Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: giáo án lớp 3
Người gửi: nguyễn thị thảo huyền
Ngày gửi: 08h:42' 14-01-2019
Dung lượng: 29.8 KB
Số lượt tải: 74
Số lượt thích: 0 người
Phần 1. MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài.
Trong các môn học ở Tiểu học cùng với các môn học khác, môn Toán có vị trí hết sức quan trọng. Là “sợi chỉ đỏ suyên suốt”, là “chìa khóa” mở cửa cho tất cả các nghành khoa học khác, nó là công cụ thiết thực của người lao động trong thời đại mới. Mặt khác môn Toán giúp học sinh từng bước huy động được kiến thức, kĩ năng phát triển năng lực tư duy lôgic, khả năng suy nghĩ, suy luận, giải quyết vấn đề có căn cứ khoa học, toàn diện chính xác. Từ đó giúp cho các em phát triển trí thông minh, linh hoạt, sáng tạo trong việc hình thành, rèn luyện nề nếp phong cách và tác phong làm việc khoa học.
Trong những năm gần đây, với bối cảnh toàn cầu hóa, Việt Nam đã từng bước chuyển đổi từ nền kinh tế nông nghiệp sang nền kinh tế công nghiệp và kinh tế tri thức. Việc nâng cao chất lượng giáo dục, phát huy nguồn nhân lực, con người vì thế càng được xem là động lực quan trọng thúc đẩy quá trình hội nhập của đất nước. Trước tình hình đó nhà nước cần đào tạo nguồn nhân lực có khả năng huy động kiến thức, kĩ năng thực hành cao… Muốn vậy, bên cạnh việc đổi mới chương trình dạy học thì việc đổi mới hướng dạy học là một yêu cầu cấp thiết của ngành giáo dục. Điều đó đã được Đại hội Đảng khóa VIII nêu rõ:”Giáo dục thực hiện đổi mới chương trình SGK từ sau năm 2015 theo định hướng phát triển năng lực học sinh” (Theo chiến lượt phát triển giáo dục 2011-2020). Chương trình hướng tới mục tiêu phát triển năng lực không chỉ dựa vào tính hệ thống, logic của khoa học tương ứng khi xác định nội dung học tập mà còn gắn với các tình huống thực tiễn, chú ý đến khả năng học tập và nhu cầu, phong cách học của mỗi cá nhân học sinh.
Để thực hiện điều đó chúng ta buộc phải xem xét lại chức năng truyền thống của người giáo viên là: truyền đạt kiến thức, đặc biệt là các kiến thức của từng môn học khoa học riêng. Giáo viên phải biết dạy tích hợp các khoa học, dạy học sinh cách thu thập, chọn lọc, xử lí các thông tin, biết vận dụng kiến thức đã học vào các tình huống cụ thể của cuộc sống. Theo tư tưởng của định hướng đổi mới: Lấy quan điểm tích hợp làm nguyên tắc chỉ đạo và tổ chức nội dung chương trình SGK và lựa chọn hướng tích hợp nhiều lĩnh vực môn học và hoạt động giáo dục khác nhau.
Là một giáo viên tương lai, tôi muốn tìm ra một hướng dạy học hợp lí, làm cho giờ Toán trở nên hấp dẫn, thu hút được hứng thú của các em, giúp các em phát triển năng lực giải quyết những vấn đề phức tạp và làm cho việc học trở nên có ý nghĩa hơn đối với các em.Xuất phát từ những lý đó trên em chọn “Thiết kế một số kế hoạch bài dạy trong môn Toán lớp 3 theo hướng dạy học tích hợp” để tìm hiểu và nghiên cứu.
2. Mục đích của đề tài
Thiết kế một số bài dạy theo hướng tích hợp nhằm huy động kiến thức, kĩ năng thuộc nhiểu lĩnh vực môn học và trong cuộc sống. Tạo tiết học ý nghĩa, hấp dẫn hơn để phát huy tính tích cực,sáng tạo…. góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường tiểu học.
3.Nhiệm vụ nghiên cứu
Tìm hiểu cơ sở lí luận và thực tiễn của việc thiết kế một số kế hoạch bài dạy trong môn Toán lớp 3 theo hướng tích hợp.
Thiết kế một sốkế hoạch bài dạy trong môn Toán lớp 3 theo hướng tích hợp.
4.Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
4.1. Đối tượng nghiên cứu
Thiết kế một số kế hoạch bài dạy trong môn Toán lớp 3 theo hướng tích hợp.
4.2. Phạm vi nghiên cứu
Quá trình dạy - học môn Toán theo hướng dạy học tích hợp cho sinh lớp 3.

5.Phương pháp nghiên cứu
5.1. Phương pháp nghiên cứu tài liệu
Đọc, khai thác các thông tin, tài liệu từ sách, báo, tạp chí…có liên quan đến đề tài nghiên cứu về dạy toán theo hướng tích hợp ở Tiểu học.
5.2. Phương pháp phân tích – tổng hợp
Nghiên cứu các tài liệu, số liệu thống kê liên quan đến đề tài để làm luận cứ cho thiết kế một số kế hoạch bài dạy trong Toán lớp 3 theo hướng tích hợp.
5.3. Phương pháp hệ thống hóa
Sắp xếp những thông tin đa dạng thu thập được từ các nguồn, các tài liệu khác nhau thành một hệ thống với một kết cấu chặt chẽ để từ đó xây dựng cơ sở để thiết kế một số kế hoạch bài dạy trong
 
Gửi ý kiến