Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Tuấn Tùng
Ngày gửi: 09h:42' 23-09-2018
Dung lượng: 5.3 MB
Số lượt tải: 236
Số lượt thích: 0 người
Tuần 1 Ngày soạn: 25/8/2018
Tiết 1 Ngày dạy: 27/8/2018

§1. TẬP HỢP – PHẦN TỬ CỦA TẬP HỢP

I. MỤC TIÊU.
1. Kiến thức: Học sinh được làm quen với khái niệm tập hợp bằng cách lấy các ví dụ về tập hợp, nhận biết được một đối tượng cụ thể thuộc hay không thuộc một tập hợp cho trước.
2. Kĩ năng: Học sinh biết dùng các thuật ngữ tập hợp, phần tử của tập hợp. Sử dụng đúng các kí hiệu ( , ( . Đếm đúng số phần tử của một tập hợp hữu hạn.
3. Thái độ: Rèn luyện cho học sinh tư duy linh hoạt khi dùng những cách khác nhau để viết tập hợp.
4. Xác định nội dung trọng tâm của bài: khái niệm tập hợp, phần tử của tập hợp.
5. Định hướng phát triển năng lực:
- Năng lực chung: Năng lực tư duy, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tái hiện, năng lực tự học, năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực giao tiếp, hoạt động nhóm.
- Năng lực chuyên biệt: năng lực sử dụng kí hiệu toán học, năng lực liệt kê số các phần tử của tập hợp.
II. CHUẨN BỊ.
1. Chuẩn bị của GV: Bài soạn, thước, bảng phụ.
2. Chuẩn bị của HS: Sách vở, đồ dùng học tập.
3. Bảng tham chiếu các mức yêu cầu cần đạt:
Nội dung
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Vận dụng cao

Tập hợp – Phần tử của tập hợp
Học sinh biết được các cách viết một tập hợp, biết các kí hiệu ( ; (
HS cho được các ví dụ về tập hợp, biết được phần tử thuộc hay không thuộc tập hợp.
Viết được tập hợp bằng cách liệt kê hoặc chỉ ra tính chất đặc trưng.


III. PHƯƠNG PHÁP:
Thuyết trình, vấn đáp.
Dạy học giải quyết vấn đề.
Hoạt động nhóm.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
* Ổn định lớp. (1 phút)
* Kiểm tra bài cũ. Không kiểm tra
A. KHỞI ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG 1: Tình huống xuất phát. (5’)
Mục tiêu: HS chuẩn bị tiếp thu kiến thức của chương trình toán 6.
Sản phẩm: HS hứng thú trong quá trình tiếp thu kiến thức.
GV: Dặn dò đầu năm, giới thiệu qua chương trình và một vài phương pháp học tập ở trường, ở nhà trong quá trình học môn Toán.

B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
HOẠT ĐỘNG 2: Ví dụ. (4 phút)
Mục tiêu: Nắm được một số ví dụ về tập hợp.
Sản phẩm: Biết tìm một số ví dụ về tập hợp trong cuộc sống cũng như trong toán học.
Hoạt động của GV và HS
Nội dung
Năng lực hình thành


GV: Cho HS quan sát (H1) SGK
- Cho biết trên bàn gồm các đồ vật gì?
HS: trả lời.
=> Ta nói tập hợp các đồ vật đặt trên bàn.
- Hãy ghi các số tự nhiên nhỏ hơn 4?
HS trả lời.
=> Tập hợp các số tự nhiên nhỏ hơn 4.
- Cho thêm các ví dụ SGK.
- Yêu cầu HS tìm một số ví dụ về tập hợp.
HS: Thực hiện theo các yêu cầu của GV.
1. Các ví dụ:
- Tập hợp các đồ vật trên bàn
- Tập hợp các học sinh lớp 6/A
- Tập hợp các số tự nhiên nhỏ hơn 4.
- Tập hợp các chữ cái a, b, c



- Năng lực tư duy, giải quyết vấn đề, năng lực tái hiện kiến thức.







- Năng lực tư duy.

HOẠT ĐỘNG 3: Cách viết và các kí hiệu. (10 phút)
Mục tiêu: HS nắm được cách viết và các kí hiệu về tập hợp.
Sản phẩm: HS biểu diễn được tập hợp dưới dạng kí hiệu và liệt kê được các phần tử của một tập hợp.
Hoạt động của GV và HS
Nội dung
Năng lực hình thành


GV: Thường dùng các chữ cái in hoa để đặt tên tập hợp. Ví dụ:
+ Gọi A là tập hợp số tự nhiên nhỏ hơn 4
Ta viết: A = (0 ; 1; 2 ; 3(
Hay A = (1 ; 0 ; 3 ; 2(
+ Các số 0; 1; 2; 3 là các phần tử của tập hợp A.
( GV giới thiệu cách viết.
HS: nghe giáo viên giới thiệu cách viết tập hợp qua một ví dụ.
 
Gửi ý kiến