Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Doanlephuong Vu
Ngày gửi: 10h:19' 28-10-2019
Dung lượng: 7.4 MB
Số lượt tải: 140
Số lượt thích: 0 người
HỌC KỲ I
Ngày soạn: 08/9/2019
Ngày dạy: 10/9/2019 Tiết: 1
Chương 1: LÀM QUEN VỚI TIN HỌC VÀ MÁY TÍNH ĐIỆN TỬ
Bài 1. THÔNG TIN VÀ TIN HỌC(T1)
I. MỤC TIÊU: Qua bài học HS cần đạt được yêu cầu tối thiểu sau đây:
1. Kiến thức:
Biết khái niệm về thông tin và hoạt động thông tin của con người
Biết máy tính là công cụ hỗ trợ con người trong các hoạt động thông tin
Biết khái niệm ban đầu về tin học và nhiệm vụ chính của tin học
2. Kĩ năng: Quan sát, phân biệt những thông tin về thế giới xung quanh.
3. Thái độ: Tập trung, nghiêm túc, chú ý trong giờ học.
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: sách, giáo án
2. Học sinh: sách, tập, viết.
III. PHƯƠNG PHÁP:
- Đặt vấn đề để học sinh trao đổi và đưa nhận xét. Tận dụng vốn hiểu biết “ một cách tự nhiên của học sinh ”.
- Học sinh đọc SGK, quan sát và tổng kết.
IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1. Ổn định lớp:
2. Kiểm tra bài cũ:(thông qua).
3. Bài mới:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung bài học

Hoạt động 1:Tìm hiểu: Thông tin là gì.

Hằng ngày em tiếp nhận được nhiều thông tin từ nhiều nguồn khác nhau:
- Các bài báo, bản tin trên truyền hình hay đài phát thanh cho em biết tin tức về tình hình thời sự trong nước và thế giới….
GV: Xem dự báo thời tiết trên TV ta có thể biết được khí hậu ngày mai có thể nắng, mưa…
GV: Từ các ví dụ trên em nào cho biết thông tin có ở xung quanh ta không?
GV: Thông tin có báo cho ta biết và hiểu được mọi điều không?
Từ các ví dụ trên em hãy cho một ví dụ về thông tin
Vậy em có thể kết luận thông tin là gì?
GV nhận xét:
Thông tin là tất cả những gì đem lại sự hiểu biết về thế giới xung quanh (sự vật, sự kiện…) và về chính con người.

Học sinh tham khảo ví dụ trong sách


Học sinh cho ví dụ: Thấy chuồn chuồn bay thấp (trời sắp mưa…).

HS: Qua các ví dụ trên có ở xung quanh chúng ta.

Học sinh cho ví dụ:

Học sinh trả lời


HS ghi bài vào vở
1. Thông tin là gì?



Thông tin là tất cả những gì đem lại sự hiểu biết về thế giới xung quanh (sự vật, sự kiện…) và về chính con người.
Vd: (sgk)

Hoạt động 2: Tìm hiểu: Hoạt động thông tin của con người.

GV: Theo em người ta có thể truyền đạt thông tin với nhau bằng những hình thức nào?
GV lấy ví dụ: Quyển sách chứa rất nhiều thông tin khi các em đọc và tìm hiểu những kiến thức trong quyển sách nghĩa là các em đã tiếp nhận thông tin. Ta suy nghĩ giải bài tập trong sách đó là ta đã xử lí thông tin. Khi giải được bài toán đó thì các em nhớ được phương pháp của bài toán đó nghĩa là các em đã lưu trữ thông tin. Sau đó các em lại so sánh kết quả, trao đổi cách làm với nhau (trao đổi thông tin).
GV: Em hãy quan sát mô hình xử lí thông tin. Cho biết mô hình quá trình xử lí thông tin gồm mấy giai đoạn ?
GV: Nhận xét và kết luận
Mô hình xử lí thông tin gồm 3 giai đoạn: thông tin vào, xử lí, thông tin ra.
GV: Thông tin trước xử lý là Thông tin gì? Thông tin sau xử lí là thông tin gì?.
GV: Nhận xét
GV lấy ví dụ:
Em hãy xác định thông tin vào và thông tin ra trong câu sau?
Khi nghe tiếng trống trường thì học sinh vào lớp.
GV: Nhận xét và kết luận:
- Thông tin vào: Nghe tiếng trống trường.
- Thông tin ra: học sinh vào lớp.
GV:Trong hoạt động thông tin giai đoạn nào đóng vai trò quan trọng nhất
- Mỗi hoạt động của con người đều gắn liền với 1hoạt động thông tin cụ thể
GV: Nhận xét và kết luận


HS: Trả lời



HS: Chú ý, lắng nghe







HS: Trả lời

HS: Lắng nghe và chép bài vào vở

HS trả lời:




Học sinh
 
Gửi ý kiến