thập khi kéo một mẻ lưới trên biển, tát một ao cá, đơm đó qua một đêm ở ao hồ?
+ Kể tên các loài động vật tham gia vào bản giao hưởng trong đêm trên những cánh đồng?
HS quan sát H1.1 H1.2 và đọc thông tin, thảo luận nhóm sau đó trình bày, nhận xét, bổ sung.
- GV thông báo thêm: một số động vật được thuần hóa trở thành vật nuôi phục vụ nhu cầu của con người nên có những đặc tính khác xa so với tổ tiên
-GV hoàn thiện kiến thức cho HS







- Thế giới động vật đa dạng về số loài, số lượng cá thể trong loài. Ngoài ra còn đa dạng về kích thước, lối sống




Hoạt động 2: Đa dạng về môi trường sống
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung


- GV yêu cầu HS quan sát H1.4 hoàn thành bài tập điền tên
HS quan sát H1.4 hoàn thành bài tập điền tên sau đó trình bày, nhận xét, bổ sung và rút ra kết luận
- GV yêu cầu HS đọc thông tin ở H1.3 và thảo luận:
+ Đặc điểm nào giúp chim cánh cụt thích nghi với khí hậu giá lạnh ở vùng cực?
+ Nguyên nhân nào khiến động vật vùng nhiệt đới đa dạng và phong phú hơn động vật vùng ôn đới và Nam Cực?
+ Động vật ở nước ta có đa dạng và phong phú không? Vì sao?
HS quan sát H1.3, thảo luân sau đó trình bày, nhận xét, bổ sung và rút ra kết luận
- GV hoàn thiện kiến thức cho HS
- GV yêu cầu HS đọc kết luận chung




- Động vật có mặt khắp nơi do chúng thích nghi với mọi môi trường sống vì vậy có sự đa dạng về môi trường sống.


 IV.Củng cố:
- Sự đa dạng và phong phú của động vật được thể hiện ở những điểm nào?
- Vì sao động vật có mặt ở khắp nơi trên trái đất?
V. Hướng dẫn về nhà:
- Học bài theo nội dung câu hỏi sách giáo khoa.
- Ôn lại kiến thức về cấu tạo tế bào thực vật.
- Kẻ bảng 1 trang 9 vào vở bài tập.
- Xem trước bài 2.
******************************************
Ngày soạn: 27/8/2016
Ngày giảng:

-Tiết 2-
PHÂN BIỆT ĐỘNG VẬT VỚI THỰC VẬT.
ĐẶC ĐIỂM CHUNG CỦA ĐỘNG VẬT

A. Mục tiêu: Sau bài học này, học sinh cần đạt
1. Kiến thức:
- HS nêu được đặc điểm cơ bản để phân biệt động vật với thực vật.
- Nêu được đặcđiểm chung của động vật.
- HS nắm được sơ lược sự phân chia giới động vật
2. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng quan sát, phân tích, tổng hợp, so sánh
- Kĩ năng tự nghiên cứu và hoạt động nhóm
3. Thái độ:
- Có ý thức yêu thích bộ môn
4. Năng lực:
Phát triển năng lực so sánh, nhận biết
B. Phương tiện dạy học:
- GV: - Chuẩn bị tranh vẽ H2.1, bảng phụ
- HS: Kẻ bảng 1 và 2 vào vở
C. Tiến trình lên lớp:
I. Tổ chức:
 
Gửi ý kiến