Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: sưu tầm
Người gửi: Trần Bình Nguyên
Ngày gửi: 21h:44' 07-11-2019
Dung lượng: 372.5 KB
Số lượt tải: 202
Số lượt thích: 0 người
Tiết 1, 2 Ngày soạn 25/08/2018.
Chủ điểm tháng 9
TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG
Nội dung 1:
BẦU CÁN SỰ LỚP
I. Mục tiêu :
1. Kiến thức: Hiểu được trách nhiệm của học sinh trong năm học cuối cấp và thống nhất phương hướng hoạt động của lớp trong năm học hiểu được ý nghĩa và trách nhiệm của việc bầu cán bộ lớp nhằm phát huy truyền thống nhà trường.; hiểu biết về luật ATGT để chấp hành đúng.
-2. Kĩ năng: Biết cách rèn luyện kĩ năng sống : Lựa chọn được đội ngũ cán bộ lớp năng động, sáng tạo. Thực hành kĩ năng sống đó; biết cách đi đường đúng luật.
3.Thái độ: Tự giác, tích cực hợp tác chặt chẽ trong mọi hoạt động của lớp một cách chủ động sáng tạo. Có ý thức rèn luyện các KNS trong họat động cũng như thực tế cuộc sống..
II. Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục trong hoạt động.
Kĩ năng xác định tìm kiếm các lựa chọn hợp lí nhất để giới thiệu hoặc bình bầu đội ngũ cán bộ lớp.
Kĩ năng trình bày suy nghĩ về đội ngũ cán bộ lớpvề cách thức lựa chọn cán bộ lớp.
Kĩ năng kiểm soát cảm xúc lựa chọn cán bộ lớp.
III. Các phương pháp/ kĩ thuật dạy học tích cực được sứ dụng.
Giáo viên hướng dẫn, cố vấn cho học sinh . Học sinh là người chủ động tổ chức và điều hành hoạt động HS tháo luận, tranh luận, hỏi chuyên gia
IV. Tài liệu và phương tiện hoạt động.
+ Báo cáo tổng kết hoạt động của lớp trong năm học lớp 8A và phương hướng hoạt động của lớp trong năm học cuối cấp.
+ Thùng phiếu và phiếu bầu.
+ Một số tiết mục văn nghệ.
TT
Nội dung công việc
Người thực hiện
Phương tiện
Ghi chú

1
Dẫn chương trình
 Phan Thị Huyền
Bản dẫn chương trình


2
Thư ký
 Phạm Thị Trà My
Bút, máy tính


3
Mời đại biểu
TPT-
Giấy mời


4
Trang trí lớp
Tổ 1
Phấn , hoa tươi


5
Kê bàn ghế
Tổ 2



6
Văn nghệ
Mỗi tổ 1 tiết mục



V. Tiến hành hoạt động.
1. Khám phá
Hát tập thể : Bài hát lớp chúng mình đoàn kết.
2. Kết nối: .
HĐ1: Tuyên bố lý do giới thiệu đại biểu, thông qua chương trình
HĐ2: Đọc báo cáo về hoạt động của lớp, của cán bộ trong năm học vừa qua và phương hướng hoạt động năm học cuối cấp
HĐ3: Thảo luận vấn đề đã nêu.
HĐ4: Phổ biến tìm hiểu luật ATGT.
3.Thực hành: Bầu cán bộ lớp mới:
HĐ5: + Người điều khiển chương trình nhắc lại những tiêu chuẩn của đội ngũ cán bộ lớp trong năm học cuối cấp. Sau đó đề nghị mọi người ứng cử, đề cử danh sách.
+ Bầu ban kiểm phiếu.
HĐ6: + Đại diện ban kiểm phiếu lên nêu rõ thể lệ bầu cử.
+ Tiến hành bầu cử, công bố kết quả bầu cử.
+ Tiến hành bầu cử, công bố kết quả.
HĐ 6 + Cán bộ mới nhận nhiệm vụ. GVCN phát biểu ý kiến
Văn nghệ:
Giới thiệu một số tiết mục văn nghệ cá nhân, tập thể.
Nội dung 2:
THẢO LUẬN VỀ NHIỆM VỤ CỦA HỌC SINH CUỐI CẤP
I. Mục tiêu :
1. Kiến thức: Hiểu nhiệm vụ và quyền của học sinh cuối cấp THCS. Tự thấy được trách nhiệm của bản thân mình phải hoàn thành tốt nhiệm vụ đó
2. Kĩ năng: Biết cách rèn luyện kĩ năng sống : Kĩ năng xác định giá trị trong nhiệm vụ của NHS cuối cấp năng động, sáng tạo. Thực hành kĩ năng sống đó. Kĩ năng sử dụng các biện pháp hợp lý, có hiệu quả để hoàn thành nhiệm vụ năm học cuối cấp THCS.
3.Thái độ: Tự giác, tích cực hợp tác chặt chẽ trong mọi hoạt động của lớp một cách chủ động sáng tạo. Có ý thức rèn luyện các KNS trong họat động cũng như thực tế cuộc sống.
II. Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục trong hoạt động.
Kĩ năng nhận thức về các giá t5rị của bản thân, điểm mạnh điẻm yếu khi thực hiện nhiệm vụ của người HS cuối cấpTHCS.
Kĩ năng xác định giá trị trong nhiệm vụ của NHS cuối cấp.
Kĩ năng phản hồi, lắng nghe tích cực các các ý kiến tranh thảo luận.
Kĩ năng trình bày suy nghĩý tưởng về nhiệm vụ người học sinh cuối cấp.
Kĩ năng đặt mục tiêu rèn luyện và học tập nhàm thực hiện tốt nhiệm vụ đặt ra.
III.
 
Gửi ý kiến