Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: trần nguyễn ngọc hà
Ngày gửi: 07h:52' 23-10-2018
Dung lượng: 538.0 KB
Số lượt tải: 290
Số lượt thích: 0 người
Tuần :01 Tiết : 01
Ngày soạn:...................
Ngày dạy: ....................
Bài1: VẼ TRANG TRÍ
CHÉP HỌA TIẾT TRANG TRÍ DÂN TỘC
I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
- Cách thức thực hiện bài chép họa tiết trang trí.
2. Kĩ năng
- Chép được một số họa tiết gần giống mẫu.
3. Thái độ
- Cảm nhận được vẻ đẹp của các họa tiết trang trí dân tộc.
II. CHUẨN BỊ CỦA GV-HS
1. Giáo viên: ĐDDH MT 6, tranh một số họa tiết dân tộc, sưu tầm họa tiết trang trí dân tộc.
2. Học sinh: Họa cụ.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
1. Ổn định tổ chức lớp: Kiểm tra sĩ số.
2. Giới thiệu môn học: Môn mỹ thuật.
3. Giảng bài mới:

TRỢ GIÚP CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
NỘI DUNG GHI BÀI

*GV cho HS xem một số họa tiết dân tộc.
- Hình dáng của các họa tiết như thế nào?
- Bố cục?
- Màu sắc?
GV nhận xét, chốt ý.
HS lắng nghe và quan sát


- HS trả lời
I. Quan sát, nhận xét:
Họa tiết trang trí dân tộc rất đa dạng và phong phú

*GV hướng dẫn HS cách vẽ.
- Cho HS xem DDDH.
- Làm thế nào để có thể chép được một họa tiết dân tộc?
- Nêu các bước chép họa tiết trang trí dân tộc?
- GV nhận xét và hướng dẫn HS thực hiện các bước bằng cách vẽ hình minh họa lên bảng.
- GV đính một số bài vẽ lên bảng cho HS xem tham khảo.
HS lắng nghe và quan sát


HS trả lời
II. Cách chép họa tiết dân tộc:
- Phác bố cục.
- Phác họa tiết bằng nét thẳng.
- Hoàn thiện và vẽ màu.

- Yêu cầu HS vẽ bài.
- GV theo dõi, nhắc nhở HS làm bài.
- HS vẽ bài.
III. Thực hành:
- Chép lại một họa tiết trang trí dân tộc.

IV. CỦNG CỐ - HƯỚNG DẪN HS TỰ HỌC Ở NHÀ
1.Củng cố:
- Chọn một số bài vẽ đính lên bảng và gọi HS nhận xét.
- HS nhận xét.
- GV nhận xét lại,liên hệ thực tế và đánh giá tiết học.
2. Hướng dẫn HS tự học ớ nhà:
- Hoàn thành bài.
- Chuẩn bị bài mới:- Bài 2 :Thường thức mỹ thuật.
SƠ LƯỢC VỀ MĨ THUẬT VIỆT NAM THỜI KÌ CỔ ĐẠI

RÚT KINH NGHIỆM
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................


















Tuần: 02 Tiết : 02
Ngày soạn:....................
Ngày dạy:.....................
Bài 2: THƯỜNG THỨC MỸ THUẬT
SƠ LƯỢC VỀ MĨ THUẬT VIỆT NAM
THỜI KÌ CỔ ĐẠI
I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
- Nắm được sơ lược về mĩ thuật thời nguyên thủy, cổ đại.
- Hiểu dược đặc điểm một số hình vẽ trang trí trên các đồ dùng thông dụng là sự phản ánh tiến trình phát triển của mĩ thuật cổ đại của dân tộc.
2. Kĩ năng
- Nhận biết được một số giá trị chung của di vật thời cổ đại.
3. Thái độ
- Biết trân trọng nghệ thuật của cha ông để lại.
II. CHUẨN BỊ CỦA GV-HS
1. Giáo viên: ĐDDH MT 6, tranh, ảnh , phóng to trống đồng.
2. Học sinh: Họa cụ.
IV. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
1. Ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số.
2. Kiểm tra:
- Nêu các bước thực hiện bài chép họa tiết trang trí dân tộc?
3. Giảng bài mới :
- Kiểm tra bài tập ở nhà của HS.
TRỢ GIÚP CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
NỘI DUNG GHI BÀI

- GV yêu cầu HS đọc SGK.
Em biết gì về thời kỳ cổ đại?
- Đó là thời kỳ nào?
- Tiếp theo là thời kỳ nào?
*GV kết luận, giới thiệu, ghi bảng.

HS đọc SGK
HS trả lời

- HS lắng nghe, ghi bài.
I. Vài nét về lịch sử VN thời kỳ cổ đại: - LS XH VN được chia làm hai thời kỳ.
- Thời ký đồ đá: được chia thành 2 thời kỳ đồ đá cũ và thời kỳ đồ đá mới. Đến nay còn một số hiện vật như: Di chỉ núi Đọ (T.Hóa) thuộc thời kỳ đồ đá cũ, thời kỳ đá mới có nền văn hóa Bắc Sơn (phía
 
Gửi ý kiến