Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Liêu
Ngày gửi: 20h:08' 05-08-2019
Dung lượng: 10.7 MB
Số lượt tải: 357
Số lượt thích: 0 người
KẾ HOẠCH BÀI HỌC: KHẢO SÁT VÀ VẼ ĐỒ THỊ HÀM SỐ
Kế hoạch chung

Phân phối thời gian
Tiến trình dạy học
Người thực hiện

Tiết 1
HOẠT ĐỒNG KHỞI ĐỘNG

HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC: KS và vẽ đồ thị hàm bậc ba
Lê Bình

Phạm Bình

Tiết 2
HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC: KS và vẽ đồ thị hàm bậc ba
Phạm Bình

Tiết 3,4
HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC: KS và vẽ đồ thị hàm trùng phương
Trịnh Nguyệt

Tiết 5,6
HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC: KS và vẽ đồ thị hàm phân thức bậc nhất/ bậc nhất
Trịnh Tuấn

Tiết 7,8
HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
Trần Thanh

Tiết 9
HOẠT ĐỘNG TÌM TÒI MỞ RỘNG
Phạm Hà


I) Mục tiêu bài học:
1) Về kiến thức:
- Hs nắm được ý nghĩa của việc vẽ đồ thị hàm số trong cuộc sống, nắm được sơ đồ khảo sát hàm số.
-Vận dụng để khảo sát và vẽ đồ thị các hàm số bậc ba, hàm trùng phương, hàm phân thức bậc nhất trên bậc nhất.
- Nhận dạng được đồ thị các hàm: hàm số bậc ba, hàm trùng phương, hàm phân thức bậc nhất trên bậc nhất. Nắm được đặc điểm các hàm số với từng dạng đồ thị.
- Từ đồ thị hàm số có thể đọc ra một số tính chất của hàm số như sự đơn điệu, cực trị, GTLN, GTNN, tiệm cận, tương giao, biện luận số nghiệm phương trình.
- Giải quyết được một số bài toán liên quan đến khảo sát hàm số.
2) Về kỹ năng:
- Khảo sát và vẽ được đồ thị các hàm số: hàm số bậc ba, hàm trùng phương, hàm phân thức bậc nhất trên bậc nhất.
- Đọc được các tính chất của hàm số từ đồ thị hàm số.
- Hình thành kỹ năng giải quyết các bài toán liên quan đến khảo sát và vẽ đồ thị hàm số.
- Hình thành cho học sinh các kỹ năng khác:
+ Thu thập và xử lý thông tin.
+ Tìm kiếm thông tin và kiến thức thực tế, thông tin trên mạng Internet.
+ Viết và trình bày trước đám đông.
+ Học tập và làm việc tích cực chủ động, sáng tạo.
3) Thái độ:
+ Nghiêm túc, tích cực, chủ động, độc lập và hợp tác trong hoạt động nhóm
+ Say sưa, hứng thú trong học tập và tìm tòi nghiên cứu liên hệ thực tiễn
+ Bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp, tình yêu thương con người, yêu quê hương, đất nước.
4) Các năng lực, phẩm chất chính hướng tới hình thành và phát triển ở học sinh:
- Năng lực hợp tác: Tổ chức nhóm học sinh hợp tác thực hiện các hoạt động.
- Năng lực tự học, tự nghiên cứu: Học sinh tự giác tìm tòi, lĩnh hội kiến thức và phương pháp giải quyết bài tập và các tình huống.
- Năng lực giải quyết vấn đề: Học sinh biết cách huy động các kiến thức đã học để giải quyết các câu hỏi. Biết cách giải quyết các tình huống trong giờ học.
- Năng lực sử dụng công nghệ thông tin: Học sinh sử dụng máy tính, mang internet, các phần mềm hỗ trợ học tập để xử lý các yêu cầu bài học.
- Năng lực thuyết trình, báo cáo: Phát huy khả năng báo cáo trước tập thể, khả năng thuyết trình.
- Năng lực tính toán.
II. Chuẩn bị của GV và HS
1) Giáo viên: Giáo án, phiếu học tập, bảng phụ.
2) Học sinh: Sách giáo khoa, đồ dùng học tập.
III. Mô tả các mức độ:
Bảng mô tả các mức độ nhận thức
Nội dung
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng thấp
Vận dụng cao

Sơ đồ khảo sát hàm số
Học sinh nắm được sơ đồ khảo sát hàm số
Học sinh áp dụng được sơ đồ khảo sát hàm số
Vận dụng khảo sát các hàm trong chương trình
Sử dụng đồ thị các hàm số để suy ngược lại tính chất hàm số

Hàm bậc ba
Học sinh nắm được sơ đồ khảo sát và các dạng đồ thị của hàm bậc ba
Học sinh áp dụng được sơ đồ khảo sát và vẽ đồ thị hàm bậc ba
Vận dụng giải một số bài toán về hàm bậc ba
Sử dụng đồ thị hàm số để suy ngược lại tính chất hàm số

Hàm trùng phương
Học sinh nắm được sơ đồ khảo sát và các dạng đồ thị của hàm trùng phương
Học sinh áp dụng được sơ đồ khảo sát và vẽ đồ thị hàm trùng phương
Vận dụng giải một số bài toán về hàm trùng phương
Sử dụng đồ thị
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓