Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: tụ làm
Người gửi: Phạm Huy
Ngày gửi: 20h:07' 07-09-2019
Dung lượng: 378.0 KB
Số lượt tải: 595
Số lượt thích: 0 người
ĐẠO ĐỨC Tiết 6
BIẾT BÀY TỎ Ý KIẾN (tt)
I. Mục tiêu:
- Bước đầu biết bày tỏ ý kiến của bản thân và lắng nghe, tôn trọng ý kiến của người khác.
* GDBVMT (liên hệ)
* ĐC: Không yêu cầu HS lựa chọn phương án phân vân trong các tình huống bày tỏ thái độ của mình về các ý kiến: Tán thành, phân vân hay không tán thành mà chỉ có 2 phương án: Tán thành và không tán thành.
* GDTNMTBHĐ: Vận động mọi người biết quan tâm giữ gìn bảo vệ tài nguyên, môi trường biển hải đảo Việt Nam.
* GDSDNLTK & HQ (liên hệ)
* KNS: Kĩ năng kiểm soát cảm xúc; Kĩ năng thể hiện sự tự tin.
II. Đồ dùng dạy - học:
- SGK, SGV, một chiếc micrô không dây.
III. Các hoạt động dạy - học:

Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

A. Bài cũ: (3’)
- Muốn bày tỏ ý kiến của mình, em cần phải làm gì?
- Nhận xét, đánh giá.
B. Bài mới: (29’)
1. Giới thiệu bài – Ghi bảng.
- Gọi HS nhắc lại tên bài.
2. Các hoạt động:
* Hoạt động 1: Tiểu phẩm: “Một buổi tối trong gia đình bạn Hoa”.
* KNS: Cho HS xem tiểu phẩm do một số bạn trong lớp đóng nhằm giáo dục kỹ năng thể hiện sự tự tin của các em trong việc bày tỏ ý kiến của chính mình.




- Gọi một số HS trình bày kết quả thảo luận.
- Kết luận: Mỗi gia đình có những vấn đề, những khó khăn riêng. Là con cái, các em nên.... lễ độ.
* Hoạt động 2: Trò chơi “Phóng viên”.
- Phổ biến cách chơi.
- Tình hình vệ sinh của lớp em, trường em.
- Nội dung sinh hoạt của lớp em, chi đội em. Những hoạt động em muốn được tham gia, những công việc em muốn được nhận làm....
- Kết luận: Mỗi người đều có quyền có những suy nghĩ riêng và có quyền bày tỏ ý kiến của mình.
* Hoạt động 3: HS trình bày các bài viết, tranh vẽ (bài tập 4, SGK).
* KNS: Phải giáo dục cho HS biết kiểm soát cảm xúc và nhận thức rõ không phải ý kiến nào của các em cũng phải được thực hiện mà chỉ có những ý kiến phù hợp với điều kiện hoàn cảnh của gia đình, của đất nước và có lợi cho sự phát triển của trẻ em.
- Cho HS trình bày tranh vẽ theo nhóm.
- Nhận xét, đánh giá.
- Kết luận chung: Trẻ em có quyền có ý kiến và trình bày ý kiến về những vấn đề... khác.
C. Củng cố - Dặn dò: (3’)
* GDBVMT: Các em cần biết bày tỏ ý kiến của mình với cha mẹ, thầy cô giáo, với chính quyền địa phương về môi trường sống của em trong gia đình, lớp học, trường học, cộng đồng địa phương để tạo nên môi trường xanh, sạch, đẹp.
* GDTNMTBHĐ: Hướng dẫn HS cách vận động mọi người biết quan tâm giữ gìn bảo vệ tài nguyên, môi trường biển hải đảo Việt Nam.
* GDSDNLTK & HQ: Vận động mọi người thực hiện việc sử dụng tiết kiệm và hiệu quả năng lượng.
- Nhận xét tiết học.

- 1HS nêu.




- Nhắc lại.



- Sau khi xem xong thì HS thảo luận:
+ Em có nhận xét gì về ý kiến của bố, mẹ Hoa về việc học tập của Hoa?
+ Hoa đã có ý kiến giúp đỡ gia đình như thế nào?
+ Ý kiến của Hoa có phù hợp không?
+ Nếu là bạn Hoa, em sẽ giải quyết như thế nào?
- 3-4HS trình bày.

- Lắng nghe.


- Chơi theo hướng dẫn.

- Lắng nghe.









- Theo dõi.



- Nhóm 6.

- Nghe.







- Theo dõi và thực hiện theo.




ĐẠO ĐỨC Tiết 7
TIẾT KIỆM TIỀN CỦA
I. Mục tiêu:
- Nêu được ví dụ về tiết kiệm tiền của.
- Biết được lợi ích của tiết kiệm tiền của.
* GDBVMT (bộ phận)
* ĐC : Không yêu cầu HS lựa chọn phương án phân vân trong các tình huống bày tỏ thái độ của mình về các ý kiến: tán thành, phân vân hay không tán thành mà chỉ có hai phương án: tán thành và không tán thành.
* KNS: Kĩ năng tư duy phê phán.
II .
 
Gửi ý kiến