Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Nhài
Ngày gửi: 11h:25' 03-04-2019
Dung lượng: 382.5 KB
Số lượt tải: 127
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 8
Ngày soạn: 30/10/2018
Thứ năm ngày 1 tháng 11 năm 2018
Khoa học
Phòng bệnh viêm gan A
1. Mục tiêu:
HS có kĩ năng phòng tránh bệnh viêm gan A.
Trình bày rõ ràng, ngắn gọn, nói đúng nội dung cần trao đổi.
2. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động 1.Nêu được nguyên nhân cách lây truyền bệnh viêm gan A. Nhận được sự nguy hiểm của bệnh viêm gan A.
*Quy trình: nhóm lớn - cả lớp
*Cách tiến hành:
- GV chia lớp làm 6 nhóm.
- GV phát câu hỏi thảo luận.
- Giáo viên yêu cầu đọc nội dung thảo luận
- Nguyên nhân gây ra bệnh viêm gan A là gì?
- Nêu một số dấu hiệu của bệnh viêm gan A?
- Bệnh viêm gan A lây truyền qua đường nào?
- GV chốt ý.
Hoạt động 2. Nêu cách phòng bệnh viêm gan A. Có ý thức thực hiện phòng bệnh viêm gan A .
*Quy trình: Cá nhân -cả lớp
*Cách tiến hành:
Bước 1:
- GV yêu cầu HS quan sát hình:
- Chỉ và nói về nội dung của từng hình
- Hãy giải thích tác dụng của việc làm trong từng hình đối với việc phòng tránh bệnh viêm gan A
Bước 2:
- Nêu các cách phòng bệnh viêm gan A ?
- Người mắc bệnh viêm gan A cần lưu ý điều gì ?...
- GV kết luận
Hoạt động 3. Ôn lại các kiến thức vừa học.
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi giải ô chữ.
- GV điền từ và bảng phụ.
===============================================
Khoa học
Cách phòng tránh HIV/AIDS
1. Mục tiêu:
HS trình bày được nguyên nhân, và cách phòng tránh HIV/AIDS.
Trình bày rõ ràng, ngắn gọn, nói đúng nội dung cần trao đổi.
2. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động 1. Giải thích được 1 cách đơn giản HIV là gì ? AIDS là gì?
*Quy trình: nhóm lớn - cả lớp
*Cách tiến hành:
- Nêu được các đường lây truyền HIV.
- GV tiến hành chia lớp thành 6.
- GV phát mỗi nhóm 1 bộ phiếu có nội dung như SGK/34, một tờ giấy khổ to.
- GV nêu yêu cầu: Hãy sắp xếp các câu hỏi và câu trả lời tương ứng? Nhóm nào xong trước được trình bày sản phẩm bảng lớp (2 nhóm nhanh nhất).
- Như vậy, hãy cho cô biết HIV là gì?
- AIDS là gì?
( AIDS là hội chứng suy giảm miễn dịch của cơ thể.
Hoạt động 2. Tìm hiểu các đường lây truyền và cách phòng tránh HIV / AIDS.
*Quy trình: nhóm đôi - cả lớp
*Cách tiến hành:
- Yêu cầu HS hảo luận nhóm đôi , quan sát hình 1,2,3,4 trang 35 SGK
- Theo em , có những cách nào để không bị lây nhiễm HIV qua đường máu ?
- GV nhận xét + chốt ý .
Hoạt động 3. Ôn lại các kiến thức vừa học.
- GV nêu câu hỏi ( nói tiếng “Hết” HS trả lời bằng thẻ Đ - S.
- GV nhận xét, tuyên dương
===========================================================
TUẦN 9
Ngày soạn: 6/11/2018
Thứ năm ngày 8 tháng 11 năm 2018
Khoa học
Thái độ với người nhiễm HIV/ AIDS.
1. Mục tiêu.
- Xác định các hành vi tiếp xúc thông thờng không gây nhiễm HIV / AIDS. Không phân biệt đối xử với ngời nhiễm HIV và gia đình của họ.
2. Các hoạt động dạy học.
Hoạt động 1. Xác định hành vi tiếp xúc thông thường không lây nhiễm HIV.
*Quy trình: nhóm lớn - cả lớp
*Cách tiến hành:
- Yêu cầu HS tạo thành nhóm 6.
- GV phổ biến : Mỗi nhóm có một hộp đựng các tấm phiếu bằng nhau, có cùng nội dung bảng “HIV lây truyền hoặc không lây truyền qua ...”.
- Khi GV hô “bắt đầu”: Mỗi nhóm nhặt một phiếu bất kì, đọc nội dung phiếu ,gắn tấm phiếu đó lên cột tương ứng trên bảng.
- Nhóm nào gắn xong và đúng là thắng
- Tiến hành chơi.
- GV yêu cầu các nhóm giải thích đối với một số hành vi.
- Nếu có hành vi đặt sai chỗ. GV giải đáp ngay.
- GV chốt: HIV/AIDS không lây truyền qua giao tiếp thông thườn
Hoạt động 2. Biết được trẻ em bị nhiễm HIV có quyền được học tập, vui chơi và sống chung cùng cộng đồng. Không phân biệt đối xử đối với người bị nhiễm HIV.
*Quy trình: cả lớp
*Cách tiến hành:
- GV mời 5 HS
 
Gửi ý kiến