Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: ykop hmok
Ngày gửi: 21h:37' 24-04-2019
Dung lượng: 245.2 KB
Số lượt tải: 166
Số lượt thích: 0 người
Tuần 01
Tiết PPCT 01
 Ngày soạn 19/08/ 2018
Ngày dạy 22 /08/ 2018

BÀI 1+BÀI 2. ĐO ĐỘ DÀI

I.Mục tiêu
1.Kiến thức
- Biết xác định giới hạn đo (GHĐ), độ chia nhỏ nhất (ĐCNN) của dụng cụ đo.
2.Kỹ năng
- Ước lượng độ dài cần đo, chọn dụng cụ đo phù hợp.
- Cách đo độ dài một vật, biết đọc, ghi và tính giá trị trung bình các kết quả đo.
3.Thái độ
- Nghiêm túc trong học tập.
- Hào hứng với môn học.
II.Chuẩn bị
1.Chuẩn bị của giáo viên
- Nghiên cứu thu thập các tài liệu có liên quan đến bài dạy.
- Một số loại thước thông dụng.
2.Chuẩn bị của học sinh
- Xem trước nội dung bài học.
- Đồ dùng, dụng cụ học tập.
III. Các năng lực định hướng hình thành và phát triển cho học sinh
- Năng lực hòa nhập. Năng lực tìm hiểu vấn đề. Năng lực khai thác thông tin. Năng lực giải quyết vấn đề. Năng lực sáng tạo. Năng lực quản lý. Năng lực giao tiếp. Năng lực sử dụng ngôn ngữ. Năng lực hợp tác. Năng lực quan sát.
IV. Hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

Hoạt động 1 Ổn định lớp. Giới thiệu, làm quen.Tổ chức tình huống học tập

Giới thiệu, làm quen. Xây dựng tâm lý với các em bước vào đầu cấp học.
Thông qua hoạt động GV hình thành cho học sinh năng lực hòa nhập, năng lực giao tiếp.
Ghi nhớ tên các em HS.
Giới thiệu các kí hiệu trong SGK, các mục để HS biết khai thác thông tin, biết học tập và tìm hiểu ở nhà, trên lớp.
Tổ chức tình huống học tập : Giới thiệu môn học , chương học.
Khi so sánh độ dài của 2 vật khác nhau, nếu chỉ ước lượng bằng mắt ta có thể đưa ra nhận xét chính xác được không ? Làm thế nào để đo chính xác độ dài vật cần đo. Bài học hôm nay sẽ giúp các em giải quyết vấn đề này.
-Giới thiệu bản thân

-Chú ý lắng nghe bài giảng, thông tin được cung cấp.

-Lấy sách vở đề học bài và tìm hiểu các nội dung, các mục.


Hoạt động 2 Ôn lại và ước lượng độ dài của một số đơn vị đo độ dài

Năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh: Năng lực tự học.
Giới thiệu sơ lược đơn vị đo độ dài , Yêu cầu HS tự tìm hiểu.
Thông báo : Đơn vị đo độ dài trong hệ thống đo lường hợp pháp của nước ta là mét . Kí hiệu : m.
- Nhắc HS ghi vở.
- Chú ý quan sát HS.
I. ĐƠN VỊ ĐO ĐỘ DÀI
- Ôn tập.
-Tiếp nhận thông tin.
- Ghi vở


Hoạt động 3 Tìm hiểu dụng cụ đo độ dài.

Năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh: Năng lực quan sát. Năng lực giải quyết vấn đề. Năng lực sử dụng ngôn ngữ.
Cho học sinh quan sát hình 11 trang 7 SGK và trả lời câu hỏi C4.
Em hãy kể tên 1 số dụng cụ đo độ dài mà em biết ?

Khi sử dụng dụng cụ đo độ dài thì cần biêt giới hạn đo và độ chia nhỏ nhất của nó.
Vậy, GHĐ là gì ? ĐCNN của thước là gì ?

Yêu cầu HS tìm hiểu giới hạn đo và độ chia nhỏ nhất của thước em đang sử dụng .
Yêu cầu học sinh làm bài: C5, C6, C7.
Chốt lại câu trả lời đúng của HS.

Yêu cầu HS hoàn thành vở ghi.
- Chú ý quan sát HS ghi chép.
II. ĐO ĐỘ DÀI.
1.Tìm hiểu dụng cụ đo độ dài
-Quan sát hình và trả lời câu hỏi.
C4: - Thợ mộc: Thước dây, thước cuộn.
- Học sinh: Thước kẽ.
- Người bán vải: Thước thẳng (m).
- Thợ may: Thước dây.
Các dụng cụ để đo độ dài : Thước, compa, panme…
2.GHĐ và ĐCNN
- Tích cực uy nghĩ đưa ra câu trả lời.
- Giới hạn đo của thước là độ dài lớn nhất ghi trên thước đo.
- Độ chia nhỏ nhất của thước đo là độ dài giữa hai vạch chia liên tiếp nhỏ nhất trên thước đo.
C5: Cá nhân học sinh tự làm và ghi vào vở kết quả ?.
C6: Đo chiều dài bàn học.
(Dùng thước có GHĐ: 2m; ĐCNN: 1cm).
 
Gửi ý kiến