Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Thắng
Ngày gửi: 15h:21' 14-09-2019
Dung lượng: 260.5 KB
Số lượt tải: 140
Số lượt thích: 0 người

Ngày soạn : 21/8/2018
Ngày giảng: 22/8/2018 (6B), 23/8/2018 (6A)
Kiểm diện
Tiết 1: Hướng dẫn học sinh sử dụng SGK, tài liệu và phương pháp học tập bộ môn.
- Học sinh tìm hiểu bộ môn vật lí 6 –THCS.
- Học sinh tìm hiểu phương pháp học môn vật lí 6.
- Học sinh tìm hiểu các kí hiệu trong môn vật lí 6.
- Phân chia nhóm học sinh . Cử nhóm trưởng, thư kí nhóm.
- Tìm hiểu các nội dung sẽ học trong môn vật lí
































Ngày soạn : 28/8/2018
Ngày giảng: 29/8/2018 (6B), 30/8/2018 (6A)
Kiểm diện

CHỦ ĐỀ 1: CƠ HỌC
Tiết 2. Bài 1+2: ĐO ĐỘ DÀI


I MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết xác định giới hạn đo (GHĐ), độ chia nhỏ nhất (ĐCNN) của dụng cụ đo
2.Kỹ năng:
- Rèn luyện các kỹ năng sau đây:
+ Biết ước lượng gần đúng một số độ dài cần đo
+ Đo độ dài trong một số tình huống thông thường
+Biết tính giá trị trung bình của kết quả đo
3.Thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận, ý thức hợp tác làm việc trong nhóm.
4. Hình thành phẩm chất, năng lực.
- Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp, năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực thí nghiệm. Tự lập, tự tin, chịu khó.
II. HỆ THỐNG CÂU HỎI –BÀI TẬP
- GHĐ và ĐCNN của thước là gì ? Trình bày cách đo độ dài?
III. PHƯƠNG ÁN ĐÁNH GIÁ
- Quan sát, nhận xét.
- Thời điểm đánh giá: Trong bài giảng.
IV. CHUẨN BỊ:
Cho mỗi nhóm HS
- Một thước nhỏ kẻ ĐCNN đến mm
- Một thước dây hoặc thước mét có ĐCNN đến 0,5 cm.
- Chép sẵn ra giấy (Hoặc vở) bảng 1.1 “Bảng kết quả đo độ dài”(Có ghi rõ họ tên HS).
GV.
- Tranh vẽ to một thước kẻ có GHĐ là 20 cm và ĐCNN là 2 mm; Tranh vẽ to bảng 1.1 “Bảng kết quả đo độ dài”.
V. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
Hoạt động 1.Kiểm tra bài cũ, tổ chức tình huống học tập: (3phút)
+ GV:Đặt vấn đề như trong SGK:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

Hoạt động 2: Tìm hiểu dụng cụ đo, Thực hành đo chiều dài một số vật(25phút).



GV: Yêu cầu HS quan sát hình 1.1 và trả lời câu C4.


GV: Yêu cầu HS đọc khái niệm về GHĐ và ĐCNN, và vận dụng để trả lời câu C5.
GV: Treo tranh phóng to các thước để giới thiệu cách xác định ĐCNN và GHĐ của thước.
GV: yêu cầu HS thực hành câu C6, C7.
Tại sao lại chọn thước đó ?

GV: Yêu càu HS thực hiện các công việc ghi trong bảng 1.1 SGK lần lượt theo thứ tự từ trái sang phải, ghi kết quả vào bảng.
Chú ý hướng dẫn HS viết kết quả phép đo chỉ viết đến số lẻ bằng ĐCNN.
GV: Cho các nhóm công bố kết quả đo, giá trị của chiều dài l đo được của nhóm mình.
 II. ĐO ĐỘ DÀI.
Tìm hiểu dụng cụ đo
HS : hoạt động theo nhóm:
+ Thợ mộc dùng thước: thước mét
+ Bạn HS dùng thước: thước kẻ
+ Người bán vải dùng thước: thước dây
- GHĐ của thước là độ dài lớn nhất ghi trên thước.
- ĐCNN của thước là độ dài giữa hai vạch chia liên tiếp trên thước.
HS: Hoạt động cá nhân để trả lời câu C5
HS: Thảo luận chung ở lớp câu C6, C7.


2. Đo độ dài
- HS: Tiến hành đo theo nhóm và ghi số liệu vào bảng 1.1.
- HS: Thảo luận về những trường hợp chọn sai GHĐ và ĐCNN, các giá trị của l sai lệch nhiều với kết quả của các nhóm.


Hoạt động 3: Thảo luận về cách đo độ dài(13 phút)


GV: Yêu cầu HS dựa vào kết quả của bài thực hành để trả lời các câu hỏi từ C1 -> C5(sgk-9)

-Chú ý: Có những trường hợp giữa kết quả ước lượng và phép đo thực tế có
 
Gửi ý kiến