Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Thach Lu
Ngày gửi: 03h:57' 02-04-2019
Dung lượng: 300.3 KB
Số lượt tải: 260
Số lượt thích: 0 người
Tuần :1Tiết: 1Ngày soạn: 4.8.2017
BÀI MỞ ĐẦU
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC:
1/ Kiến thức: Giúp học sinh bước đầu hiểu được mục đích việc học tập môn Địa Lí trong nhà trường phổ thông.
- Giúp học sinh nắm được cách học, cách đọc sách, biết cách quan sát hình ảnh, sử dụng bản đồ, vận dụng những đều đã học vào thực tế.
2/Kĩ năng:Biết cách sưu tầm các tài liệu có liên quan đến bô môn
3/ Thái độ, hành vi: Yêu quí Trái Đất- môi trường sống của con người, có ý thức bảo vệ các thành phần tự nhiên của môi trường. Tham gia tích cực vào các hoạt động bảo vệ, cải tạo môi trường trong trường học, ở điạ phương nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình, cộng đồng.
4/ Định hướng năng lực được hình thành:
- Năng lực chung: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực tính toán.
- Năng lực chuyên biệt: Tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ, sử dụng số liệu thống kê, sử dụng hình vẽ, tranh ảnh, mô hình, video clip…
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
- GV: Biểu đồ SGK, Bản đồ
- HS: Chuẩn bị bài trước và trả lời các câu hỏi SGK
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1/Ổn định lớp:
2/ KTBC: (4phút) Ở cấp I các em đã học Địa lí bao gồm các thành phần tự nhiên, các châu lục, đại dương, thủ đô, quốc gia …
3/ Giới thiệu bài mới: (1phút) Bắt đầu ở lớp 6 Địa lí sẽ là môn học riêng, giúp các em có những hiểu biết về Trái Đất, môi trường sống của chúng ta.
4/ Tiến trình bài học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG

HĐ1: (10phút) GV hướng dẫn cách học môn Địa lí
PP: Thuyết trình, đàm thoại, nêu phân tích
- HS chuẩn bị bài trước, đọc kênh chữ, kênh hình, trả lời câu hỏi SGK, hình ảnh, lược đồ, sưu tầm tranh ảnh có liên quan.
- Cách học trên lớp: Đọc hiểu, trả lời câu hỏi SGK, nghe giảng, thảo luận nhóm, đóng góp xây dựng bài mới, ứng dụng vào thực tế.
- GV đóng vai trò hướng dẫn HS học tập, trả lời các câu hỏi, khai thác triệt để kênh hình SGK.
- GV đặt câu hỏi nêu vấn đề để HS tự giải quyết bằng cách chia nhóm thảo luận, hoặc cá nhân trả lời dưới sự hướng dẫn của GV.
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS (Bài cũ, bài tập, tập bản đồ, bài mới, tài liệu sưu tầm)
- Ghi nhớ: Tái hiện kiến thức, địa danh, khái niệm, số liệu… ( 20%)
- Hiểu: Giải thích chứng minh, phân tích các mối quan hệ Địa lí với các sự vật hiện tượng ( 20%)
- Vận dụng vào thực tế (vận dụng kiến thức đã học vào tình huống mới hoặc để giải thích một số vấn đề thường gặp trong trong thực tiễn, có liên quan đến kiến thức đã học.( 20%)
Sử dụng bản đồ, lược đồ, bảng số liệu… để khai thác, trình bày kiến thức địa lí ( 20
Thể hiện sự bảo vệ thiên nhiên và các thành quả lao động của cộng đồng, môi trường, dân số( 20%)
* Bài kiểm tra: Bao gồm các câu hỏi kiểm tra trí nhớ (tái hiện kiến thức) với số điểm chiếm 20%. Câu hỏi kiểm tra kĩ năng chiếm 40%. Câu hỏi phát triển tư duy, suy luận chiếm 40%
HĐ2: (20phút) Nội dung của môn Địa lí
PP:suy nghĩ-cặp đôi-chia sẻ, trình bày 1 phút
GV: Gọi Hs đọc phần 1 SGK
H: Qua môn Địa lí giúp các em hiểu được những gì?
H: Em hãy kể các thành phần tự nhiên mà em biết? => Đất nước, khí hậu sinh vật…
H: Quan sát bản đồ em hiểu được những gì?
=> Nội dung về bản đồ là một phần của chương trình môn học, giúp các em có những kiến thức ban đầu về bản đồ và phương pháp sử dụng chúng trong học tập và trong cuộc sống.
=> Ngoài ra còn hình thành và rèn luyện kĩ năng về bản đồ, kĩ năng thu thập, phân tích… đó là những kĩ năng co bản, rất cần thiết cho việc học tập bộ môm và nghiên cứu Địa lí.
H: Cấu tạo 1 bài học gồm những phần nào? => tên bài, kênh
 
Gửi ý kiến