Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hỗ Trợ Thư Viện Violet
Ngày gửi: 09h:57' 08-08-2019
Dung lượng: 1.8 MB
Số lượt tải: 784
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: ........................... Ngày giảng: .........................Tiết : 1 K1 den trang 114
CHƯƠNG I: XÃ HỘI NGUYÊN THỦY.
Bài 1: SỰ XUẤT HIỆN LOÀI NGƯỜI VÀ BẦY NGƯỜI NGUYÊN THỦY.

I. MỤC TIÊU:
1.Kiến thức: Giúp học sinh hiểu những mốc và bước tiến trên chặng đường dài, phấn đấu qua hàng triệu năm của loài người nhằm cải thiện đời sống và cải biến bản thân con người.
2. Kĩ năng: Phân tích, đánh giá và tổng hợp những đặc điểm của loài người, làm việc với tranh ảnh…
3. Thái độ: Thấy được vai trò to lớn của lao động trong tiến trình phát triển của xã hội loài người, từ đó giáo dục Hs lòng yêu lao động.
4. Năng lực hướng tới :
- Năng lực chung: Năng lực tự học, năng lực sử dụng ngôn ngữ để giải quyết vấn đề.
- Năng lực chuyên biệt: Tư duy so sánh, nhận xét, sử dụng ngôn ngữ để lập luận.
II. CHUẨN BỊ:
GV: Hình ảnh tư liệu về người Tối cổ và người Tinh khôn.
H.S: Tìm hiểu nguồn gốc loài người theo quan niệm khác nhau.
III. PHƯƠNG PHÁP, PHƯƠNG TIỆN:
- Kể chuyện, miêu tả, phân tích kết hợp vấn đáp.
- Sử dụngkỷ thuật đặt câu hỏi nêu vấn đề và thảo luận nhóm nha
IV. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:
1.Ổn định tổ chức lớp: Kiểm diện sĩ số.
Lớp
Sĩ số
Ngày giảng
Tên học sinh vắng

10A1




10A2




10A3




2. Kiểm tra bài cũ:
3. Nội dung bài mới:
Hoạt động tạo tình huống học tập:
a) Mục tiêu: - Giúp HS nắm khung chương trình LS lớp 10.
- Giúp học sinh nắm được khái niệm nguyên thủy.
- Tạo hứng thú học tập cho HS.
b) Phương thức:
- GV ổn định nề nếp, giới thiệu chương trình.
- Đưa bức tranh khái quát quá trình tiến hóa của loài người và đặt câu hai?
Bức tranh trên thể hiện về điều gì? Em hiểu thời nguyên thủy là gì?
c) Dự kiến sản phẩm: HS trả lời được về sự tiến hóa. GV tiếp tục đặt câu hai: Em hiểu xã hội nguyên thủy là gì?
- GV giải thích nguyên thủy là đầu tiên, xã hội nguyên thủy là thời kỳ đầu tiên của loài người
- Loài người có nguồn gốc từ đâu? Quá trình tiến hóa của loài người như thế nào?... đi vào chương I
Hoạt động Hình thành kiến thức:

HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ
NỘI DUNG GHI BẢNG

 Hoạt động 1(cá nhân):Tìm hiểu đời sống bầy người nguyên thủy:
* Mục tiêu: HS biết được nguồn gốc và mốc thời gian xuất hiện của loài người, hiểu được đời sống của Người tối cổ.
* Phương thức:
- GV nêu câu hai: Em Hãy nêu những quan niệm về nguồn gốc của loài người mà em biết?
HS nêu nhiều quan niệm….
- GV- Em Hãy nêu kết luận khoa học về nguồn gốc của loài người, mốc thời gian xuất hiện(ghi vào vở)





- GV cho hs Tìm hiểu địa điểm phát hiện dấu tích, đặc điểm của Người tối cổ.
+ Địa điểm: Đông Phi, Indonexia, Trung Quốc, Việt Nam.





- Gv cho HS nghiên cứu đời sống của người tối cổ.
Hãy miêu tả đời sống, sự tiến bộ của Người tối cổ.



Gọi HS nêu, GV hướng dẫn các mặt cần nêu.

Câu hỏi bổ sung: Vì sao nói biết tạo ra lửa là một tiến bộ lớn của loài người?
HS trả lời, GV giải thích thêm rồi chuyển mục 2.
Quan hệ xã hội: có người đứng đầu, có phân công lao động nam nữ, sống quây quần theo quan hệ gia đình ruột thịt (5- 7 gia đình) - bầy người nguyên thủy.
Gv chuyển ý: Quá trình lao động → con người ngày càng tự hoàn thiện mình → Người tinh khôn.
* Hoạt động 2(Cá nhân):
* Mục tiêu: HS nắm được mốc thời gian Người tinh khôn xuất hiện. Những biểu hiện của sự hoàn thiện về Hình dáng và cấu tạo cơ thể, tiến bộ dưới thời này

* Phương thức:
Hai: Nêu mốc thời gian Người tinh khôn xuất hiện? Sự sáng tạo của Người tinh khôn trong việc chế tạo công cụ lao động bằng đá?
Gọi HS trình bày, bổ sung.
Gv nhận xét.




* Hoạt động 3(cá nhân):

* Mục tiêu: HS nêu mốc thời gian, nêu, giải
 
Gửi ý kiến