Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hương phan
Ngày gửi: 13h:01' 16-10-2019
Dung lượng: 125.5 KB
Số lượt tải: 79
Số lượt thích: 0 người

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TP THÁI NGUYÊN
TRƯỜNG TIỂU HỌC CHIẾN THẮNG




SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
Một số kinh nghiệm dạy tập làm văn cho học sinh lớp 2

(((


GIÁO VIÊN: CHU THỊ KIM TUYẾN
ĐƠN VỊ: TRƯỜNG TH CHIẾN THẮNG




Năm học 2019 – 2020

PHẦN MỞ ĐẦU:
Lý do chọn đề tài
Môn tập làm văn có vai trò hết sức quan trọng đó là giúp học sinh sản sinh ngôn ngữ nói và viết, thông qua đó rèn luyện cho học sinh kĩ năng tích lũy và sử dụng ngôn ngữ để giáo viếp và học tập tốt các môn học khác. Chính vì vậy dạy học môn Tập làm văn rất khó, nhất là các em lớp 2. Vì đối tượng nàycác em còn rất nghèo nàn ngôn ngữ diễn đạt, nhất là các em học sinh dân tộc thiểu số. Do đó để thực hiện tốt mục tiêu nhiệm vụ của mình trong quá trình dạy học đối với môn tập làm văn nói riêng của người giáo viên lớp 2 ngoài những nội dung chương trình yêu cầu thì cần phải có những biện pháp khác để khắc phục cho học sinh những yếu kém khi học môn học này.
Đối với trường tiểu học Chiến Thắng là một đơn vị Ban giám hiệu nhà trường rất quan tâm đến chất lượng học tập của học sinh đồng thời có đội ngũ giáo viên nhiệt tình và có trình độ chuyên môn vững vàng. Tuy nhiên vẫn còn một số em học sinh dân tộc chưa học tốt môn Tập làm văn. Với vai trò là giáo viên trực tiếp đứng lớp, tôi luôn gần gũi các em để tìm hiểu khả năng cảm thụ nội dung bài học và tìm ra những biện pháp giúp đỡ các em học tập tốt hơn. Nhưng việc tìm biện pháp giúp đỡ cho các em không đơn thuần là chỉ giúp mà cần có một nghiên cứu cụ thể chính xác đối với từng đối tượng học sinh sau đó mới nghiên cứu các phương pháp và các biện pháp giúp đỡ.
Một trong những vấn đề nêu trên cũng chính là nội dung đề tài mà tôi đã nghiên cứu từ lâu và xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể đó là sáng kiến kinh nghiệm với tên gọi: “Một số kinh nghiệm dạy tập làm văn cho học sinh lớp 2”
2.Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu:
Mục đích nghiên cứu của đề tài là thông qua các biện pháp giáo dục để giúp học sinh đạt được những vấn đề sau:
–  Sử dụng đúng nghi thức lời nói.
– Tạo lập văn bản phục vụ đời sống hàng ngày.
– Nói viết những vấn đề theo chủ điểm.
Nhiệm vụ của đề tài gồm:
– Nguyên cứu lý luận về nội dung đề tài để xây dựng cơ sở pháp lý.
– Khảo sát học sinh để dánh giá vấn đề nghiên cứu.
– Xây dựng những biện pháp có tính khả thi nhằm giúp học sinh học tốt môn tập làm văn ơ lớp 2
3 – Đối tượng nghiên cứu:
Học sinh lớp 2, đặc biệt là học sinh lớp 2B trường Tiểu Học Chiến Thắng
4. Giới  hạn phạm vi nghiên cứu
Do tính chất và nội dug của đề tài nên giới hạn nghiên cứu là môn học tập làm văn lớp 2 và phạm vi chỉ nghiên cứu trong trường tiểu học.
Phương pháp nghiên cứu:
Phương nghiên cứu lý luận:
Nghiên cứu các tài liệu có liên quan đến vấn đề dạy học môn tập làm văn ở lớp 2 để có căn cứ cho việc thực hiện đề tài.
Phương phap khảo sát:
– Khảo sát học sinh để đánh giá thực tế, qua đó xây dựng kế hoạch nghiên cứu phù hợp, chính xác đối tượng.
2.Phương pháp tổng kết:
Dựa trên những lý luận đã nghiên cứu, kết hợp với khảo sát từ thực tế học sinh, tôi đã tiến hành tổng kết và đưa ra những khảo nghiệm có tính hiệu quả cao trong việc giúp các em học tốt môn tập làm văn ở lớp 2.
Ngoài ra tôi còn sử dụng thêm một số phương pháp nghiên cứu khác để hỗ trợ vấn đề thực hiện đề tài.
 PHẦN NỘI DUNG:
Cơ sở lý luận:
Nội dung các bài học về Tập làm văn ở lớp 2 giúp các em học sinh thực hành rèn luyện các kỹ năng nói, viết, nghe, phục vụ cho việc học tập và giao tiếp hằng ngày, cụ thể:
* Thực hành về các nghi thức lời nói tối thiểu, như: chào hái; tự giới thiệu; cảm ơn; xin lỗi; khẳng định; phủ định; mời, nhờ , yêu cầu, đề nghị; chia buồn, an ủi; chia vui, khen ngợi; ngạc nhiên, thích thú; đáp lại lời chào, lời tự giới thiệu; đáp lời cảm ơn; đáp lời xin lỗi; đáp lời khẳng định; đáp lời phủ định; đáp lời đồng ý;  ; đáp lời chia vui; đáp lời khen ngợi; ; đáp lời từ chối; đáp
 
Gửi ý kiến